Julie and her two friends Louise and Frencheska are here sa Forever 21! Nagkayayaan kase sila dahil namimiss ng dalawa si Julie kaya pumayag na din itong si Julie. Namimili ng damit si Julie nang magsalita si Louise.
Louise: So, how are you?
Julie: (habang natingin ng dress) I'm okay naman?
Frencheska: So, how are you and that guy Elmo?
Julie: Uhm, Okay naman. Things is going out smoothly
Louise: (habang natangin din ng dress) Eh anu nga pala nangyari dun sa inyo ni Elmo yung encounter nyo sa Lola mo?
Frencheska: Oo nga, anu nangyari?
At inukwento ni Julie ang nangyari at yung about sa pagpanggap nila. Nagulat silang dalawa na ikakasal talaga sila at sa Church pa, kunwaring nagulat ang dalawa pero alam nilang ikakasal si Julie kay Elmo. Hindi kase nakontento ang Lola ni Julie sa ginawang pagpapakasal nila ni Elmo sa huwest kaya sa simbahan ito gagawin. Na eexcite ang dalawa nyang best friend kase makikita nilang ikakasal si Julie kay Elmo. Pagkatapos nilang mamili sa Forever 21 ay nag decide na kumain sila sa Sumo Sam, After nun ay umuwi na sila. Pagkakain nila sa Sumo Sam ay nag paalam na sila sa isa't isa at umuwi na si Julie. Andito sya ngayon sa bahay nila ng Lola at sinalubong naman sya nito.
Lola Gloria: Oh, saan ka galing?
Julie: I just went to the mall with my friends
Lola Gloria: I see! Oo nga pala, is everything settled para sa wedding ninyo ni Elmo?
Julie: Oo naman Lola. Diba i told you na bukas na iyon. oMg bukas na nga pala iyon
Lola Gloria: At magpahinga kana at bukas ay maagang dadating ang mag mamake up sa iyo. Dinating na pala dito ang Wedding Gown mo at nasa kwarto mo na sya. Oh sya, pahinga na ha. Good Night (sabay kiss sa cheek ni Julie)
Julie: Sige po Lola, Good Night (sabay kiss sa cheek ng Lola nya)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nasa loob na ng kwarto si Julie at nakita nya ang malaking puting box na naglalaman ng kanyang Wedding Gown. May isusuot naman syang Heels eh (madami sya nun). Binuksan nya ang malaking box at tiningnan ang gown na pinatahi nya.
Julie: (In Mind, habang tinitingnan ang gown. Ang ganda naman ng gown na ito. Bukas na pala ako ikakasal, hoooo. kakayanin ko ito. Kaya ko lang naman nagawa na sinabi ko kay Lola na kasal na kami ni Elmo dahil sa mana nya | nagsinungaling ako kay Lola | Sana mapatawad ako ni Lola in the future pag nalaman nya ang totoo. Nang bigla namang tumunog ang cellphone nya at pagtingin nya si Elmo at agad naman nya itong binasa)
Elmo's Text:
Hi :) Nakuha mo na ang Gown mo? Yung barong ko ay andito na
Julie's Reply:
Hello. Yes, nakuha ko na yung akin
Elmo's Reply:
Ikakasal na tayo kaso nagpapanggap naman tayo. Itutuloy pa ba natin ito?
Julie's Reply:
Oo nga eh. Oo naman, itutuloy natin ito. Baka sabihin naman ni Lola bakit agad agad tayong hindi natin itinuloy ang kasal eh nakapaghanda na tayo. Oh sya, kelangan ko nang matulog eh. Good Night :)
Elmo's Reply:
Sige, Good Night :* Sweet Dream <3
Pagkatapos magreply ni Elmo ay agad nyang iniligay ang cellphone nya sa gilid ng kama nya sa may side table at natulog na sya dahil maaga pa sya bukas.
********************************
Comment lang kayo kung anu masasabi yo sa story kong ito, maganda ba or hindi? Haha >:D Parang ewan lang kase. Sa tingin nyo?
BINABASA MO ANG
Groom For Rent (JuliElmo || Completed)
FanfictionStorya ng isang babaeng nagngangalang Julie Anne San Jose na hahanapin ang isang lalake at si Elmo Magalona yun para magpanggap syang boyfriend slash asawa nito para makuha ang mana sa Lola nya. Maging maganda kaya ang magiging takbo ng kanilang pag...