JAKE POV's
Bakit ginagawa ko to?Bakit kailangan ko siya tulungan?Bakit Close ba kami?Bakit kami ba?May kami ba?Wala di'ba!
Nandito ako ngayon sa teatown at kausap ang owner ng shop na si Ms.Sihra Ulol,Mabait ang owner ng shop at binigyan pa ko ng Milk Tea para daw ma relax ako sa pagusapan namin.
"Ano ba ang pinunta mo dito sir?"deretsong tanong niya sa akin.
Kailangan ko pa na sabihin ang pinunta ko dito?di gets?
"Yung friend ko po kasi,"sabi ko dito.
"Oh!ano meron sa friend mo?"tanong niya sa akin.
"Magsasagawa kami ng surprise birthday party,para sa friend ko."paliwanag ko kay Ms.Sirah
"Ahh!gusto niyo dito gawin,ang surprise party?"tanong muli ni Ms.Sirah.
Bagay talaga sa kanya name niya,Ms.Sirah ulol!siraulo paulit-ulit.
"Bawal po ba sa labas?"pilosopo kong tanong.
"Kung bawal,pwede po ba dito na Lang sa loob ng shop?"
"Uhm!pwede naman pero may bayad ang venue."pagpayag niya sa request ko.
Alam mo yung feeling na utak bias kausap mo,maiinis ka na lang sa mga pinagsasabi niya,na wala naman sense.
"Magkano po ba ang venue?"diretso kong tanong sa kanya.
"Uhm!yung alin ba?yung venue ba,"nalilitong sabi ni Ms.sirah
OMG!Grrrrrrrrrrr!ignorant person!
"Hindi yung banyo magkano?syempre yung venue!"sigaw ko dito ng marahan,sa sobrang inis!hahaha...
"3,000 kasama na food."paliwanag niya sa akin
Ang mahal naman,daig pa ang pagibig,na minumura lang ng panahon!
"Sige babayaran ko na din ngayon!para bukas kailangan naka-set na lang,"sabi ko dito
"Wag nang maraming tanong,boom!kara-karaka."binigay ko na ang 3,000 pesos at umalis na.
Salamat!super,duper,lahat ng per!
Nakaligtas din sa usapang pang katangahan!
Makalipas ang ilang minuto ay nakarating na din ako sa wakas ng school,tanghali na din kaya't minabuti ko muna na kumain bago ko hanapin ang mga kaibigan ni Jessie.
****^^^^****^^^^****^^^^****^^^
JESSIE POV'sLunch time naman na kaya naisipan kong dumiretso sa cafeteria para maglunch.pumasok ako sa loob at pumila.
Busy ako sa pagtingin habang nakapila ng may marinig akong pamilyar na boses.
"Alam niyo ka'pag nakita ko lang talaga ulit,na magkasama Sila ng crush ko,lampaso siya sakin!"Siya yung kaklase kong babae yung krisna.
Aba!hanggang ngayon ba naman hindi pa din niya ko tinitigilan,ipakain ko sa kanya yung Jake niya eh!
"Manang meron po ba kayong tinitindang chismosa?!"tanong ko sa Ale saba'y tingin kay krisna.
Ang galing ko pala magparinig,haha!naapektuhan siya sa sinabi ko,siguro chismosa talaga siya.hahaha!
Nahalata ko na tinaas niya ang kama'y niya..senyales ito na may ioder pa siya!
"Ale!baka meron kayong tinda na malanding hipon?"tanong niya sa tindera humarap siya sakin na naka poker face ang mukha.
"Wala ho eh!"pasigaw na sagot ng tindera para marinig ni chakana.
"Paanong wala,iyan oh!nasa harap mo na ibigay mo lang sakin."pinipilosopo niya talaga yung tindera sabay tingin sa akin ng naka ngiti,ngiti ng isang demonyo!
Grrrrr!Bumili ako ng malaking Piattos,Nova at Cheappy.
Pina-take out ko lang lahat dahil wala akong balak makita ang babaeng yun.
Nakuha ko na yung binili ko at mabilis akong naglakad papuntang pinto ng cafeteria pero napatigil ako ng may maka-banggaan lalaki,na out of balance ako kaya ako natumba.
Buti na lang at mabait tong lalaki kaya inalalayan niya ako na tumayo,agad na nagsalubong yung kilay ko ng makita ko siya.Hindi ako makagalaw sa pwesto ko.Sino siya!
BINABASA MO ANG
TAGUAN (OnGoing)
Teen FictionNakikinig sa Iyong tinig na nagbibilang,naiilang kung lalapit ba ako sayo pagka't nahihibang kung itatago ko lang ba ito ay may makikitang ikaw pagkabilang ko ng sampu o hanggang ilan. ISA-Salin ko ang mga letra ng DALAWANG Salitang nagsasabing maha...