My Savior plus the Step 5

43 2 0
                                    

When the bell rings, inayos ko na yung gamit ko at inilagay ito sa bag ko ng bigla na lang may nahagip ang mga mata ko ng isang bagay na hindi ko ineexpect na makita.

Kinuha ko ito galing sa bag ko at binuklat. Alam niyo naman siguro kung ano dba? 

Step 5: Be a conversation starter

Gumawa ka na ng move before it's too late. Kahit labag man sa kalooban mo, wala kang choice. Hindi magwo-work ang isang bagay kung hindi ka kikilos.

Grabe naman nito,ang hirap! 

Tatanda ako ng di oras eh.

Paano na yan?

Anong gagawin ko? ngayon pang sobrang ilap ng tadhana sa akin.

Paano ba naman kasi, layo siya ng layo sa akin. I mean lagi siyang may kasama, kung walang kasama busy naman dahil sa napapadalas na practice for the upcoming competition >.<

Ibinalik ko na ito sa bag ko at sinakbit ang backpack sa likod ko.

 "Alisha,una na ko ha.May pupuntahan pa kasi ako"

Nga pala ,it's four in the afternoon and andito pa rin ako sa room at handa ng umalis.

"Saan?"

 

"kung saan makakapag grocery ako"

 

Inutusan kasi ako kaninang umaga ni inay bago ako tumungo sa paaralan. Ubos na kasi pagkain namin kaya ayun.

"pupunta ka sa Hardware?"

 

"dba sabi ko kung saan makakapag grocery ako? =___="

 

"Specificity as in S-P-E-C-I-F-I-C-I-T-Y. Malay ko bang sosyal yang pupuntahan mong hardware at may mga pagkain doon sa side."

 

"Yeah yeah. I got your point" 

 

"anong yaya? maghunus diri ka nga, chum mo ako hindi yaya"

 

"Ay tange. Yeah yeah! hindi yaya "

Hindi ba siya marunong  mag distinguish sa difference ng ye sa ya?

"oh siya baboosh na, take care:) "

 

After nun, Nagsimula na akong maglakad sa corridor.

lakad lang ako ng lakad.

lalalala...hmmmm...

Ang sarap talagang maglakad sa ganitong oras.

15 STEPS TO GET YOUR CRUSH(The Unfinished Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon