Chapter 7
“Sa Resort Ni Lola”
Nash’s POV
Kasama nila mama si Lola, Doon sila nag paparty sa hotel, bali labing lima lang kaming mag pipinsan, yung iba hindi ko naman gaano kakilala, kaya nag pasya nalang ako bumaba. O tama ba itong nakikita ko, mayroon akong nakikita ng chicks, mukhang mage enjoy ako sa bakasyon na ito.
‘’Hello, miss, hindi kasi ako sanay lumangoy e pwede mo ba akong turuan?”tanong ni Nash.
“Ganito, Basta kapag lalangoy ka isabay mo lang ang kamay mo sa kumpas ng paa mo parang ganto”sabi ng babae habang nag dedemonstrAte.
“Teka, ano po ba ang pangalan nyo?”tanong ni Nash.
“Ako nga pala si Sharlene Sant, pero tawagin mo nalang akong Sharlene”sabi niya. Ikaw? Pahabol pa niya.
“Ako si Nash”sagot ni Nash.
“Anong ginagawa nyo dito? “tanong ni Sharlene.
“Bali, Resort ng lola ko ito, dito nilang napiling mag reunion.
Nash’s POV
Nag eenjoy ako makipag usap sa bago kong crush, at dahil doon muntik ko ng makalimutan na may girlfriend nga pala ako, tapos biglang nag ring ang phone ko.
“Hello, pwede mamaya nalang, nasa reunion pa ako e”Sabay baba ng phone ni Nash.
“Hindi ba masisira yung phone mo?”Pag aaalala ni Sharlene.
“Hindi, wAter proof naman iyan e”Sagot ni Nash.
“Sino iyon girlfriend mo?”tanong ni Sharlene.
“Hindi, bestfriend ko lang iyon”Sagot ni Nash.
“O, siya balik na tayo, ano ba ang gusto mong matutunan?”tanong ni Sharlene.
“Gusto kong matutunang sisirin ang puso mo, este gusto ko lang matutong sumisid”Sabi ni Nash.
“Ganto, Relax ka lang straight body tapos, gagalaw mo lang ang kamay at paa mo”Turo ni Sharlene.
“Ang hirap naman”Sabi ni Nash.
“Madali lang yan”Banggit ni Sharlene.
Nash’s POV
Wow!, as in Wow, kakalimutan kong sabihin, naka two pieces bikini nga pala siya noong mga panahon na iyon, tapos ang galing niyang lumagoy, langoy sirena ba! Yung pag lumagoy siya tataas yung kanyang baywang, kaya Wow, sayang kailangan pa naming umahon, nag eenjoy pa ako e
“Anong year ka na? sa college anong kukunin mong coures.?”Tanong ni Nash.
“Mag sesecond year high na ako, Tourism”sagot ni Sharlene.
“Kala ko piloto, lumulutang kasi ako kapag kasama kita”Panlalambing ni Nash.
“Kaya pala muntik ka nang malunod kamina, kasi lumulutang ka”Pabirong sabi ni Sharlene.
“Ah, may boyfriend ka ba?”tanong ni Nash.
“Wala e, walang nag kakamali”sagot ni Sharlene.
“Alam mo madalas akong mag kamali”Lambing ni Nash.
Nag ring nanaman ang phone ni Nash…..
“Kala ko ba tatawag ka”tanong ni Alexandra.
“Sorry honey ah, busy lang talaga, I love you”Sabi ni Nash.
“I love you too”At binaba na ni Alexandra yung phone.
“Akala ko ba wala kang girlfriend, sino yung honey?”pagdududa ni Sharlene.
Nash’s POV
Naku po! Paano na ito mukhang masisira ang diskare ko dahil sa cellphone na ito, hayaan ko na nga lang nga , mag dadahilan na lang ako sa kanya.
“Ah yun yung bestfriend ko, honey ang pangalan”Depensa ni Nash.
“Ah, ganoon ba?”sabi ni Sharlene.
“E kung manliligaw ako sa iyo, sasagutin mo ba ako?”
“Ngayon, lang tayo, nang kakilala e”sabi ni Sharlene.
“Kunwari, nalang matagal na tayong magkakilala, sasagutin mo ba ako?”Tanong ni Nash.
“Aaminin ko, maputi ka, makisig ka, nag eenjoy akong kasama ka!”Sabi ni Sharlene.
“Edi, type mo ako”sambit ni Nash.
“Oo”sagot ni Sharlene.
“Edi, tayo na?”salita ni Nash.
“Sige na nga”sabi ni Sharlene.
Nash’s POV
Ang bilis ko no, konting usap lang, konting lambing, bagong girlfriend na, at dahil dito, natikman ko ang una kong kiss, mga ten seconds lang naman.
“Alam mo ito na ang pinaka masayang araw ko sa buhay ko”sambit ni Nash.
“Dahil na hahalikan mo na ako?”tanong ni Sharlene.
“Hindi, dahil ikaw ang unang girlfriend ko”Pag sisinungaling ni Nash.
“O, ito ang number ko, call mo, kita tayo sa tabing dagat, kung kalian mo ako gusto. “Sabi ni Sharlene.
“O, sige”Pag sang-ayon ni Nash.
“Sige, Gabi nap ala, kailangan kong matulog nang maaga may lakad pa ako bukas”Sabi ni Sharlene.
BINABASA MO ANG
Summer Vacation
RomanceHELLO GUYS :) ITS ME BENEDICT LORENZO https://www.facebook.com/morlove.dict THE TITLE OF MY STORY IS "SUMMER VACCATION" PROLOGUE Ang babae ay nirerespeto, ginagalang, sila angdapat sentro ng ating atensyon, huwag natin silang pag lalaruan, lolokohi...