Episode001: The Morning Shine

41 3 0
                                    

Episode001:The Morning Shine

Year: FUTURE 2089-'

Nagsimula ng masummon ang 7 Servants sa iba't ibang lugar sa isang siyudad.
Mataas na ang kalidad ng teknolohiya dito, na siyang ikinaiba ng panahon sa nakaraan.
Para mabuhay ang isang Servant ay kailangan niya ng magiging Master.
Ang Master ang nagsusupply ng magical energy para sa Servant nito upang mabuhay.

Lahat ng 6 Servants ay nasummon na, at may mga Master ang bawat isa.

Maliban na lamang sa isang Female Servant na walang nagsummon at pangalan.

Nightzero: Anong nangyari

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nightzero: Anong nangyari..at wala na akong naaalala. Hindi ko din alam kung bakit ganito ang aking suot. Well, siguro.. ang magiging pangalan ko na lamang ay---

(May sumigaw na mga tao)

Hindi na nasabi pa ng Babaeng Servant na ito ang sasabihin niya, dahil may sumigaw na mga tao mula sa malayo.

Nightzero: *Nag alala* Ano iyong narinig ko? mga sigaw.

(Tumakbo na ang walang pangalan na Servant na ito sa mga naririnig niyang sigaw.)

Sa isang malayong lugar, malapit na ang mga tao sa bangin. May tatlong halimaw na gawa sa bakal ang palapit ng palapit sa mga tao.

Person 1:*Sobrang natatakot*Hindi-hindi-hindi-hindi!

Person 5:*Natatakot* Mamamatay na tayo!!lagot!

Mack: Sheena, dito ka lang sa tabi ko..

(Paatras na ng paatras ang mga tao)

Sheena:*Pumunta na sa dulo ng bangin* Ayaw ko na, Mack.

Mack:*Nag alala at lumingon kay Sheena* Hindi! huwag kang magpakamatay!!

(Dali daling tumakbo si Mack papunta kay Sheena at nagpakahulog na si Sheena into her death.)

Sheena: Paalam na......Mack.

Mack: Sheeeeennnaaa!!!*Binilisan ang pagtakbo*

(Ngunit kahit tumakbo pa ng mabilis si Mack ay hindi niya na naubutan si Sheena..)

Mack: *napaluha ng todo* Sheena...huhuhuhu..

Kaunting distance na lang ay mahuhulog na ang mga tao, sa patuloy na pag abante ng mga Robot na halimaw na mga iyon.

Person 2: Patay na...tayo..

(Naghanda na ang nasa gitna na halimaw, para atakihin sila.)

Then biglang.....







tumalon....



na......


ang halimaw sa kanila...

(pero biglang sinunggaban ni Nightzero ng mahiwaga niyang espada ang Robotic na halimaw, at sumabog.)

(Nawala na din ang mga takot ng tao.)

(Tumira ng pulang lazer ang mga halimaw kay Nightzero, pero tumalon siya at sobrang bilis na hiniwa ang mga paa ng dalawang halimaw.)

(Sumabog na ang mga halimaw ng ganoon lamang.)

(Mapormang tumayo at inilagay ni Nightzero ang espada niya sa kaniyang likuran na may sword handler.)

Nightzero:*Masayang nagsalita*Ayos lang kayong lahat?^^

[Nagpasalamat ang mga tao, maliban sa nakaluhod na si Mack na nakatingin sa bangin.]

Person 5: Protektahan mo kami.., nagmamaka awa kami..

Person 2: Sige na po please.., promise na papakainin namin kayo at bibigyan ng matitirahan...

Nightzero: ^~<ahh..eh..sige po ba. Saan ba iyong Village niyo? if meron.

Person 3: *Nag aanyaya*Mayroon po!, tara po..

Nightzero: Sige... mauna na kayo.

Person 1: Okay

[Pumunta na ang mga tao sa Village, maliban na lamang kay Mack.]

Mack:*Nakaluhod at sobrang lungkot* Bakit mo ako iniwan....bakit....

Lumapit si ang female servant na iyon kay Mack.

Nightzero: Uhmmm...ayos lang yan.

Mack: *Nagalit* Sino ka? para sabihing ayos lang ito! hah!?

Nightzero: Maibabalik natin siya... mabubuhay mo pa siya...

Nabuhayan si Mack ng pag asa, at nagtulak sa kaniya para tumayo at maglakas loob na magtanong sa babaeng Servant na iyon.

Mack:*Seryoso* Paano? paano ko siya mabubuhay?

Nightzero: Yun ay kung...

Mack: Kung?

Nightzero: Kung magiging Master kita, para makuha ang Holy Grail. Na siyang bubuo din ng ala ala ko.

Mack: Holy Grail? Master? nagpapatawa ka?

Nightzero: Eh di kung ayaw mo-

(Tumakbo si Mack papunta sa Servant at niyakap siya)

Mack: Pleeeeeaseee..... ako na ang magiging Master mo. Kukuhanin ko ang Holy Grail...para lang masalba siyang muli...gusto ko siyang buhayin......please..*Sobrang lungkot*

Nightzero: Okay!, gagawin ko din ang lahat °~• para makuha natin ang Grail.

Mack: *Tumigil sa pagyakap*

Nightzero: Ako nga pala ay Assassin class Servant, ito nga ang dahilan. Ang pangalan ko'y Nightzero, kanina ko lang na naisip na pangalan.

(Inabot ni Nightzero ang kaniyang kamay kay Mack)

Mack: Ako naman si Mack Daymare at handa ako maging Master. Upang buhayin muli si Sheena.

(Nakipagkamay si Saber Nightzero at Mack sa isa't isa....)

===============================
Narrator: Then doon na magsisimula ang paglalakbay ng Master na si Mack at Servant Saber na si Nightzero. Sila nga ba'y magtatagumpay?
(*~^)/Next chapter naman..

Internal X ZeroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon