Chapter 9 " Annabelle " <<<

25 1 0
                                    

Charles POV



Kasama ko ngayon si danica pero iniisip ko yung kaninang babaeng nadapa at tinulungan ko... Ewan ko hindi ko maintindihan, sya yung laging pumapasok sa isip ko imbis na si danica... Tch..



" Uy ! " sabi ni danica...

" A-ahh ?? Ano kasi yung sinasabi mo ?? " tanong ko

" Ano yung favorite color mo ?? " tanong nya

" Blue " matipid kong sagot...

" Ah, Okay... Heh--- " hindi natuloy ang sinasabi nya dahil may dumating na babae sa harap namin..

" Hi Charles ! " bati ni samantha sakin

" Hi Samantha.. " sabi ko

" Oh, may kasama ka pala... Hehe.. Hi danica! " sabi ni samantha

" Hi.. " matipid na sagot ni danica..

" Charles uwi na ako ha ?? Bye !! " sabi sakin ni samantha at nag-wave hand...

" A-ahh.. Hatid na kita ?? " sabi ko, gusto ko kasi na lagi syang nasa paningin ko ehh, sana naman pumayag syaa...

" Amm, Next time nalang charles kasi my driver is waiting na ehh... Bye ! " sabi nya at naglakad na paalis.. Hindi man lang ako nakapag-babye..

" Ehem.. Amm, Charles una na din ako ... " sabi naman ni danica ...

" Ah ok sige bye.. " sabi ko nalang at umalis na sya..





Danica's POV



Kainis naman ! Psh! Nakakainis na si charles... Kay samatha nag-volunteer syang ihatid sa kanila pero sakin hindi ?? AHH ! Nagseselos nako... Papano ba kasi nagkakilala yung dalawang yun ?? May gusto na ba si charles sa kanya ?? Please wag naman... Hayy ! Masisiraan ako ng tuktok...

Pagulong-gulong lang ako dito sa kama wala akong magawa, Bakit ba ako nag-aassume ng ganito ?? Grabee........ Kailan pa ako naging assumera ? Pshh ..



Best faye is calling....


" Hello ?? " sabi ko
" Hi... " sabi nya

" Bakit ka napatawag ?? " tanong ko, ehh badtrip ako ngayon ehh!

" Amm, I have something to tell you, hindi kasi ako mapakali ehh, " sabi nya..

" Oh ano naman ang sasabihin mo ?? " tanong ko

" Ikaw naman ! Naging cold ka ata ?? Badtrip ?? " tanong nya..

" Oo, basta... Ano ba kasi yang sasabihin mo ?? " tanong ko

" Ahh, Si charles may gusto sya sayo... " sabi nya at nawala ang pagka-inis ko... is it real , is it real ?? Hayy,,, Gusto ko ng magwala...!!!!!!

" Totoo ??? !! " tanong ko.. baka mamaya niloloko lang ako nito ehh..

" Yeah, kaya sya nag-transfer sa SU para sayo, para daw iisang school lang kayo... " sabi nya..

" AHHHH !!!!!!! I'm so kinikilig na talaga !!! AHH!!! " sigaw ko, eh kasi naman ehh.... Enebeyen!

" Aray naman! Ang sakit lang sa eardrums ha ?? But, don't tell to charles na sinabi ko ito sayo ha ?? Please ?? Baka kasi magalit yun sakin ehh. " sabi naman nya..

" Yeah, I won't... " sabi ko..

" Ahh, Thankieess !!!!!!! Bye.. See you tomorrow !! " sabi nya

" Okay, Bye.. ! " sabi ko naman..



* toot toot *




AHHHHHHHHHHHHH !!!!!!!!!!!!!!!!!!! May gusto sakin si charles? ? Awwww !! Hindi ako makapaniwala !! AHHHHHHHHHH !!!!!!!!! Kinikili na talaga ako to the highest level !





