Chapter 6 " Tanong " <<<

23 1 0
                                    

Kinaumagahan...

Kasama ko ngayon sila Einnee,Faye at Charles... Andito kami ngayon sa school nagkwekwentuhan, kase breaktime ehh... Ang bait bait talga ni charles kaya lalo akong naiinlove sa kanya ehh... Hayy !! Shemay.....

" Amm, Danica may gagawin kaba mamaya ?? " tanong ni Charles

OMG OMG... Baka yayayain nya akong magdate ? Kahit naman busy ako, papayag pa din naman akong sumama sa kanya ehh.... Kase gusto ko lagi ko syang nakikita...

" Ah, wala naman,,, Baket ?? " tanong ko

" Pwede ka bang yayain mag-mall mamaya ?? " tanong nya...

" Ah ... Pwede naman... " sabi ko..

" Sige , Mamayang paglabas ha ?? " sabi nya

" Ok sige.... " sabi ko tsaka tumingin kina einnee at faye..

" Einnee, faye , gusto nyong sumama... ??? " tanong ko...

" Ahh oo sig---- " sabi ni einnee pero hindi natuloy ang sinasabi ni einnee kasi tinakpan ni faye yung bibig ni einnee , tsaka parang may binubulong si faye kay einnee ehh...

" Ah,, hindi na lang may gagawin kase kami ni einnee ehh.... kayo nalang.. Hehe " sabi ni faye, 

" Ok sige... " sabi ko .....

Faye's POV

Eto talagang si einnee ... Hayy, dapat hayaan nalang silang dalawa ... 

" Einnee, faye , gusto nyong sumama .... ??? " tanong samin ni danica

" Ahh oo sig---- " hindi kona pinatapos ang sinabi nya at bumulong kay einnee ng..

" Wag kanang sumama sa kanila,,, ililibre nalang kita.... " bulong ko kay einnee

" Ok,sige" bulong nya din sakin...

Kaya ayaw kong sumama kami ni einnee sa kanila, kase may plano ako... Hahaha !

~ flashback ~

Nakakahalata ako kay charles.... para kasing may gusto sya kay danica ehh,, pero patago...

matanong nga.... 

Dialling Charles.....

[ Hello ?? ] sabi nya

" Hi charles..., si faye ito... pwede bang magtanong ?? " sabi ko

[ Osige, ano yun ?? ] sabi nya

" May gusto kaba kay danica ??? " tanong ko

[ bakit mo naman natanong ?? ] sabi nya

" Ah basta, sagutin mo nalang.... Promise hindi ko pagsasabi ! " sabi ko

[ ahh ,, oo eh... may gusto ako sa kanya... high school palang meron na akong gusto sa kanya kaya nga nagpalipat ako ng school para iisang school nalang kami... ] sabi nya...

" Ahhhhhh !!!!!!!!! Talaga ??? gusto mo bang tulungan kita sa kanya ?? " tanong ko

[ Arayy ! Ang sakit naman sa tenga ! Makasigaw ehh.. Papano mo ko matutulungan ?? ] tanong nya ... Papano kaya ?? Hmmm..

             Ting !

Oo tama ! Yayain nya dapat mag-mall si danica ... yung silang dalawa lang tapos mag-dadate sila...

" Ganito yan... Bukas, yayain mong mag-mall... tapos mag-date kayo ! dapat walang hiya-hiya... Ayaw kasi ni danica yung mahiyain ehh.. Bastat ganun ! " sabi ko..

[ Ahh, ok sige ! Salamat... ] sabi nya... 

* toot toot *

Ahh, Kaya pala sya nag-transfer sa SU para kay danica... Ayyiiee !! Nakakakilig naman yung dalawa ! Si danica may gusto sya kay charles , si charles naman may gusto din sya kay danica ng palihim... Kinikilig ako sa kanila ! Meron silang gusto sa isa't isa... Pero hindi nila alam... 

~ end of flashback ~

So ayun nga..... pero hindi ko pwedeng sabihin yung plano ko kay einnee kase nag-promise ako kay charles na wala akong pagsasabihan tungkol dun... Hayy ! 

-

-

-

-

Danica's POV

Nandito ako ngayon sa kotse ni charles... Grabe lang ha.. Kinikilig ako... Ano kayang gagawin namin sa mall ?? Tsaka ayoko ng mag-assume na kaya nya ako inaya lumabas kase may gusto sya sakin... Tsaka kahit transferee sya famous na sya sa school... Para namang malabong magustuhan nya ako... Ehh ang daming babaeng mas higit pa sakin sa SU ehh, mas maganda, at mas sexy... Hanggang kaibigan nalang ata ako sa knya.... Hayyyyy...

" Oh, ang tahimik mo dyan ?? " tanong ni charles

" Ahh, wala... Anong naman ang gagawin natin sa mall ?? " tanong ko..

" Kakain ... " sagot nya

" Ahhh, tamang tama gutom na din ako ehh " sabi ko.. akala ko pa naman yayayain nya akong magadate...

" Oo, tatanong ako sayo mamaya.. " sabi nya..

Hindi nako nagtanong kase, feeling ko napaka assumera ko, Akala kopa naman yayayain nya akong magdate pero hindi pala... Hayy... 

( A/N : Ano kaya ang tatanungin Charles kay Danica ?? Hmm... Abangan ang next Chapter ! Bye for now... )

Mr. Popular and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon