017

357 38 23
                                    


camille
────────────

Steilah

Tatabihan ko na sana si Hixiel tinulak ako palayo ni Huero at tumalbog yung pwet ko. Mabuti at nasalo ako ni Synver, gago ka Huero nanadya ka eh.

"You should be careful guys, women should be cared" yan ngumisi lang ako dahil nasabihan sila ni Ms. Jinea ang ganda niya talaga.

"Steilah, tikom mo bibig mo nagpaghahalataan ka na. Alam naman nating maganda si ma'am" agad naman akong napatakip sa bibig ko.

"Umayos kayo ng upo diyan napaghahalataan kayo" ha? Yung mukha ni Hixiel parang demonyo makangisi. Ano ba ibig sabihin niya. Ngumuso naman siya sa amin. Fuck.

Agad ako tumabi kay Miss Jinea. Hindi ako makatingin kay Synver. Bakit ba kasi di ko napansin na nakaupo ako sa kandungan niya. Kailan ba ako makakalabas dito.

"So paano mo po pala nalaman yung kay Hixiel?" tanong ko para maiwasan yung awkward na nangyari kanina.

"I was worried nung nalaman kong nawawala si Camille. She's one of my students sa subject na Guidance. Magkaklase sila ni Hixiel at Synver. I ask them to join the poster making contest since they have the talent"

"As a teacher kailangan mo talaga mag moniter sa students mo lalo na ako kasi Guidance yung subject na hinahandle ko. You know the purpose of Guidance it is to help the students to cope up in her or his environment"

Sana pala si Miss Jinea nalang teacher ko sa Guidance hindi yung bigay bigay ng activities na puro lang roleplay wala pa naman ako natutunan at pinapabayaan lang kami.

"These past few days napansin ko rin si Hixiel. Somethings off, so I decided to ask her pero wala siyang sinabing problema until nakita ko yung marka ng lubid sa leeg niya. I never asked her I was waiting na mag consult siya sa akin akala ko may suicidal thoughts si Hixiel and lately she's troubled"

"Ayun kinausap ako kanina nila Synver tungkol sa nangyari. Just like I expected katawan ni Camille yung nakita kong sinunog sa likod ng university. Ang pinagtataka ko is yung mga nanduon hindi mga staff ng university. Naka tuxedo yung mga lalaki na nandun kahit yung babae rin-"

Wait so hindi alam ng parents ni Camille? Like what the hell?

"You're wrong, Camille never had a proper parents. Yun ang sabi niya. She's abandoned at inampon lang siya. She never stated about sa umampon sa kanya because she said it was a nightmare. Siguro she was abused" agad kong hinawakan yung kamot ni Synver knowing the topic is a little bit sensitive sa kanya. Although hindi naman masama yung kumopkop sa kanya.

"I was waiting for her to open up pero nangyari na yung- pagkabitay. I suspected siguro ang gumawa nito ay parents ni Camille. What I know is galing siya sa mayaman na pamilya. But I looked into it pero wala talagang lead sa family niya. Siguro may alaman siya tungkol sa family niya na bawal malaman ng iba and since she's really not they're real daughter they end up killing them. This lead to Hixiel being the lats person with Camille. I think hindi naman siguro punterya si Hixiel mukhang nasali lang siya"

I don't think so? Since medyo related din ito sa natanggap namin. Pero there's also a point na yung ibig sabihin nung nakasulat sa wall is hindi si Hixiel kundi si Camille.

LullabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon