if you love two people at the same time, choose the second one. because if you really loved the first one you wouldnt not fallen for the second- jonny Depp
SKY's POVWOOOH.. go sky we love you...
matalo ka man o manalo ikaw parin ang magiging SKY ng buhay ko....
maski mga beki nakikisigaw din.
papa lance! nandito lang ako para sayo.kahit wala ka nang ball na hawak yung balls ko nalang hahawakan mo..
" pare ang alam ko praktis lang to." sambit ni louise habang tinatakbo ang buong court kasama si sky.
"yeah. it just a practice" . sagot niya sabay pasok ng bola sa ring.sabay hiyaw ng mga nakikinuod na estudyante.
"yun nga eh, praktis to eh parang totoo tayong naglalaro. bakit kase ang gwapo mo? kulang nalang mapuno na tong lugar na to. may pa banner banner pa sila. tignan mo oh." sabay turo sa mga kapwa estudyanteng nakataas ang mga banner at sumisigaw.
SKY I LOVE YOU....
PAKISS SKY JUSTIN BERNARDO.....
IYO NALANG AKO PAPA SKY.......
WALA PA AKO SA LANGIT PERO ABOT NA AGAD KITA.....
PAPA JUSTIN DATE TAYO. SAYO NA TUITION KO BUONG SEM......
PARE PA HUG. BUMIGAY NA AKO PARA SAYO.....
napangisi nalang ito at tinapos na ang practice dahil pinagpahinga na sila ng kanilang coach."nga pala dude, bakit nalate ka kanina? akala namin di kana makakarating". tanong ni loise
"something happend". sabay inom ng bottled water
"okey dude.. tell me.. details."
"ughh..yung girl kase. bigla nalang hinimatay paglabas ng comfort room. dinala ko sa clinic. i hope she's fine now".
"talaga? maganda ba pre? chicks ba?". sarcastic na tanong ni loise.
"shut up dude! wag mo akong isama sa kalokohan mo na lokohin ang mga babae. girls are special kaya treat your girlfriend as how you treat you mom".
tinanggal ko na ang pantaas ko at kumuha ng polo shirt sa locker ko.
"justin dont take serious. i really love my girlfriend. she never cheat on me at ayko masira yung tiwalang binigay niya sa akin. pare kahit pogi ako loyal to". sabay pa pogi sign sa baba nito.
"haha. so dont cheat on her. so i have to go". kinuha ko na ang bag pack ko at sout sa likod ko. " babalikan ko siya baka sakaling nandun pa siya." sumaludo akong paalam kay louise pati sa ibang kasahan ko.
I, Sky Justine Bernardo. 20 yrs old. girlfriend? Ex meron pero wala sa ngayon. hindi ako naghahanap ng babaeng papangarapin kong makasama. enjoy lang ako sa buhay ko. am the captain of our team in basketball . sa St.francis university ako nag aaral. nagtataka ba kayo kung bakit ako nakarating sa east bridge university? is because my auntie own that campus and am going to go there now. nakakalabas pasok ako sa university ng auntie ko kase siya ang nagbabantay sa akin ngayon. both of my parent live in new york. well, obviously there are busy in our business. my mom own a two building public and private hospital and my dad own two airlines kasama dito sa philippines. si auntie melissa walang asawa meaning tumandang dalaga. itinuring na nya akong anak dahil nag iisa lang akong anak ng parents ko.
hilig ko ang basketball pati ang taekwando. hilig ko rin ang magluto at especialty ko ang chicken cordon blue. simple lang diba pero inihahanda ko lang yun kay auntie melissa at syempre sa mga magulang ko. hilig ko rin magbasa ng mga fiction books. nakakainteristing din sa akin yung mga tungkol sa kalawakan. sky ang pangalan ko kase nung pinagbubuntis ako ni mom hulog raw ako ng langit. amazing no?.. pero the truth is when i was on my mom's tummy kasabay nun ay ang pagtubo ng bukol sa uterus niya kaya laking pasasalamat niya na inilabas ako ng buhay.. i love my mom so much iand i miss her also. even dad and i idolized my him so much.. twice or trice lang sila umuwi dito sa pinas pero naiintindihan ko naman sila kung bakit sila wala.
by the way, nag aalala ako sa girl na nameet ko. kamusta na kaya siya. sana maabutan ko pa siyang naroon.
