Enjoy reading Reading )
Skyler pov .
Nagising ako dahil sa uhaw kaya bumaba muna ako sa kusina.At dun ko nakitang umiinom ng gatas yung asawa ko.Si Athena.Di ko talaga akalain na okay na kami ,na asawa ko na siya for real.
"Hindi kaba makatulog ,hon" .?
"Oo,mayamaya sumisipa si baby ".Kaya hindi ako makatulog ng mahaba " .
"Ganun ba?"
Kinarga ko siya papuntang kwarto .Hindi na ito nagreklamo.
I'm guilty now ,dahil nung wala ako sa tabi niya nung dinadala niya si Sky .Kaya di ko alam ganito pala kahirap sa kanya yung pagbubuntis .
"I'm so sorry,hon".Ngayon babawi ako sayo at sainyong tatlo ."I promise."
Nagising ako na wala si Athena sa tabi ko.Kaya tumayo na ako agad at bumaba sa sala.Pero di ko nakita si Athena sa sala.Where is she?
"Ahhh",rinig ko sa kusina.
"Athena ?"Anong nangyayari sayo ?"
"Manganganak na siguro ako ".
"What?"Lets go ".
Agad ko na siyang kinarga ,wait si Sky.
Speaking of .
Napinsan ko itong pababa ng hagdan.
"What happened to mommy?"
"Come here,baby pupunta tayo sa hospital ".
."okay ,po ".
Nakarating naman kami agad sa malapit na hospital.
"Stay here,baby " .
"Alright ,po"
"Ako na po yung bahala sa anak niyo ,sir".sabi ng isang nurse.
"Thank you".
"Push mo Mrs.Kaya mo yan ".
"Ahhhhh".
"Hold my hand".suggest ko sa kanya .
Pero ako na yung humawak sa kamay niya dahil hinang hina na ito.I kissed her forehead .
"Uwaaaa
"Congratulation ,sir .Its a boy ".
>>>>>>>3 years later<<<<<
Athena pov.
Nandito kami ngayon sa US for family vacation.Kaming apat lang yung nandito dahil nagpaiwan sina Mom.Para magkabonding daw kaming apat.
I'm feeling contented now .Simula nung maging okay na yung pamilya ko.Lahat napunan ng saya yung time na nag iisa lang ako na wala akong makapitan kundi sarili ko lang .Pero iba na ngayon dahil i have my family ,my own family .
Before ,di ko naiintindihan yung nararamdaman ng isang ina, yung nararamdaman ni Mommy .Ngayon naiintindihan ko na .Kung bakit niya ginawa yung mga bagay na yun para mapabuti ako ,yung buhay ko.At yun din yung pinagpapasalamat ko sa kanila dahil nakilala ko si Skyler .Yung lalaking sasamahan ako hanggang sa huli ,yung lalaking sasamahan ako hanggang sa pagtanda .Alam kong marami pang dadating na problema samin.Pero kung sama-sama kami malalampasan namin yung mga problema pang dadating.
"Mommy,"sulpot ng anak kong lalaki .3 years old na siya ngayon.Hindi talaga napapansin yung araw.Nag aaral na din si Sky sa grade 1.
"Mommy ,where is daddy ?"sulpot naman ni Sky .Galing siguro sa taas.
"I don't know,darling ."Hindi ko pa siya nakita ."why?"
"I need to ask him something ".
"Huh?like what ".Pwede mo naman sabihin sakin."
"It's a secret ,mommy .So,you don't need to ".saka ito umakyat ulit sa kwarto .
Anu ba naman yan .May tinatago siguro yung mag-amang yan sakin.
Speaking of .
Asan kaya yung lalaking yun.Paggising ko kaninang umaga wala na siya sa tabi ko.
"Hija,may sulat galing sayo ".sabi ng katulong namin.
"Pakilagay nalang po sa sala ,Manang."
"Mommy,where are you going ?"tanong sakin ni Sky.
"May pupuntahan lang ako ,"Dito muna kayo ni Kier ,huh?"
"What ?Hindi ka pwedeng umalis ".
"Why ?May tinatago ba kayo sakin ?"Hindi mo pa ba nakakausap yung daddy mo ?"
"No,"but,malalaman mo din ".So,magbihis ka ng maganda ".sabay tulak sakin sa kwarto.
Anu ba na naman yung pakulo ng mga yun.?
"Slowly ,mommy " .
"Saan mo ba talaga ako dadalhin "?.
"Chill,mommy ."Be patient ,we almost there ".
Kung iisipin mastured na yung anak kong mag isip .She's turning 7 sa July.Pumunta lang kami dito sa US para magbakasyon.Baka sa school days hindi na namin si Sky makasama kaya sinasamantala namin ngayon .
Authors Note..
"Ibibitin ko muna kayo .."Continue..
Ayan sana nagustuhan niyo tong special chapter.Meron pang next .Kaya abangan niyo po.
Nagpapasalamat ako dahil tinangkilik niyo yung story nato kahit boring.hehe..Thank pa din..
BINABASA MO ANG
My Only You
عاطفية"Ma,tama po ba yung narinig ko ,ipapakasal niyo ko ? "Yes,dahil ito lang yung paraan para tumaas ulit yung sales ng Company natin ". "What ?so ,anu ako hindi tao para tumaas lang yung sales ng Company niyo ipapakasal niyo ko ?" "Ma,i have boyfriend...