Chapter 4 "Pagtatapat"

112 3 0
                                    

Chapter 4

“Pagtatapat”

   Ilang araw ang naka lipas inaya ni Kobe si Alexandra upang makipagkita sa  labas ng isang simbahan.

“Bakit mo ba ako dinala dito”Pagtataka ni Alexandra.

“Manhid ka ba talaga o hindi mo lang pinapansin?”Tanong ni Kobe.

“Ang alin ba? hindi ko maintindihan”Sunod na tanong ni Alexandra.

“Matagal ko nang iniintay itong pagkakataon na ito, gusto kong sabihin sa iyo na mahal kita”Kwento ni Kobe.

“Pero hindi pwede may mahal akong iba, mahal ko si Nash”Sigaw ni Alexandra habang umiiyak.

“Alam ko, kaibigan lang ang tingin sa niya akin pero mahal ko siyang talaga”paiyak paring sinabi ni Alexandra.

“Kung tinatanong mo kung bakit kita dinala dito, kasi sa simbahan na iyan, diyan kita gustong pakasalan, na dyan, dyan ko gustong buuin ang pamilya natin dyan ko gustong binyagan ang anak natin, pero ngayon nasira lang ang pangarap ko dahil sa lalaking iyan”Galit nag alit na sinabi ni Kobe.

“Pasensya ka na, pero hindi mo parin masisisi ang puso ko”Sambit ni Alexandra.

“Kung ganoon rin lang, handa naman akong mag intay, mag iintay ako hanggang mahalin mo rin ako”sabi ni Kobe sabay patak ng luha.

“Hahayaan kitang mag intay, pero hindi ako sigurado kung ikay mag tatagumpay”pandidismaya ni Alexandra.

“Pangako mag iintay ako hanggang sa dulo”Pangungumbinsi ni Kobe.

“Tapos na ang usapan na ito”Sabi ni Alexandra sabay takbo.

Nash’s POV

Badtrip ako ng mga panahon na iyon, napagaitan kasi ako ni nanay noong hindi ko nasunod ang mga utos niya, pero hindi ko alam na iyon nap ala ang pinaka masiya kong araw, nabunggo kasi ako ni Alexandra at,

“O best ano bang nangyari sa iyo?Bakit ka umiiyak?May nambastos bas a iyo, tara banatan natin sa daan”Sunod sunod na tanong ni Nash.

“Hindi, Wala”Sagot ni Alexandra.

“Eto panyo o, sige ikwento mo saakin makikinig ako”ika ni Nash.

“Nagtapat na kasi ng pagibig niya sa sa akin si Kobe’ Sumbong ni Alexandra.

O, Bat ka umiiyak, dib a dapat kiligin ka?’’ tanong ni Nash.

“Kasi may sinabi ako sa kanya”sagot ni Alexandra.

“Yie… Binigay mo na yung matamis mong Oo”pang aasar ni Nash.

Nash’s POV

 Sa totoo lang noong mga panahon na iyon ay nag seselos na ako pero kailangan kong pakamahin si Alexandra para hindi na umiyak.

“Hindi no”Sabi ni Alexandra nag mas lalo pang humagugol ang luha.

“E ano?”tanong ni Nash.

“Binasted ko siya sabi ko sa kanya may mas mahal akong iba”Kwento ni Alexandra.

“Swerte naman ng lalaking mas gusto mo”Sabi ni Nash.

“Oo alam mo ba kung sino yun”Tanong ni Alexandra.

“Sino Best”Pabalik tanong ni Nash

“Ikaw , Mahal na mahal kita”Sabi ni Alexandra sabay yakap kay Nash.

Nash’s POV

  Wow, ngayon hindii ko na kailangan maging torpe pag kakataon ko na ito para sabihin ko sa kanya na mahal ko din siya.

“Best, mahal din naman kita e, simula bata pa tayo, nararamdaman ko na ito pero ayokong masira ang friendship natin”Paliwanag ni Nash.

“Ano gagawin natin ngayon”Pagtataka ni Alexandra na medyo tumahan  na.

“Alexandra, Best, Pwede ba kita maging girlfriend “panliligaw ni Nash.

“Syempre naman”sinagot na ni Alexandra.

“Talaga, tahan ka na”tuwang tuwa si Nash

“I love you Alexandra, mahal na mahal kita”Sigaw ni Nash.

Nash’s POV

   Syempre naman unang girlfriend ko iyon kaya hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko kaya sumigaw nalang ako, at pinag tinginan siya ng mga tao at nag palakpakan

Summer VacationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon