PROLOGUE

169 9 0
                                    

Disclaimer: This is a work of fiction. All names, characters, businesses, locations, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

NOTE: This story contains mature scenes and strong language that is not suitable for below 18 years old.

____________________________________________

THEROS MONTECILLO

"Here's the list of the models in our country Mr. Montecillo." Ani Mr. Gallos, ang sekretarya niyang na sa trenta y uno anyos ang edad.

"Just put it there" Ma-awtoridad niyang sabi habang ang atensyon niya'y nasa mga papeles.

Nag-bow ito bago lumabas sa opisina ng binata.

Matapos niyang basahin ang mga iyon ay kinuha niya ang puting folder at tamad na pinasadahan ng tingin ang iba't ibang profile ng mga modelo.

"Tss. Too demure."

"Too serious"

"Too confident"

"Tsk. Too flirty..I don't like all of them." Tumayo siya at itinapon sa trash bin ang folder dahil wala pa rin siyang makitang pumasa sa standards niya.

Ikalawang folder na iyan na natanggap niya.

Una, mga artista at ikalawa'y iyan.

Nagsuhestiyon naman ang sekretarya niya na sa mga anak ng business tycoons ang kukunan niya, ngunit hindi siya sumang-ayon sapagkat alam niyang matali siya ng wala sa oras kapag may napili siya at ayaw niyang mangyayari iyon.

Kahapon pa siya naghahanap ng babaeng makapagbigay ng anak sa kanya pero ni-isa sa mga pinapakita ng kanyang sekretarya ay wala siyang napili.

Kakaiba kasi ang hinahanap niya.

Iyong unang tingin palang ay kagandahan, sakto sa tangkad, and she should NOT be a virgin dahil baka hindi 'yon papayag sa gusto niyang mangyari kapag birhen at higit sa lahat 'yong pera lang ang iniisip at madaling maka-usap para kapag dumating ang araw na lumabas ang anak niya ay babayaran niya lang ito at paalisin sa bansa at siyempre WALA DING AIDS.

Yes, he's that heartless. He thinks money can buy EVERYTHING.

Napatingin siya sa cellphone niyang kanina pa tumutunog.

Dinampot niya ito at agad na sinagot.

"Finally! Sinagot mo ang tawag ko." Ani sa kabilang linya.

"What do you want?" Kalmadong tanong niya.

Biglang bumukas ang pinto ng kanyang opisina at iniluwa doon ang isang makisig na lalaki na nakahawak ng cellphone.

Binigyan siya ng What the hell-look ng binata at in-end ang tawag.

"Ito naman oh. Kung hindi lang kita kaibigan. Siya nga pala, nakakita ka na ba ng babaeng mapapangasawa mo?" Tanong nito at in-end rin ang tawag saka umupo ng naka-dekwatro sa itim na couch.

Nagpantig ang taenga niya sa sinabi nito.

"I want a baby not a wife, Triv"

'I don't need a fcking wife, I don't a need a woman in my life, they're too clingy and demanding and oh a gold-digger as well.' Sabi niya sa kanyang isip.

"Woah okay chill Eros, I was just asking about it coz I thought nakahanap ka na." Tinaas pa niya ang dalawang kamay.

"I haven't find one yet" umupo siya ulit sa swivel chair niya

"How can you find one if you're too picky and besides, as what you have said, you only need a child not a wife, so why not impregnate your current fling, Eros?" Naguguluhang tanong ni Trivor

"No way in hell. She's too demanding at baka hindi na ako non papakawalan kung anakan ko" iritableng sabi niya.

Napa-iling nalang ang matalik niyang kaibigan.

"Bro, why don't you try in vitro fertilization (IVF) just like other rich people do" suhestiyon ni Trivor.

He burst in laughter.

"Are you insane? I'm a man with needs" natatawang sabi ni Eros.

Tumawa naman si Trivor "Ay sorry naman pare"

"And one more thing, I want someone bearing my child. Who's gorgeous, smart, not demanding at yung hindi mahulog o walang pakialam sa'kin basta pera lang iniisip " seryosong sabi nito na ikinatawa ni Trivor.

Nakangising lumapit ang kanyang kaibigan at nilagay ang dalawang kamay sa mesa.

"Such a heartless man" napailing ang kanyang kaibigan.

"Shut up, I'm your reflection"

"Wow reflection daw. Sige, may solution ako sa problema mo, I know where we can find that woman. Let's go to my bar I bet there are plenty of 'em" ngising sabi ni Trivor at agad namang sumang-ayon si Eros.

"Good suggestion Triv, may mapapala pala ako sa'yo" pang-aasar nitong sabi.

"Of course" ani Trivor na nakangisi bago lumabas sa opisina ni Theros Montecillo.

____________________________________________

I want a babyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon