Desperate Hearts
Chapter 03:
Not A Replacement
•°•°•°•
Christina
Wala akong kibo habang bumaba ako sa sasakyan ni Cris nang bigla niyang hinawakan ang kamay ko- nyay! Medyo kinikilabutan ako... This sensation... Feeling ko parang hihimatayin ako nito huhu!
I suddenly froze for a moment as our eyes met- yung para bang nagkaroon ng magnetic attraction na halos hindi na kayang hiwalayin pa? Ayyiie! Nakakakilig sobra!
Wait, wait... The way Cris held my hand- Hala, ito na ba? Ito na ba 'yung part na magsasabi ako ng "I do"?
"Um, Cris?"
Biglang tanong sa akin ni Cris, in his soft, low voice... Biglang na lang nahing kulay rosas ang buong paligid, yung tipong yung mukha niya lang talaga ang nakikita ko. Mas lalo pang tumibok ang puso ko- feeling ko para atang babagsakan na ako ng langit. Nyay! 'Di ko na 'to kaya! Pero pinilit ko pa rin magsalita kahit kasing-pula na ng sili ang buong mukha ko.
"Y-Y-Yes? Cris?"
Ito na nga, ito na nga! Ito na nga ang hinihintay ko! Ito na yung araw na hinding-hindi ko makakalimutan- ang araw na maririnig ko ang mga katagang "Will you marry me-"
"Tara, pasok na tayo sa loob."
A-Aray... At sa isang iglap ay nawala na lang bigla ang lahat ng iniisip ko nang sinabi niya 'yon. Hayy naku... Nakakaturn-off ka crush. I just pouted as he pulled me gently towards the front door of his mansion. Pero worth it na rin na mahawakan ko ang kamay niya- yay!
"So, we'll just gonna leave you here Cris, Christy. May trabaho pa kasi kami so si Cris muna ang bahala sa'yo. Is that okay with you, Christina?" Biglang tanong sa akin ng daddy ni Cris as he tried to open the windshield for the two of us. Well, judging from there work clothes they're currently wearing, I think they were office workers or something.
"It's okay sir. I won't mind. I promise to behave as well, so don't worry." Ngumiti ako sa harapan nila nang bigla akong napaisip- nyay, so ibig sabihin, magiging alone together kami ni Cris? My! This is the best day of my life! Sa wakas ay maso-solo ko na si crush!
Seconds passed after Cris's parents left, I realized na sobrang laki pala ng bahay nila- it's a two-floored mansion painted with light beige background, dark blue sliding windows- halatang naka-aircon itong mansion na ito, although wala siyang bubong but there's a rooftop on top of it- hmm, ano kayang meron doon?
Tumingala na lang ako sa pintuan na nasa harapan ko na halos mas malaki pa ng tatlong beses kesa sa akin, pero mas kinuha ang atensyon sa mga hydrangeas na namumukadkad malapit sa pintuan ng mansion- oo nga pala, mahilig pala si Cris sa blue hydrangeas... Sinabihan ako ni Yusarine tungkol dito kaya napaisip ako na pwede kong regaluhin si Cris kahit isang boquet lang ng hydrangeas kung sa sahod na ako- hehe... Hintay-hintay lang self, aabot tayo 'dyan...
Sandali, para yatang baliktad ah! 'Di ba dapat si Cris ang magbibigay sa akin ng bulaklak at hindi ako?! What am I even thinking?!
Well, again, hindi naman masyadong malawak ang bakuran nila katulad ng nakikita ko sa mga palabas sa TV na halos kasinglaki na ng bahay ang bakuran nila ngunit napapalibutan ito ng mga magagandang tanim tsaka bermuda grass... Meron ring isang higanteng fountain na may kumikinang na tubig na patuloy na bumubulusak sa gitna- mapapasanaol na lang talaga tayo nito.
Akala ko ay bubuksan ni Cris ang pintuan nang may dalawang yaya nila ang bumukas ng pintuan para sa amin- aray... Akala ko eh kami lang dalawa ni Cris ang nandito, pero para yatang hanggang pangarap na lang tayo...
BINABASA MO ANG
Desperate Hearts (Couple Heart's Series #1) (Completed)
JugendliteraturShe's Christina Damandre, a cute, caring yet a tsunderic kind of a 17-year old girl na namulat na sa sitwasyon ng kasalukayang mundo ngayon. And like any other girls, she promised to capture his crush's heart, Christopher De Guzman, a kind, loving y...