4.

222 36 5
                                    

Khi họ đã rời tiệm ramen, đôi tay Taehyung như thể tự có nhận thức, tự quay về nơi chúng đã chiếm đóng trên ô tô trước đó. Những ngón tay hồng hào nắm lại, tìm đến tay Yoongi và siết chặt lấy nhau ngay lập tức, như thể chậm một chút nữa thôi, anh sẽ chạy đi mất.

Yoongi ngước lên, nhận ra Taehyung vẫn đang nhìn thẳng, đôi má bán đứng biểu cảm cố làm ra vẻ thản nhiên khi bị bao phủ bởi một màu đỏ ửng. Yoongi đổ lỗi nguyên nhân của điều đó cho cái lạnh, nhưng không thể nói được rằng thứ gì đang gây xôn xao nơi bụng anh. Anh thấy hơi lợm giọng, như thể đã lỡ uống quá vài chén. Cảm giác những ngón tay dài, ấm áp như mật ngọt của Taehyung bao bọc tay Yoongi khiến bụng anh như bị điều gì không tên khuấy đảo. Nó không ghê sợ như anh tưởng. Cảm giác ấy không đến từ sự chán ghét, mà là điều gì đó khác. Điều gì đó còn chưa được khám phá, nhưng khác hoàn toàn.

Taehyung đan chặt tay họ vào nhau khi cậu dắt Yoongi đi trên đường, những chiếc đèn lồng đủ màu sắc và những ngọn đèn cổ tích bằng giấy tô điểm cho mỗi ngưỡng cửa và biển hiệu của các ngôi nhà. Quãng đường đi tới cửa hàng kem chìm trong tĩnh lặng, nhưng cuối cùng cái tĩnh lặng ấy bị phá vỡ bởi sự xuất hiện của một người phụ nữ lớn tuổi trông như thể đang sống những phút giây hạnh phúc nhất của cuộc đời mình.

"Halmeoni! Cháu dẫn bạn đến đây". Taehyung gọi lớn, cậu và Yoongi đi xuyên qua đám đông nhỏ những thiếu niên tay cầm cốc và ốc quế.

"A, Taehyungie, chào cháu! Ai đây nhỉ?". Người phụ nữ hỏi với giọng run run. Gương mặt bà đầy nếp nhăn như vỏ cây. Trái lại, nụ cười của bà rất ngọt ngào, cùng với lòng tốt đọng lại trong đôi mắt. Ngay cả đường cong nhẹ của lưng bà cũng trông có vẻ đáng mến.

Taehyung hơi siết tay Yoongi đầy dịu dàng, hành động khiến thứ gì đó ấm áp nóng rực chảy vào trong máu anh, xua đi lạnh giá.

"Đây là Suga hyung ạ. Hyung, đây là Halmeoni, Oh Byubil-nim". Taehyung giới thiệu, nụ cười tỏa sáng theo cách khiến vầng dương phải ghen tị.

Yoongi cúi chào một cách kính trọng, đôi má đỏ bừng. Anh luôn thấy xấu hổ khi ở trước mặt những người lớn hơn mình nhiều tuổi, nỗi hổ thẹn tràn vào buồng phổi, rút sạch không khí. Anh biết công việc mình làm chẳng có gì đáng để khoe khoang, nhưng anh không thể che giấu nó khi đang mặc đồ lưới trên ngươi.

"Chắc bạn cháu cũng muốn một phần chứ?". Halmeoni hỏi. Taehyung nhìn Yoongi dò hỏi, không hề ép buộc. Yoongi nhún vai, gật đầu, giọng đột ngột nhỏ hơn so với dự kiến.

"Đương nhiên rồi ạ".

Taehyung nở nụ cười, tiến đến gần cửa sổ. "Cho một taiyaki* vị vani. Và một vị táo ạ".

(hình minh họa taiyaki, một loại bánh nướng hình cá nổi tiếng của Nhật, thường có nhân đậu đỏ:

(hình minh họa taiyaki, một loại bánh nướng hình cá nổi tiếng của Nhật, thường có nhân đậu đỏ:

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
vtrans | gleam, like the moon lights the nightWhere stories live. Discover now