Chapter 20..Fact or fake(edited)

295 4 1
                                    

Enjoy Reading .

Athena's pov.

Nag published ulit ako ng mga books ko sa kilalang bookstore dito sa Pilipinas .At 1 week palang halos sold out na siya agad.

Ginawa ko siya nung nasa Pampanga ako dahil wala naman akong masyadong ginagawa dun.Then,i tried then ito na .Marami palang nagbabasa nito.

About sa company yung ginawa ko .Gumawa din ako ng novel .Sinulat ko lahat na naranasan ko dun sa libro na unang kong ginawa .

Relate sila dun dahil about sa fixed marriagge yung ginawa ko .Lahat kasi dito Pilipinas uso ang fixed marriagge .Mabuti nag click siya sa mga tao.

Dumeretso na ako sa Company pagkatapos sa bookstore .
Paakyat palang ako nung makita ko ang isang babae na nakasunod sakin .She looks familiar .

"Miss ".tawag nito sakin.

"Yes?"

"Pwede po ba tayong mag usap ?"

"Huh?about saan.?"Sino ka ?"

Kung titingnan hindi siya empleyado namin .Then ,who is she ?

"Please,Ma'am importante lang po .Nakokonsensya na po ako ."

Ilang ulit niya pa akong na-convince kaya pumayag nalang ako.

"Anong sasabihin mo Miss?"

"Ahm..alam ko pong hindi kayo maniniwala ".pero ayoko na pong bangungutin ako dahil hindi ko po sinabi sainyo yung totoo ."
"Ako po yung babae na nakaduty nung dinala niyo yung lalaki sa motel ".

"What ?Motel ?"Kailan ?"

"Opo,iwan ko po kung naaalala niyo ."3 years ago ..May kasama po kayo lalaking lasing ."

Yeah,naaalala ko siya yung cashier dun sa Motel .Kaya pala familiar siya.

"Then ?"dugtong ko sa sinabi niya.

"Meron pong nagpanggap na ikaw yung babaeng nagdala sa Motel ".

"What ?Anong sinasabi mo ?"

"Nakita ko po yung lalaki na dinala niyo sa motel .Nakita ko siya sa tv kasama niya yung nagpanggap na siya yung nagdala sa kanya ."

"Then,who is she ?"

"Asawa niya po ngayon ".sagot nito.

Bibigyan ko sana siya ng pera pero hindi niya ito tinanggap .

Kung asawa niya yung nagpanggap ,so yung babae na yun ?Ang tanong bakit ?Bakit siya nagpanggap na siya yung nagdala kay Skyler?
Kaya pala nagulat siya nung makita niya ako .
I think alam niya na ako yung nagdala kay Skyler sa Motel ng araw na yun ?Pero bakit niya nalaman ?Nakasunod ba siya sa amin ng araw na yun ? .

Sasabihin ko ba kay Skyler ?Pero hindi yun maniniwala .Kung ganun hindi anak ni Skyler yung bata ?

Masyado ng magulo .
Kaya ba ..haist iwan .Bahala na.But,what if nagsisinungaling lang yung babae ?

"Mommy,"

"Oh,why are you crying ?"What's wrong?"

"I dream po."

"Huh?Like what ?"

"I have my dad,he's near me ".

"It's okay .Your dreaming only .So,its not true".Stop crying na ".

"Hello,Athena asan ka ngayon ?"

"Sa bahay lang bakit ?"

"Iinvite ko sana kayo nila Tita ".

"Huh?invite para saan ?"

"I have my family gathering here sa bahay nila Ace .Nagsabi kasi si Ace na kung pwede kayong pumunta dito ".Hindi naman daw kayo iba samin
"

"Ahhh..Ganun ba ,sige we're coming para malibang na din si Sky ".

"Okay ,see you later.."

"Okay ,bye ".

"Mommy ,where are we going ?"

"Kay Tita Maya mo ".

"Really ,that's good i missed her already ".

Natawa nalang ako.

Halos 1 hour kami nakarating sa bahay nila Ace .

"Hi ,po Tita,Tito ".greet ko sa parents ni Maya .Ngayon ko lang din makikilala yung parents ni Ace .

"Oh..ikaw na ba yung kaibigan ni Maya ?"sabi ng isang babae . I think ito na yung Mama ni Ace dahil may similarities sila sa mukha.

"Opo,hi po ako nga pala si Athena Marie ,nice to meet you po ".

"Wow,you looks more beautiful in person ".

"Thanks ,po Tita ".

"Come ,here .Andito yung upuan natin."

Sina Mama naman at Papa ay nag uusap usap ng parents ni Maya .

"Asan na kaya sila ?"sabi nung Mama ni Ace .

"Sino po ,Tita ?"Kami palang kasi yung tao sa table .

"Yung partner ni Ace sa negosyo ,i invited them also and their family ".

"Here,they are ",dugtong pa nito sabay tingin sa entrance .
Kaya lumingon din ako .

What ?



Authors Note :..

.-CONTINUES..

"Comments naman kayo diyan ..hehe..

Thanks for Reading .

Abangan ...Soon ..

My Only YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon