-10-

11 0 0
                                    

SKY'S POV

i grabbed joanne outside the bar and also stay away from  creatures who did nothing is to watch us.

"hey bitiwan mo ako!" pagpupumiglas ni joanne. hindi ko siya binitawan at dali dali ko siyang pinapasok sa kotse. oo nga pala, kotse ko pala ang ginamit papunta dito.as i said lately.,hindi po ako masamang tao. period.

ramdam kong naiinis siya at kita naman sa kinikilos niya. sabunutan ba naman ang sariling buhok. pumasok narin ako sa loob. sa salamin ng harapan nakatuon ang mga mata niya.walang kibo. tinitigan ko nalang siya at nagbabakasaling magsalita.

" gusto mo bang pag usapan yan?" basag ko sa katahimikan.

"for what? para maalala ko lahat ang sakit na nararamdaman ko ngayon ganun ba?" may galit na pagkasabi matching a tears start to fall in her cheeks. 

"ano ba nagawa kong kasalanan para iwan niya ako ha? wala akong naalalang sinaktan ko siya o may ginawang mali para iwan nalang ako basta basta." she's totally crying.

"buong buhay ko buong oras ko inilaan ko sa kanya.lahat ng ayaw niya sa akin tinanggal ko.lahat ng gusto niyang ipagawa sa akin ginawa ko.lahat ng gusto niyang ipabago sa akin binago ko. yung mga taong malalapit sa akin halos layuan ko na para hindi siya magtampo at mag isip ng kung anu-ano maski sa bestfriend ko nilayuan ko rin para sa kanya. nag effort ako, nagsakripisyo ako..anong pinagpalit niya sa akin ngayon? sakit diba? puro nalang sakit at sama ng loob sa kanya." pinunasan niya ang luha gamit ang mga kamay nito.

" pati pambababae niya hindi ko pinakelaman kase natatakot akong mag away kame at iwan ako. pinagsasawalang bahala ko nalang yung mga araw na date sana namin pero nagagawa niyang ipagpalit ako sa gimik ng mga kaibigan niya. nag aantay ng text o tawag manlang kung nakauwi na ba siya sa kanila kahit na inaantay ako lagi ng puyat. sinasagot ko lahat ng sampal ng mga babaeng nakakareasyon niya kapag nalaman nilang boyfriend ko siya. ilang beses nag antay sa wala kapag gusto kong makipagkita sa kanya. ako naman tong si tanga, mas lalong nagpatanga sa kanya. puro nalang ako "okey" kapag nakakagawa nanaman siya ng kasalanan sa akin.".

sumabog na siya at halos sumugaw na sa kakaiyak. ipinupukpok ang dalawang palad sa hita na parang natataranta.

"at ngayon sasabihin niya sa akin na may gusto na siyang iba na mahal na siyang iba.. sige. magpakasaya sila ni rachel. wala na akong pakialam sa kanila at kung may balak ako patayin ni rachel sige. gawin niya din!"

Rachel? sino yun? yun ba yung babaeng muntik ng sumagasa sa kanya kanina?

"i hate you lance, ihate you!"

galit. sa nararamdaman ko ngayon para sa kaya ay puro galit.one of the stages once na broken hearted ka. pero sa ngayon hindi ko alam kung ano ang magiging reaksyon ko para sa kanya. awa? siguro sa ngayon ay awa. galit? maybe para dun sa taong nanakit sa kanya.

sa mga pinapakita niya iisa lang ang ang gusto niyang iparating sa taong yun na" hey you broke my heart.you really hurt me "
she's calm down now at natahimik. wala na siyang sinunod na sasabihin. after a few minutes nakatulog na. siguro dahil yun sa alak.sana kahit papano nakatulong ako. nakatulong ako kahit sa  panandaliang panahon.

-------------

ELREEN'S POV

miss author ganito po ba ang role ko dito sa story mo? yung pasulpot sulpot nalang na magsasalita? mukha ba akong kabute?... oh well okey na din atleast meron akong POINT OF VIEW haha! 

"oh akala ko hindi kana papasok eh". bungad ko sa bestfriend kong papaupo sa tabi ko.

"sorry naman, napasobra ata yung inom ko ko kagabi.pakiramdam ko nga may hang over pa ako eh," sabay hawak sa ulo niya.

i finally found my happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon