Chapter 3 " Samantha " <<<

46 2 0
                                    

Danica's POV

* kringgggggggggggggg *

" Goodmorning Philippines, Goodmorning World !!!!! Thank you , thank you , ang babait ninyo !!!!!!!!! Hayyyyyyyyyyyyy.. !! " Sigaw ko, kasi nasisira na ulo ko... Sobrang saya ko kase nakalusot ako sa ipapadate sakin ni papa...... Yesss !!!!!!! Whooooo......

Maliligo at mag-aayos nako...

* 30 minutes later *

Pagbaba ko ng hagdan, sinalubong ako ni yaya nimpha...

" Iha umalis na pala ang papa mo kaninang madaling araw papuntang US at yung Jude daw dito muna titira kaya kaibiganin mo.... " sabi ni yaya

O___________________O

" Ano ?? Dito na po sya titira?? papano yun ?? Hayy.... nasan po sya ngayon ?? " tanong ko

" Nasa guest room sya iha, mukhang natutulog pa, Kaya kumain kana muna, tsaka ikaw palang ata ang kakilala nya dito sa pilipinas.. "  sabi nya at kumain nako...

* 10 minutes later *

" Manong !! Tara na po sa school... " sabi ko

" Opo mam ! " sabi nya at pumasok nako sa kotse.

Faye's POV

Heto kami ngayon ni einnee hinihintay si danica, kamusta kaya yung date nya kagabi ?? Baka pogi at mukhang artistahin yung pinadate sa kanya.. hayyy..  Matanong nga sya kadating nya..

" Einnee !! Faye !! " sigaw ni danica habang tumatakbo papalapit samin... Hayy Speaking!

" Kamusta naman yung date mo kagabi ?? Pogi ba ?? Artistahin ba yung mukha ?? " sunud-sunod kong tanong...

" Yun nga ehh , kukwento kona... Ganito kasi yun, Hindi natuloy yung date kase nag-acting ako na parang may sakit , sabi ko kay papa na may sakit ako at masakit din ulo ko at sinabi ko pa na baka mahawa pa sila sa sakit ko, eh naniwala naman at sabi pa ni papa na magpahinga na daw ako kase baka nga daw mahawa sila sakin at kapag daw nangyari yun ay hindi daw sya makakapasok sa kanyang pinakamamahal na kompanya ! At yung pangalan ng lalaki ay Jude Andrew Manalo... Ewan ko dun at dun sya sa baha---- " Ang haba haba pa ng sinasabi kaya pinutol ko muna nag kinukwento nya..

" Ang tinatanong ko kung pogi o mukhang artistahin ?? Dami pang sinasabi eh ! " sabi ko

" Hayy patapusin mo muna kaya ako nehh ??  Sa bahay na nga nakatira ngayon si jude... Pero hindi ko sya type noh ! Pogi ba kamo ? Pwede na , pero hindi ko talaga sya type, at alam mo ba ang suot nya kagabi ?? Naka maong shorts with matching high socks and naka rubber shoes... tapos sa payat nyang yon nagawa pa nyang magsuot ng maluwang na T-shirt... Whahaha... Buti na nga lang hindi natuloy yung date ehh.. " sabi ni danica... so hindi pala sya gwapo ? Hayy,, akala ko pa naman ! 

" Cool ! " sabi ni einnee

" Ewwwwwwwwwwwwwww,,,, Akala ko pa naman artistahin ang mukha.. Pwe ! " sabi ko

" Ang hilig mo kasi sa mga gwapo eh ! Malay mo mabait naman.. " sabat ni einnee

" Ewan ko lang, pero hindi magaan ang loob ko sa kanya, mukhang manyakis ehh.. " sabi ni danica....

* Kringgggggggggggggg *

Danica's POV

Bell na !!! Pagpasok namin dito sa room biglang may lumapit samin na babae kaklase din namin  at hinarangan kami sa paglalakad tapos inisnaban si einnee at sinampal at umalis na... 

Bestfriend kopa naman ang ginanon ?? Aiishhh !! Nanggigigil na talaga ako.... Hindi pwede to !

Lumapit ako sa babaeng yung at sinabunutan at sumigaw ng...

" Faye !! Hawakan mo nga ang dalawang kamay nito ! " at ginawa nga ni faye... sa sobrang panggigigil ko sinabunutan ko talaga sya sa harap ng klase, buti wala pa yung prof... 

" Sino kaba para isnaban at sampalin ang bestfriend ko ?? Hindi mo ata alam ang kinakalaban mo ! " Sigaw ko sa kanya ..

" Ehh ang panget panget nya ehhh, ewan ko ba sayo at sya pa ang naging kaibigan at bestfriend mo... andito naman ako ahh, hindi ka bagay sa kanya para maging bestfriend mo sya... Isa lang naman syang babaeng nerd... At ang panget panget nya pa ! hindi tulad ko na sexy and beautiful ! " sabi nya.. Ahhh lalo nyang pina-init dugo ko !

" Gago ka ! Kung sinasabihan mo syang panget mas panget ka ! Kase ang panget ng ugali mo ! Sorry pero hindi kita pwedeng maging kaibigan kase ayaw ko sa mga tulad mo !! " Sigaw ko sa kanya at mas lalo kopang hinigpitan ang pagkasabunot ko sa kanya...

Naka tingin lang ang mga kaklase namin,.. parang nagulat sila sa ginawa ko..

" Eto ang tatandaan mo samantha , walang pwedeng manakit sa mga kaibigan ko ! Hindi mo alam kung ano pa ang pwedeng kong gawin sayo ! Fvck you ! " sigaw ko sa kanya at sinampal, oo samantha nga yung pangalan nya, kaklase ko din sya last year ehh, pero hindi kami close, Eto umupo na kaming tatlo... Si einnee umiiyak... 

" einnee ayos kalang ba ?? " tanong ko..

"H-hindi ba talaga a-ako bagay na maging k-kaibigan nyo ?? " tanong nya habang umiiyak...

" Shhhh, Tahan na,, wag kang maniwala sa kanya, bagay kang kaibigan sa amin, ang kahit hindi man, bestfriend parin kita kahit anong mangyari.. Tahan na... " sabi ko at tumahan na din sya...

Bwisit talaga yung samantha na yun ! Kakainis... Buti nga sa kanya... Grrrrrr.

 ( A/N: Bukas nalang ulit ang bagong UD ! Bye for now... )

Mr. Popular and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon