CHAPTER 8

6 4 1
                                    

Nagising ako ng makita ko ang liwanag na nanggagaling sa labas,umupo muna ako sa aking Kama at nag online saglit para alamin kung nag chat na ba yung Jake.

Jake Mendoza
Active now

Rose:Hi!

Rose:ako pala yung kaibigan ng babae na nakita mo sa teatown at cafeteria,

Rose:I invite you for Jessie's birthday party on Saturday

Rose:sana ay makapunta ka,sa teatown ang venue,I hope mapasaya mo ang kaibigan namin!
4.30 A.M
Jake:Hello!nice to chat with you rose,

Jake:Sige I'll come on party.

Jake:Oo makakadalo ako,promise!
5:30 A.M
Rose:Thank you sa pag chat,

Jake:walang ano man,basta andito ako pag kailangan niyo!

Rose:hahahaha!Ganda!Oo ganda,

Jake:hahaha!Oo nga pala,Nagpaalam na ba kayo sa Owner ng teatown?

Rose:Hindi pa nga eh!

Jake:Sige,ako na bahala magbayad ng venue,pupuntahan ko muna yung shop bago pumasok!

Rose:Totoo ba yan?

Jake:Oo!update na lang kita mamaya pag pasok ko.

Rose:Sige!
Seen by Jake

Pinatay ko na ang data,pinatay ko na din ang phone ko.

Tumungo ako sa banyo at nag shower,pag tapos ko maligo ay kinuha ko ang twalya sa sampayan,at pinunasan ang aking katawan.

Nagbihis ako ng uniform sinundan ng palda at last but not the list ang pagsasapatos.

Kinuha ko ang bag ko at lumabas na ng kwarto,dali-dali akong bumaba at lumabas ng bahay.
*************************************
JESSIE POV's

ngayon ay nandito na ako sa room, at kahit isa sa mga kaibigan ko ay di pa din dumarating.

"Nakakapagtaka,di naman sila dating ganto,di naman sila nale-late.anyare?"tanong ko sa aking sarili.

Birthday ko na bukas at as usual wala akong handa,miss ko na si mama,papa,at si kuya masaya na sila sa heaven at tahimik na buhay nila!kaya ito ako na lang nagtutugon sa pagaaral ko.

"Jessie,uyy!bakit ka umiiyak?"deretsong tanong ng babae na sa tabi ko.

Si Maricel pala yun,akala ko kung sino.

Di ko namalayan na umiiyak pala ako,'stop crying Jessie,Stop!'.

"Ah!Wala to wag mo ko intindihin,"mahinhin kong sagot.

"Ok!sorry Jessie ngayon lang ako,"wika ni maricel.

"Speaking of 'ngayon ka lang ako dumating',Why?"deretsong tanong ko sa kanya.

"Late na kasi ako nakatulog kagabi!"Aniya sa akin.

"Ok,"aniko naman sa kanya.

"Kanina pa ba kayong dalawa?"nagulat kami sa aming narinig na boses ng babae,si Kara pala yun!

"Oo!kanina pa kami,"wika ko.

"Guys!Sorry na late ako,"ani naman ngkakarating lang na si Ryza.

Ano kaya ang dahilan kung bakit late silang tatlo?Nakakapagtaka na talaga.

"Girls,nakakapagtaka na talaga kayo!"pasigaw kong sagot.

"Bakit ka naman nagtataka?"tanong ni Rose.

"Kasi ngayon ko lang kayo nakitang ma-late,"aniko sa tatlo.

"Ah!kasi kagabi,Oo!Kagabi ginawa ko lang yung project natin,"wika ni Rose.

"Project,Meron ba tayong project?"tanong ni Rose.

"Oo meron,"paliwanag din ni Ryza.

"Bakit parang di ko alam!"pagtataka ko,dahil alam ko sa sarili ko na wala naman talagang project.

"Absent ka siguro ng time na yun,"saad naman ni maricel

I pagpapatuloy pa sana namin ang paguusap ng biglang dumating si ma'am danielle A.K.A DANI.

TAGUAN (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon