KRISNA POV's
Pupunta kami ngayon ng mga friends ko sa isang Sikat na tea shop para I-celebrate ang aming friendship anniversary...Pagdating namin sa parking lot ay naghanap kami ng Pag-parkingan ng kotse ko,buti na lang at Marami pang pwesto..doon kami tumungo sa tapat ng shop para madali namin mahanap Pag uuwi na kami.
"Girls,come on!" I said..
Nagsibabaan na kaming tatlo sa kotse,at naglakad patungo nang entrance door ng shop..Pag-bukas namin ng door laking gulat ko dahil meron nagc-celebrate I don't know but I think it's about birthday celebration kasi meron cake,pinagmasdan ko ang isa sa kanila na babae siya yata yung may birthday!'wait,siya yung kaklase ko na umaakit sa crush ko,I think nandiyan din si crush?kaya makikigulo din ako hahahaha!'pumasok kami sa loob ng tea shop at nagulat siya nang makita niya ako,pero nag iwas tingin siya sa akin.
Hey,malanding babae!"sigaw ko sa kanya mula sa malayo.
Napansin ko na tumayo siya at halatang na shock sa sinabi ko.
Pwede ba ayoko ng gulo."sabi niya sa akin.
Lumapit kami sa kanila,hindi Para makipag away,kung di para bumati sa birthday ng malandi.Nung nasa likod na kami ng boys,nagulat kami ng bigla na lang nag react ang isa sa mga kaibigan ni landi girl.
"Hoy,ikaw ano bang problema mo at lagi na lang ma-init ang dugo mo kay Jessie?"pagalit na tanong niya sa akin.
'Aba!sino ka 'ba?close ba tayo?e hindi nga kita Kilala,tapos mag react ka diyan oa mo girl!!!bago ka mag react itanong mo muna kung ano ang ipinunta namin dito.'sabi ko sa sarili ko dahil ayoko munang magalit sa araw na ito,wala akong oras makipag bangayan sa araw ng anniversary namin nang mga friends ko.
*************************************
ROSE POV's"Excuse me!hindi hoy ang pangalan ko."pagmamataray kong sabi sa kanya.
'Aba!wala nga naman pala talagang inuurungan itong bruhildang to,ano sa tingin niya uurungan ko siya hahaha!ngek ngek niya'Sabi ko sa aking isipan haha patama ko yan sa kanya.
"Eh!anong bang pangalan mo?wait I think bruhildang japek hahaha?!"sarcasm said..
Hahahahahaha.....
"Ako ba pinipilosopo mo?alam mo bagay ka sa Kalye,maging chismosang japek."inis na bwelta niya sa akin.
"Wait!what did you said?chismosang japek,hahaha!bagay ka pala sa kalye bruhilda chismosang japek,hahaha."sabi niya with a sarcasm..
Naramdaman ko na lalapit sana siya patungo sa akin ngunit nakita ko na napigilan siya ng mga kaibigan niya sa balak niya..
"Rose,Pwede ba respeto naman sa may birthday, at ikaw pwede ba!ano bang pinunta mo di'to"saway sa akin ni Maricel,dumako naman ang tingin niya sa hanggang ngayong naka tayo na tatlong babae.
"Babatiin Lang naman namin si Jessie ng happy birthday..."paliwanag nito.
"Happy birthday jessie,hope you enjoy your day."maligayang bati niya kay Jessie...
"So tapos ka na?pls umalis na kayo!"sermon ni maricel..
"Guys! halika na nga lipat na lang tayo sa ibang shop,"Sabi niya sa mga kaibigan.
Nang umalis na ang tatlo,ay pinag patuloy na namin ang celebration.
"Sorry Jessie,huh!hindi na kasi ako nakapag pigil e."pag hingi ko ng pasensya sa kanya..
"Ok lang hehe!"Pag sang-ayon naman niya.
Lahat ay masaya...meron nagiinuman na mga lalaki,ang iba naman ay nakain at ang iba ay nakanta gamit youtube video karaoke.7:30 na nang matapos ang celebration,ang ganda ng experience namin lahat!sana araw-araw na lang hahaha para always happy all the way.
"Sige guys see you all soon"
"I hope na mas maganda at masaya ang mga susunod na celebration,"sabi ni Jake"So hindi pala maganda ang celebration natin ngayon?"pagmamasungit ni Ryza sa sinabi ni Jake.
"Parang ganon na nga hahaha..sige bye na guys."paalam ni Jake at sumakay na sa silang anim sa kotse niya..
Ang ganda nang araw namin ngayon dahil sa birthday celebration ni Jessie ay naging close din kami sa mga kaibigan ni Jake.
BINABASA MO ANG
TAGUAN (OnGoing)
Teen FictionNakikinig sa Iyong tinig na nagbibilang,naiilang kung lalapit ba ako sayo pagka't nahihibang kung itatago ko lang ba ito ay may makikitang ikaw pagkabilang ko ng sampu o hanggang ilan. ISA-Salin ko ang mga letra ng DALAWANG Salitang nagsasabing maha...