Tyler's POV



Na-miss ko yung babaeng mahal ko... Sa maniwala man kayo o sa hindi ang babaeng yun ay si Einnee.. Oo tama si einnee yung bestfriend nung kapatid kong si danica... Ewan ko kung papano ako nagkagusto dun... Hindi kasi masyadong makita yung mukha ehh, Kase laging nakasalamin at laging nakayuko, .... Ako nga pala si Tyler Bryan Gonzales , leader ng grupong Bad Boys... Kinatatakutan kami ng marami pero mabait din naman kami sa mga mababait..... Si Sam Christopher Smith , Mark William Aquino , at si John Paul Baltazar... Sila ang kasama ko sa grupo.... Apat kami... si Sam naman ay kapatid nya si einnee , pero hindi alam ni sam na may gusto ako kay einnee ... Walang nakaka-alam , ako lang.. Hayy... Einnee, einnee, einnee.......

Einnee miss na kita... Hindi ko na kasi sya masyadong nakikita eh, para bang nagtatago na ewan.. Hmp Basta ! Tch.











Einnee 's POV



Na-bobored ako sa bahay... Wala akong kasama kung hindi mga katulong.. si kuya Sam naman ay busy... Si mama at papa, busy din sa business.. Hayy buhay... Psh !




Best Danica is calling...




" Hello ?? " sabi ko..
" Ah , einnee may gagawin kaba ?? " tanong nya..

" Ahh, wala naman , Bakit ?? " tanong ko

" Pwede ka bang pumunta dito sa mansyon ?? nabobored kasi ako ehh, tinawagan ko na din si faye pero busy ehh, kaya pwede ka ba ??? " tanong nya...

" Oo naman, sa totoo lang bored din ako dito sa bahay ehh, " sabi ko

" Ah okay, Dalian mo ha ? Mag-ayos kana... Hehe " sabi nya

" Okay sige bye.. " sabi ko nalang para makapag-ayos na...

" Ok bye.. " sabi nya..



* toot toot *




--

At Gonzales Mansion..




" Danica... " sabi ko..


" Oh, Hi einnee, andito kana pala.. " sabi nya at nag-smile lang ako sa kanya.. " Nga pala, eto pala si jude, jude si einnee best friend ko.. " sabi naman ni danica


" Nice meeting you einnee... " sabi nung jude sakin..


" Nice meeting you too jude " sabi ko sa kanya habang nakangiti.. Mukha naman syang mabait..


" Manang, Magdala nga po kayo dito ng meryenda... " utos ni danica sa katulong nila..


"Ah, danica ano palang gagawin natin ?? " tanong ko


" Manonood ng movie.. --- Oh tyler ! " sabi ni danica


" Hi einnee, " sabi ni tyler sakin


" Hi " sabi ko nalang..


" Ano nga palang movie yung panonorin natin ?? " tanong ni tyler kay danica


" Anabelle.. " matipid na sagot ni danica


" Ahh , okay.." sabi ni tyler

" So it means horror... " sabi naman ni jude..


" Hindi jude, baka comedy ?? Anabelle na diba ?? " sabi naman ni danica kay jude


" Eto naman, masyadong pilosopo, Hehe " sabi ni jude


" Okay, " sabi ni danica


" Mam, eto na po yung meryenda.. " sabi naman nung katulong at nilapag na mesa na malapit sa couch na inuupuan namin...


" Okay , Salamat.. " sabi naman ni danica sa katulong..


" Oh danica , game na panoorin na natin yung movie, favorite ko yung horror ehh, Hehe " sabi ni jude..


" Hmp! Masyadong excited ! " sabi ni danica kay jude at inayos na yung DVD..


" Ayan na ! Hihihi... " sabi naman ni danica...



Third Person's POV






Seryosong nanonood sila Jude, Einnee, at Danica, pero si tyler patagong tinitignan si einnee, hindi sya seryoso sa pinapanood nila, seryoso sya kay einnee , Hanggang sa natapos ang movie , hindi parin sila umalis sa pag-kakaupo nila... Nag-kwentuhan, kulitan, tawanan, at nag-kainan pa sila.





( A/N: Bukas na lang po ulit ang bagong update ! Bye for now.. )

#Annabelle

Mr. Popular and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon