JAKE POV's
Pagpasok ng cafeteria ay may nahagip ang aking mata na isang babae.kahawig niya ang babae sa teatown,pinagmasdan ko maigi ang mga kasama ng babae na nakatalikod.
"Siya ba yung babae sa teatown?"deretso kong tanong.
Kinalabit ko ang apat at nilapitan namin ang limang babae na naguusap,pinagmasdan ko ang babae na nakatalikod at napag-alaman ko na siya nga yun!tumingin siya sa akin na parang gulat na gulat sa nakita.
"Hi,"Aniya sa akin.
"Hello."aniko sa kanya.
"Girls!halika na,pasok na tayo."saad niya sa kanyang mga kaibigan.
"Teka aalis na kayo?"deretso kong tanong.
"Oo,pasensya na!"sabi niya sa akin.
Tumayo na sila,saka mabilis na umalis.
Kami naman ang pumalit sa inuupuan ng lima kanina,at si Jules at Jerry naman ay bumili na muna ng makakain namin.
Anong dahilan ng pag-iwas niya sa akin?
"Ano problema nun?"deretso kong tanong sa mga kasama ko.
"Alam mo tol,maraming tanong na mahirap sagutin!tandaan mo yan,"mahinhing saad ni mike.
"Pero,maraming sagot na madaling itanong!"pasigaw naman na sagot ng naglalakad na si Jules.
"Like!what?"deretsong tanong naman ng kakarating lang din na si Jerry.
"Like!bakit siya nilalayuan ng babaeng yun,"explanation ni mike
Si mike talaga ang expert pagdating sa lihim portion of love.
"May dahilan kaya ang pagiwas niya sa akin?"deretso kong tanong.
"I think,tol!"pati pala si Carlo, agree din.
2 day na pala!
2 beses na pala kaming nagtatagpo.
2 beses na pala kaming di naguusap ng matagal
Sa dalawang beses na yun, ako na lang ang nag adjust.
*************************************
FIRST PERSON POV'sPumunta agad kami ng aking mga kaibigan sa cafeteria,laking gulat ko ng bigla kong nakita ang crush ko na may kasamang ibang babae.
Lalapitan ko na sana sila ng bigla akong hinawakan sa magkabilang kamay ng aking mga kaibigan.
Lumabas na lamang kami at dumaretso papuntang classroom.
'Lagot ka sakin mamaya babae ka!'-sigaw ko sa aking isipan
*************************************
JESSIE POV'sNagkakagulo ang mga kaklase namin sa loob ng classroom,nagpupulong na parang may pinaplano,lumapit sa harap ko ang isa sa mga kaklase kong babae.
"Hoy, Babae!"pag-aangas niya at sinampal ako kaya napatingin ako sa kanya.
"Aray! Gago ka ha! Inaano ka ba?"
"Di ba ikaw 'yong kasama ni Jake kanina?"
Nagulat ako sa sinabi niya,paano niya nalaman,di na namin pinansin ang babae at dali-dali kaming naglakad patungo sa upuan."Duwag!"sigaw ng babae sa akin,siya naman ay bumalik sa mga kaibigan niya.
"Ano problema nun?"deretso ng tanong ni maricel.
"Baka may sapi,"ani kara.
"Jake! pala name niya? Jessie,"mahinang bulong ni ryza sa akin.
"Oo."wika ko, Ang mga kaklase namin ay nagsi-upo na ng damating si advisor Jenlyn handugan at nag 'good afternoon' sa amin saka nagsimula ng magturo.
Si advisor Jenlyn ay maganda ang katawan,maganda rin ang mukha,mabait sa studyante,mapagbigay sa studyante,at higit sa lahat matulungin siya.di lang sa pamilya pati na rin sa amin mga studyante niya.
*************************************
THIRD PERSON POV's"This is the beginning,Jessie!"sigaw ko sa aking isipan
"Magsisimula pa lang ako,hahaha!"sigaw ko sa aking isipan
Magsisimula pa lang ang war game marami pang magaganap.
Hindi man ngayon,baka sa susunod.
TAGS!
sarada-Uchiha06
BINABASA MO ANG
TAGUAN (OnGoing)
Teen FictionNakikinig sa Iyong tinig na nagbibilang,naiilang kung lalapit ba ako sayo pagka't nahihibang kung itatago ko lang ba ito ay may makikitang ikaw pagkabilang ko ng sampu o hanggang ilan. ISA-Salin ko ang mga letra ng DALAWANG Salitang nagsasabing maha...