Desperate Hearts
Chapter 22:
Revelation
•°•°•°•
Christina
I... Can't move...
Parang gusto ko siyang sampalin... Gusto kong hilain ang buhok niya hindi dahil nakakairita siyang tignan kung dahil sobrang nagagalit ako sa kanya. But my mind tells me not to.
I was stuck and immobilized after I heard what Yusarine said. Parang may tumusok bigla sa puso sa kadahilanang nakaramdam ako ng konting sakit. I clenched my fist to fight my nervousness, as I can see Yusarine crying and pleading. Seriously, parang gusto ko sumampal ng tao pagkatapos kong marinig 'yon.
"The heck, Yusarine?!" I shouted as if Yusarine is the only person who can hear me shouting. Nagpatuloy pa siya sa pag-iyak habang kinokontrol ko ang mga kamay ko. Ayokong sampalin siya because of that, since she wouldn't deserve anything like that.
"I'm sorry, Sis Christy, I'm sorry!" Yusarine pleaded as I tried to scold her.
"Sorry?! Ha?! Ano bang pumasok sa isipan mo at bakit mo pinatay si Zion?! Ano bang ginawa ni Zion sa'yo ha?! Ginalaw ka ba niya? May ginawa ba siyang mali? Sagutin mo ako Yusarine!" Sigaw ko ulit sa kanya. She cried continuously nang biglang pumasok si Cris sa kwarto.
"Tina, ano bang nangyari at bakit ka sumisigaw- wait, Yusarine?! Gising ka na? And bakit ka umiiyak?" Nabigla si Cris nang makita niyang umiiyak si Yusarine. Bigla akong nagalit as he dared to set his foot near to the two of us.
"Kuya Cris, lumabas ka muna..." Mahinahon kong sabi, which made him a bit surprised. Tinignan niya si Yusarine as I saw his left eyebrow raised a bit.
"But, Tina, ano bang nangyari-"
"This is connected to our work kaya labas ka na dito, Kuya..." I tried to convince him na lumabas, but I think it's no use. "This is a girl's talk, Kuya Cris, bingi ka ba?"
"But Tina-"
"I SAID GET OUT! Bingi ka ba talaga o sadyang matigas lang ang ulo mo?! Ilang beses ko nang sinabi sa iyo na labas ka sa usapan na 'to!! So get out!!"
I shouted so loud as I suddenly heard something beeping. Tears suddenly fell down from his eyes nang biglang nawala ang init ng ulo ko. Mayghad, what did I just do?!
"K-Kuya, I'm sorry, 'di ko iyon sinasadya!"
I tried to explain everything, but he just ended up smiling while wiping his tears. Medyo tumulo na rin ang luha ko that time but he chose to be calm and pretend nothing happened.
"Tina, enough, okay?" He smiled once again pero patuloy pa rin sa pag-beep ng monitor watch niya. "If it is private you should just said so. Don't worry, lalabas na ako, okay? Sorry for interrupting..." Ngiting sabi niya as he slowly went out nang bigla kong hinawakan ang kamay niya.
"Kuya Cris, g-galit ka ba sa akin?" I couldn't help myself but to cry, pero mas pinilit pa niya na tumawa kesa intindihin ang kalagayan niya ngayon.
"Tina, paano ako magagalit eh ako yung may kasalanan, 'di ba? Don't worry, rest assured that I am not angry. Just, continue your conversation with Yusarine. Sabihan niyo lang ako kapag may kailangan kayo and I'll try my best to help." Ngiting sabi niya sa akin as he looked at my hand.
Ayoko siyang bitawan, but his eyes do tell me not to worry. Seriously, what I did really is risky! Muntikan ko nang i-level up ang sakit niya- damn I already forgot that!! Argh ang sakit na ng ulo ko!!!
BINABASA MO ANG
Desperate Hearts (Couple Heart's Series #1) (Completed)
Подростковая литератураShe's Christina Damandre, a cute, caring yet a tsunderic kind of a 17-year old girl na namulat na sa sitwasyon ng kasalukayang mundo ngayon. And like any other girls, she promised to capture his crush's heart, Christopher De Guzman, a kind, loving y...