Enjoy Reading ..
>>>>>>>3 Years Later<<<<<<<<<<
Athena pov .
"Baby , are you excited ?"
"Of course ,Mommy " .
"Okay,walang makulit sa byahe ,huh?"
"I will ,po ".
Di ko alam kung anu yung madadatnan ko .Dalawang taon akong walang communication sa kanila .Lalong lalo na sa parents ko .
Minsan lang kasi ako pumupunta sa bayan .Yung tinitirahan ko walang signal.Kaya hindi ko sila natatawagan.Hindi din nila alam na uuwi ako ngayon.
Nung makakuha na ako ng signal .I open my data .
Madaming notifications yung lumabas .Madami yung nareceived kong text from my family .
Mamaya ko nalang to babasahin.
Lumapag yung plane na sinayakyan namin mga 11pm na delayed kasi ng isang oras yung flight namin.
Kinakabahan ako,di ko alam kung bakit .
"Mommy,malayo pa ba tayo ?"
"No,baby malapit na ".
"Really ?"
Marami na yung naiba sa village kung saan kami nakatira .
May dalawang kotse yung nakaparada sa labas ng gate namin.Anong meron ?Nagpapark lang sila kung puno na yung parking area namin."Nandito na tayo ,baby".
"Sa gilid nalang po kuya "sabi ko sa grab driver.
"Thank you ,kuya " .Keep the change po " .
"Salamat ,po Ma'am".
"Let's go Baby"...
"Dito po kayo nakatira ?"
"Yuph ,darling .".
Napansin kong hindi sirado ng mabuti yung gate kaya pumasok nalang kami.Asan mga tao dito ?
Malapit na kami sa pinto nung bigla nalang itong bumukas at may nagpaputok ng lobo.
"Welcome ,Home "..lahat sila.Anong ginagawa nila dito .Kahit si Maya andito .Diba nasa US to .
"Sinong bulilit yan ?"tanong sakin ni Mom.
Napansin kong hinihintay nila yung sagot ko.
"My daughter " ..
"Anu?"
"Mom,papasukin niyo muna si Athena .Alam kong pagod sila ng pamangkin ko."suggest ni kuya Kenji.
Sinabi ko kasi sa kanya na may anak ako .Nung kapapanganak ko lang sa baby girl ko.Nakakuha kasi kami ng signal dahil nasa bayan kami ng time na yun.Sakto tumatawag si kuya .Sinabi ko nalang yung totoo.Hindi naman siya nagtanong kung sino yung ama.At naintindihan niya yun.
"Will talk later ,sabi ni Mom sa tabi ko.".
Ngumiti nalang ako bilang sagot.Sinabi siguro ni kuya na uuwi ako .Handa sila sa pagdating ko e.
Mga 10pm na umuwi yung mga bisita nila Mom.Kaya kami nalang apat yung nasa sala .Natutulog na din yung anak ko.
"Sabihin mo yung totoo Athena at wagkang magsisinungaling .Bakit may anak ka ?"Sino yung batang yun ?Anak mo talaga yun ?"
"Yes,Mom,dad i'm sorry " .
"Alam mo to Kenji ?".
"Yes,Mom"
"So,nagsinungaling kayo samin ?"
"Mom,walang kasalanan si Kuya dito "Hindi ko sinabi na buntis ako pag alis ko dahil alam ko naman na hindi mo,niyo ako papayagan " .
"Kahit na ,ang tagal namin na hindi kayo ma'contact " .My god ,Athena "!.
"At sino yung ama ng batang yan ?"."Si Skyler po" ...
"What ? "
"Magiging okay din ang lahat " pagku'comfort sakin ni Kuya Kenji .
"I know"sagot ko.
"Oh..sige na alam kong pagod kapa sa byahe " .
Late na akong nagising kinabukasan.
Wala na din sina Mom and Dad even kuya paggising ko.
"Mom,i'm hungry ".
"Alright ,magluluto na si Mommy ,lets go sa baba " .
Pinagluto ko siya ng eggroll na may gulay sa gitna para healthy .Sinasanay kong kumain ng mga healthy foods.Simula kasi nung kumain na ito ng normal na pagkain.Sinanay ko itong kumain ng mga gulay .Dahil na din maraming gulay sa Pampanga .
"Drink this milk ,para tumangkad ka " .
Ininom niya naman ito.
"Wow,good girl "sige punta ka muna sa sala ,lilinisin ko lang yung kalat ."Pupunta tayo sa Mall later ."
"Yeheey " ..
Ang cute ng anak ko .
Pinangalanan ko ito sa papa niya .."Sky "..siya kasi yung liwanag ko nung bagsak ako .Kaya i'm very happy na dumating siya sa buhay ko.She's the best gift ever from her father .Nakuha kasi lahat yung hitsura niya sa mukha sa Papa niya.
Wala na din akong balita tungkol sa kanya. I deleted ,his number nung nandun na kami sa Pampanga .Until now ;wala pa akong balita .Maybe ,may asawa na siya ngayon .Until now ,siya pa din.Pero wala akong magagawa ,gusto niya na ng annulment kaya pinagbigyan ko siya. Sana lang hindi ulit magkita yung landas namin.Hindi ko alam talaga yung gagawin .-A/N ..Waaah. Abangan...
Ito na ba yung katapusan for Them ?Abangan..😞😞
BINABASA MO ANG
My Only You
Dragoste"Ma,tama po ba yung narinig ko ,ipapakasal niyo ko ? "Yes,dahil ito lang yung paraan para tumaas ulit yung sales ng Company natin ". "What ?so ,anu ako hindi tao para tumaas lang yung sales ng Company niyo ipapakasal niyo ko ?" "Ma,i have boyfriend...