III. That Was Close!

4.4K 107 21
                                    

ELLA's POV

Nababadtrip talaga ako sa lalaking nasa harap ko! Padilla ata ang surname niyang hinayupak na 'yan. Kung tama ang pagkakarinig ko sa sinabi ng matabang subject teacher namin ngayon! Hmpft! Ang gwapo pa naman nya sana, at feel ko na nalove at first sight ako sa kanya kanina... Tapos, tapos... sungitan ba naman ako?! MY GOD!

Ngayon tuloy, andito ako sa likod nakaupo! Take note, sa ganda kong 'to sa likod ako nakaupo. Tsk. Tsk. Tinignan ko na lang siya habang nakayuko siya sa desk niya. Feeling ko nakatulog na ata siya. Hmpft! Galit ako sa kanya, pero aaminin ko... Ang GWAPO niya talaga! (*u*)

Feeling ko tuloy type niya rin ako kaso pakipot lang. Syempre, kunyare di ako gusto at susungitan ako pero in no time, I'm sure he'll come to court me! (^_^)

Ganoon lang ang ginawa ko sa buong magdamag habang daldal ng daldal yung teacher namin. Pinagmasdan ko lang siyang natutulog.

Di naman pala masama ang paglipat ko dito, maliban na lang sa pagiging yucky ng place compare dun sa place namin dati. Pero, I really dont know why do we have to transfer here in Manila. Seriously, we are already at the best and possibly the safetest school, for us, I mean. Psh. Nagtaka pa ako. Malamang dahil na naman siguro sa kanya! Wala na naman bago dun eh.

Maya-maya... napansin ko na lang na tumahimik na yung daldal ng daldal sa harap tapos nakalingon siya sa pinto. Bakit? Anong meron?

"Class, the actual total number ng transferee natin ngayon ay apat and only 3 of them already introduced theirselves and the last of the transferee have finally arrived. So, lets welcome her."

Then, there she came.

"She's the valedictorian during her Elementary and currently rank no. 1 in their school, Angelique Academy... " blah.blah.blah. As if we care. duh!

"Kathryn Chandria M. Bernardo, 16." Ok. Andito na nga sya. Tsss.

Nung nagtanong yung teacher kung may vacant pa, there they go again. Offer their chairs like SHE was really an important person.

Then, I saw her pointing the chair I suppose to be occupying. Pumunta siya sa harap nung Padilla KO tapos parang may binulong siya and gave her sweetest smile. Argh! Such a Flirt! >:(

After nun, napansin kong ang putla-putla na ni Padilla. What the hell did she whisper?

Tapos kinuha niya yung bag na nakapatong sa chair na 'yun at inilagay niya yung bag niya. WOW ha! Ang Kapal! (>.<)

The next thing I know, wala na sa harap ko yung pinagmamasdan ko kanina, ang Padilla ko...

ARGH! BWISET! Bakit pa kasi siya dumating?!

I HATE HER! REALLY!!!

QUEN's POV

Tsk! Sino ba 'tong babaeng 'to at parang takot na takot si DJ sa kanya? Siguro isa sa mga naging girl"Fling" ni DJ 'to. Nabisto na naman siguro siya at viola! Naghihigante ang loka! Tsk! Parang bading lang! Pero straight to no!

I Messed Up With A MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon