Chapter 30..Big Revelation

283 4 0
                                    

'Enjoy Reading )


Athena's pov.


Nandito ako ngayon sa restaurant naghihintay ,ngayon kami magkikita ng private investigator .

"Athena ".

"Upo ka ".

"Oh ito yung result na pinaiimbestigahan mo .".

"Yung nalaman ko kay Samantha Cruz or should i Samantha Tiu .Isa siyang anak ng dating mayaman na negosyante .Kaya lang na-bankruft sila nung hindi tinuloy ng Dad mo na magpakasal sa Mom niya .Kaya siguro naghihiganti sila ngayon sa pamilya mo ."

"So ,tama talaga yung sinabi ni dad?"

"What do you mean ?"

"Sinabi ni Dad na hindi niya tinuloy yung kasal sa Mom niya ".Naaalala ko na ,nakita ko na siya dati pa.Dun sa restaurant kung  saan kami nagkita ni Skyler nung una .Isa siya sa mga waitress na nag serve ng pagkain namin."

"Pwede patulong din."Hindi pa kasi umuuwi sina Skyler ."May equipment ka naman na mahahanap yung tao kahit hindi tumatawag sayo ,right ?"Yung bang i-type mo lang yung number mahahanap mo na agad  lung nasaang lugar sila "?.

"Oo,meron yun pero wala akong ganyan .Siguro sa mga pulis ka nalang lumapit para safety ka din ."

"Ganun ba ?"Thank you ".

"Your welcome ,kababata ko naman yung kuya mo kaya okay lang."Paki-kumusta nalang ako sa kuya mo ."

"Makakarating ".




"Kumusta nak ?"tanong ni Mom pagkadating sa bahay.

"Where is dad ,mom?"

"Nasa office niya ,bakit ?"

"Matanong ko lang ,alam mo ba yung nangyari kay dad dati ?"

"Yeah ,i knew it ".Na-shocked lang ako nung isang araw kaya natumba ako ".

"Totoo ba yung sinabi sakin lahat ni dad?"

"Yeah,it's all true ."Kaya pinush ka  namin na ikasal kay  Skyler dahil ...

"Dahil anu Mom?May dapat ba akong malaman ?"

"Yes,kasi alam na namin na may kadunsuan na yung parents ni Arthur sa ibang babae .Kaya we decided na ikasal ka na din sa ibang lalaki dahil ayaw ka namin masaktan ."

"What ?It's that true Mom ?"Bakit ngayon ko lang to nalalaman ?Ang tagal niyong tinago sakin."Bakit ngayon niyo lang to sinasabi sakin.Ang dami na nangyari bakit ngayon pa ?"Hindi ba titigil yung problema na dumating satin ,sakin ?"Di ko na alam yung gagawin ko "..then naramdaman ko nalang na unti-unti dumidilim yung paningin ko.Hanggat wala na talaga ako maramdaman kundi malamig na  tiles.





.


>>>>>><<<<<<<<<




Mother of Athena's pov.

Nagulat nalang ako nung biglang natumba si Athena.





"Kumusta ,Doc ".

"Masyado siguro siyang nastress kaya nahimatay siya ."Kulang din siya ng tulog ."

"Ganun ba ,salamat doc".

"Alright ".




"Anu bang nangyari ?"tanong ng asawa ko.

"Sinabi ko sa kanya yung about kay Arthur ."Kaya lang hindi ko lang alam parang may problema pa siyang iba ".Dahil okay na sila ni Arthur matagal na ."kaya sure akong may problema pa siyang malaki .Simula nung umuwi siya galing sa bahay nila Skyler .Pansin ko sa kanya.Parang ang lalim ng iniisip niya lagi.".

"Sige,tanungin nalang natin pag maging okay na siya ."Para makatulong na din tayo .Alam kong ang dami ng pinagdaanan ng anak natin simula nung ipakasal siya kay Skyler .Intindihin nalang natin siya .".

"Tama ka ,Hon."





"Ma'am ,kanina pa po merong tumatawag sa phone ni Ma'am Athena ".

"Ah. Sige ,sagutin ko nalang ,thank you ".




"Hello ".

"Ma'am Athena ,nahanap na namin yung pinapahanap niyong tao ".

"Who is this ?"Hindi to si Athena ,ulitin mo nga yung sinabi mo ?"

"Sorry po ,Ma'am sino po sila ?"

"Mom to ni Athena ,so tell me ".

"Pasensya na po Ma'am.May pinapahanap kasi si Ma'am Athena ,nahanap namin siya kung nasaan siya ngayon .".

"Pwede ko bang malaman kung sino ?"

"Si sir Skyler Smith po saka yung Mom niya ".

Anu ?bakit niya pinapahanap sina Skyler?














"Ma'am gising na po si Ma'am Athena."




"Mom,meron bang tumawag sa phone ko ?"

"Huh?Bakit ?Anong meron ?"

"Kailangan kong mahanap kung saan dinala ni Samantha sina Skyler at Tita .".

"Bakit anu bang meron ?"Sabihin mo para makatulong namin kami .".

"Sige ,Mom.So,meron bang tumawag ?"

"Yes,at nahanap na daw nila yung pinapahanap mo ?"

"Sige,kailangan ko na silang puntahan ngayon..".

"Magpahinga ka muna ".

"Hindi Mom,okay na ako .Kailangan kong gawin to ngayon baka anu na yung ginawa ni Samantha kina Tita ."

"Oh..sige,sasama kami ng dad".

"Alright ,magbibihis lang ako."


"Lets go ,Mom."


"Nandito po sila sa lugar nato ".

"Napansin ko naman na parang nagulat si dad ".

"I know this place ".

"How come ?"

"Yun yung probinsya nila Sam ".

"You mean,Mon ni Samantha ?"

"Yes ,".

"Oh..sige ,tara na ".









-Authors Note ..

-The later ,the soonest .As in..end is near ..Thanks for reading ..

"Mag ta-thank you nalang ako in advance yung mga nagtiyaga na magbasa nito.Dahil sa inyo sinipag ako..Charot..

-Comments
-Votes
-Follow..




My Only YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon