Chapter 5

63 3 1
                                    

Pagmulat ko bumungad sa akin ang napakagarang chandelier, nilibot ko ang ang paningin ko. White and gray ang theme dito. Halatang mamahalin ang mga gamit. Natigil lang ako sa pagkamangha nang mapansin kong may tao. Nakatalikod siya sa'kin, nakaharap sa bintana na para bang may tinitignan sa labas, nakasuot siya ng white long sleeve na nakatupi ang manggas hanggang siko. I think, he's 6 ft tall, his shoulders was broad at halatang inalagaan ang katawan. Napalunok ako, sure ako gwapo 'to, likod palang at siguro maraming babaeng humahabol sa kanya.

Teka, kidnapper ko ba 'to? Ang yaman naman ng tindig ah. Mukhang mayaman naman siya ah, nangidnap pa ng magandang katulad ko. Lol.

Maingat akong bumaba sa kama pero hindi pa ako tuluyang nakababa ay bigla na lamang siyang nagsalita.

"You're awake" his deep and serious voice is screaming power at halatang masungit.

Shit. Anong gagawin ko? 

"This is yours, I suppose" seryosong dagdag niya.

Narinig ko ang mga yapak niya na palapit sa'kin. Nakatalikod parin ako sa kanya habang mamatay na sa kaba. Dahan-dahan akong lumingon at nakita kong nilahad ang----ang ID ko!

Nasa kanya lang pala! Agad ko itong kinuha at halos tumalon ako sa tuwa dahil sa wakas nakita ko na ang ID ko. Pero napakunot ang noo ko nang marealize ang pangyayari.

"T-teka, paano napunta sa'yo itong ID ko?" 

Tinignan ko siya at halos lumukso ang puso ko sa nerbyos dahil sa mukha niya. Napatayo ako ng maayos at wala sa sariling tinuro siya.

"I-ikaw.." hindi ako nagkakamali, siya 'yon.

Biglang bumigat ang dibdib ko na maalala ang gabing 'yun, nagsimulang uminit ang gilid ng mata ko kaya kumurap ako.

"With your reaction, I think you already know the answer" he smirked.

Napalunok ako nang masulyapan ko ang mapupula niyang labi na humalik sa'kin kagabi. Shit! Kinagat ko ang dila ko para matigil sa kaharutang inisip at tumititig sa mga mata niyang nakakita na ng aking perlas--

Sheeyt, masama na'to! Umiwas ako ng tingin bago ako nagsalita,

"Anong kailangan mo sa'kin?!"

"You" seryosong sagot niya at lumapit sa'kin.

Mabilis naman akong napaatras, "B-bakit, nabuntis ba kita?! N-nakakagulat naman kong ganon" Sarkastikong sabi ko.

Bakit naman niya ako kailangan, e ako nga to ang nawalan. Tang-ina lang ha!

T-teka gusto niya ba ng round two?! charot silent c.

Tinitigan niya lang ako. Sinalakay ako ng kaba dahil sa ekspresyon niya na blangko. Pero ang kaba na iyon ay napalitan ng pagkagulat dahil sa sinabi niya

"I want you to make a baby with me and I will give you 500 million but in one condition, give me the child after you gave birth and then leave our country without coming back." Diretsang sabi niya na ikinaawang ng bibig ko.

"500 million? Seryoso?!" Ngumiti ako "Sure, why not. Napakadali naman ng pinagawa mo tapos 500 million? Nako, piece of cake"

Nakita kong ngumisi siya na para bang inexpect niya na 'yan ang isasagot ko.

"Good. And also, don't fall----

But he's wrong. Humagalpak ako sa pagtawa na ikinatigil niya.

"Akala mo iyan ang sasabihin ko?" Sarkastikong tanong ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 06, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I want a babyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon