Her pov.
"I'm breaking up with you ".
"What ?are you serious ?your joking,right ?"Haha..
"No,i'm serious .I'm breaking up with you "..(i'm sorry ).
'Wala naman din mangyayari kung hindi ko susundin yung pamilya ko.Basta sa kanila ,i do this crazy decision.Even,i hurting myself .This is really happening .
I said ,before .I don't like the fixed marriage thingy .And,now nangyayari na sakin mismo.Nakakaasar lang .
I think ,kung sino man yang ipapakasal sakin .Parehas din yung nararamdaman niya tulad ko .Napilit lang sa fixed marriage .Pwede agad akong humingi ng annulment .Tama ,yun ang gagawin ko ,namin .Papunta na ako sa restaurant kung saan mag me'meet kami ng fiancee ko daw .Naku,istorbo sila sa tulog ko .Kabre'break up ko lang sa boyfriend ko kanina ,tapos ngayon mai'engage na ako .Eh ,di wow .Panira ng buhay yang fixed ,fixed na yan.
"Reservation po ,Ma'am ?"
"Yes,".
"This ,way po Ma'am.".
Nandito na pala sila Mom and Dad .Saka may kasama silang kaedad lang din nila .
"ohhh,she's here "rinig kong sabi ni Mom.
"Wow,siya na ba si Athena ?"
"Yes,"
"What a beautiful girl ,".
Ngumiti nalang ako ng konti para naman hindi ako magmukhang kontrabida .
"Where is your son ,by the way ?"
"On the way na siya dito ,i think dumaan lang sa hospital .".
"Ahhh. Yeah,naalala ko ,Doctor pala yung anak mo " sagot ni Mom.
"Yeah, but maybe he needs to stop ,siya na kasi yung papalit sa office ng dad niya " .
Hindi na ako nakinig ng ibang salita nila. Asan na kasi yung lalaking yun ?paimportante pa eh .
"He's here "..pero wala akong pakialam .Ang tagal niyang dumating .
"Hi Mom,Dad ,hi po ,i'm sorry ,I'm very late " ..pati boses niya.Nevermind .
"It's okay ,hijo ."
"Athena,"rinig kong tawag ni Dad .Agad akong umayos dahil sa boses ni dad..Eh ,takot ako kay dad sa boses palang.
"Hi,we meet again ".rinig kong sabi ng kaharap ko
Anu daw ?we meet again ?
"What ?"ngayon ko lang siya nakita noh .
"Nothing " saka ngumiti ito .Yung ngiting sarap mong ingudngod sa mesa,ganun.
"Dahil sa napagkasunduan natin,this week kailangan silang makasal agad .Para maayos agad yung mga papel "..sabi ni dad.
Wala din akong magagawa kung kokontra pa ako.May hiya naman ako ng konti.Sila lang yung nag usap usap about sa kasal .Tango lang yung sagot ko pag kinakausap nila ako kung okay lang daw.Sempre ,alangan pa akong kumontra diba ?
Iniwan nila kaming dalawa sa mesa para daw makilala namin yung isat isa.Sila ?Ayun umuwi na.Anu naman pag uusapan namin?Asar .!
"Wala kabang sasabihin ?"
"Wala ,sayang lang ng laway ,"!
"Haha..."
"Anong nakakatawa ?"As you said,an hour ago .we meet again ?"
"Yes,we meet before ".
"For your info ,ngayon lang tayo nagkita " .
"No,we're not ".
"Ngayon lang "ulit ko pa.Eh,ngayon ko lang talaga siya nakita.
"You forgot ,i tell you about it "
"I'm graduating in college that time ,so maybe last year . "
"Your dating someone that time ,you took me somewhere ,akala mo ako yung kadate mo .Sa sobra mong takot ata nun ,iba yung nakuha mong braso.."Yeah ,naaalala ko yun ,kadate ko yung boyfriend ko ng time na yun at dahil sa gulat napatakbo ako ,meron kasing biglang may bumulong sakin sa loob ng haunted house ,sa piryahan .Pero mali pala yung ..siya talaga yun .?
"Ikaw yun ?"
"Obviously ,..
What the !so,he knew for the first place na may boyfriend ako ,then bakit siya pumayag ?
"So,alam mong may boyfriend ako bakit kapa pumayag na magpakasal sakin ?
"I don't like this also ,",but nung malaman kong ikaw yung ipapakasal sakin .Binawi ko agad ."
"What ?"are you playing with me ?"
"No,i'm serious ,i know ngayon palang kita nakilala ,pero gusto na kita ".
What the!anong sinasabi niya ?nagcoconfess ba siya ?
"Bahala ka diyan !"umalis agad ako .Bwisit. Anu yun ?
-thanks for Reading ..How is it ?Just Comments down there👇👇..
BINABASA MO ANG
My Only You
Romance"Ma,tama po ba yung narinig ko ,ipapakasal niyo ko ? "Yes,dahil ito lang yung paraan para tumaas ulit yung sales ng Company natin ". "What ?so ,anu ako hindi tao para tumaas lang yung sales ng Company niyo ipapakasal niyo ko ?" "Ma,i have boyfriend...