Desperate Hearts
Chapter 16:
Pampered
•°•°•°•
Christina
"Uhm..."
Dahan-dahan kong minulat ang aking mga mata nang makita kong six na pala ng umaga. I slowly rubbed my half-opened eyes as I saw the morning sun striking its rays outside the veranda, smiling and saying good morning to me. My, ang ganda nga ng umaga...
Humikab ako ng malalim, umunat muna ng katawan sabay ayos ng buhok kong kanina pa na tinatakpan ang buong mukha ko na para bang isang bruha, nang napansin kong natutulog pa rin si Cris, but in an unusual way. Medyo nahihirapan siyang huminga habang nakapikit. Luh, baka may ginagawa ata siya sa panaginip niya so hinayaan ko na lang. I just can't disrupt his dreams...
I slowly got myself up as I went to the mirror, took my hairbrush from my small drawer and constantly brushed my hair. Medyo inabutan ako dun ng limang minuto sa kakasuklay ng buhok ko. Hayy... Gusto ko pa sanang matulog kasama sa Cris eh, pero may trabaho kasi ako ngayon kaya dapat akong maging maaga or else baka mapagalitan ako ni Prof. Seth.
Lalabas na sana ako ng pintuan ng may narinig akong mga salita mula kay Cris- hala? Nagse-sleeptaking ata siya. It seems like he had a nice dream kaya hinayaan ko na lang, but seconds passed, his voice become a bit louder na halos kaya ko nang marinig ang sinasabi niya kahit sa labas ng kwarto niya.
"T-Ti-na..."
And well, it seems like na andyan rin ako sa panaginip niya. Grabe ka Cris ha? Buti ka pa, kahit sa panaginip mo palagi eh andyan ako... Eh ako nga paminsan-minsan lang eh. Ano kayang sikreto mo ha? Pa-share naman 'dyan oh... Hehe...
But yeah, I just sighed out nang marahan akong bumalik sa kwarto niya. And oh- it seems like kailangan ko na talaga siyang gisingin. From his sweat and furious expression habang natutulog eh I can conclude that he's having a bad dream right now.
I slowly walked towards him as I sat on his bed and prepared my saving palm to lift him up from his painful and miserable dream. You can thank me later Cris.
"Hey, Cris... gising na- Aray! Hala?! Ba't ang init mo Cris?!"
I shouted out of shock- I tried to wake him up by shaking his head pero bigla kong naramdaman na ang init-init ng noo niya. Grabe, sa sobrang init eh pwede ka nang mag-prito ng itlog sa ulo niya- the hard breathing continued, as well as the sweat all over his neck. Wait, could it be?...
"Achoo!"
"Hala kuya, ang bango ko kaya!" Pabiro kong sabi sa kanya nang napansin kong medyo nilalamig siya. "Kuya Cris, okay ka lang?"
"Yeah, yeah... I'm fine. Medyo nilalamig lang ako, that's all." He smiled at me as I suddenly hugged him tightly to make him warm...
My, my... It seems like ang baho ko ngayon kaya nagkalagnat siya- wait a sec, why am I accusing myself?! Hindi naman basehan ang amoy sa lagnat 'di ba? Baka sa lamig siguro mula sa mall tsaka sa sasakyan kahapon kaya nagkalagnat siya.
"Manang Fae! Manang Fae! Tulungan niyo po ako, si Cris- I mean si Kuya Cris inaapoy ng lagnat!" Malakas kong sigaw sa loob ng kwarto ni Cris na halos umalingawngaw na sa buong mansion nang nagsidatingan ang mga maids kasama si Manang Fae na nasa unahan.
"Christy, anak? Bakit, may problema ba?" Bigla niyang tanong sa akin nang bigla akong sumimangot as I pouted at them- ay wow. How come na hindi nila narinig 'yon eh ang lakas-lakas ng sigaw ko?! Medyo sumakit nga lalamunan ko do'n eh!
BINABASA MO ANG
Desperate Hearts (Couple Heart's Series #1) (Completed)
Teen FictionShe's Christina Damandre, a cute, caring yet a tsunderic kind of a 17-year old girl na namulat na sa sitwasyon ng kasalukayang mundo ngayon. And like any other girls, she promised to capture his crush's heart, Christopher De Guzman, a kind, loving y...