FLASHBACK
"auntie i'll go to cr muna". paalam ko kay auntie at um-oo naman siya. nasa 3rd floor ako at nasa 1st floor ang cr. under renovation pa ang nasa 2nd at 3rd floor. nakarating din ako.
naghugas nadin ako ng kamay at kumuha ng pirasong tissue para matuyo ang mga kamay ko. pagkalabas ko napasilip ako sa girls room. napadungaw ako at nakita ko yung isang babaeng nakatayo at umiiyak.
" ayoko na... saan ba ako nagkulang? bakit parati nalang akong nasasaktan ng dahil sayo lance. i give the love what you need. i give all the time at kulang nalang ibigay ko na lahat sa ang pagkatao ko. ,,". tuloy prin siya sa pag pag iyak at pag hagulgol.
sa totoo lang naaawa ako sa kanya.
at lance? yun ba yung tinutukoy niya?
kinuha ang panyo niya at pinunasan ang luhaang mukha. lumabas sa pinto at mukang nakita ako na nakatingin sa kanya. humarap sa akin.
"p-please help me to get rid of this pain.can you help ".
BOOOGSSHHH..
she fell down. hindi agad ako nakareact . natulala ako. kinuha ko siya at binuhat. yung ibang estudyante dito nagtitinginan na sa amin. hinanap ko agad ang clinic at yes! nakita ko rin.
agad kaming nakita ng nurse at inalalayan siyang pahigain sa kama. namumutla na siya pati mga labi niya. may bahid pa ng luha ang mga mata niya. i wipe it and hold her hand. ang lamig niya na ewan. basta gaun.
maya maya may itinurok sa kanya at sinabi naman ng nurse na magiging okey din siya. i start to look at her. maganda pala siya. malambot ang mga kamay at ang bango ng buhok nito. binantayan ko muna sya pansamantala .
"can i stay here until she wake up?" tanong ko sa nurse na umasikaso sa kanya.
"no problem.. girlfriend mo ba siya?". tanong ng nurse.
"no miss. accident ko lang siya nakita.". napakamot nalang ako ng ulo sa naitanong sa akin ng nurse.tinitigan ko sya habang hawak pa ang kamay. hindi agad ako naka react kanina ng matumba siya dahil parang tumigil ang puso ko. she's so beautiful in that moment even she looks pale and unhealthy.
after a few minute naalala kong may practice pala kame ngayon. shit late na pala ako. nagpasabi na ako sa nurse at pinaiwan ko na sya. tinitigan ko muna siya sandali at umalis para humabol sa practice.
END OF FLASHBACK
nakarating din ako sa may clinic but i never seen her na. ang sabi ng nurse nakauwi na raw at kasama ang friend niya. buti naman kung ganon. panatag na rin ako. bigla akong may naalala...
"miss ano nga pala pangalan niya?" tanong ko sa nurse.
"hmm.. joanne bautista". sagot sa akin.
"okey thank you..". bigla akong napangiti. umalis na ako at di ko na dinaanan si auntie and i think busy yun.
paglabas ko i start the engine of my car . pauwi na ako nito..
well........its nice to meet you joanne bautista.....
BINABASA MO ANG
i finally found my happy ending
Romance"kung naging masaya ka sa maling tao, paano pa kaya kapag nakilala mo na yung tamang tao para sayo, at sa tingin ko AKO yun!" his name is sky justine. The one who lift me and bring back who is me and make me fall inlove again - to him. syempre sa k...