Grey's POV
After I discovered the truth about mom parang wala ng ibang laman ang isipan ko 'kundi galit at paghihigante. Ako mismo ang hahanap sa taong 'yun.
I left the office with full of anger and went to the bar. I want to forget everything that happened kaya naglasing ako mag-isa.
"Uyy, napadpad ka dito? Parang problemado tayo Master ahh." biro ni Ryle sa akin.
Ryle is one my closest friend and my gangmates before. Pero tumigil na kami at nagpasya ng mag bagong buhay kaya watak-watak kami ngayon. As far I know kami nalang lima nina Justin, Derrick, Ken, Ryle, at ako ang nandito sa pilipinas kasi nasa ibang bansa ang dalawa naming kasamahan.
"Just fucking shut up Ryle and give me more drinks. Please chose the hard one Ryle, alam mo naman na 'di ako madaling malasing." utos ko kay Ryle.
"Okay. Just wait Master." sabi nya sabay alis.
Si Ryle ang nagmamay-ari ng bar na 'to. Ryle's Night ang pangalan ng bar nya. 'Di ba ang epal ng pangalan? May pagkabaliw kasi ang taong 'to.
Habang hinintay si Ryle ay biglang nagvibrate ang phone ko. Sinagot ko nalang kaagad kahit na hindi ko alam kung sino ang tumatawag.
"Hel--" 'di ko na natuloy ang sasabihin ko.
"Alam mo ba kung anong oras na lalaki ka? Maypa-promise-promise ka pang susunduin ako tapos wala naman pala." sigaw ni Sam sa akin. Shit! Nakalimutan ko pala siyang sunduin.
"Sorry bab---" patay mali pa.
"ANONG BABE? NABABALIW KABA?" sigaw nya sakin sa kabilang linya.
"S--sorry Love, sorry. Na--gkamali lang" paliwanag ko. Takte!
"AMININ MO NGA MAY BABAE KA BA GREY?" sigaw nyang tanong sa akin. "At talagang ang ingay pa ng paligid mo. Siguro enjoy na enjoy ka dyan sa bar 'nu? Habang ako dito ay namumuti na ang mata kahihintay sayo. Pwes' huwag mo na akong sunduin dahil uuwi na ako. ENJOY!" galit nyang sambit sa akin.
"T--teka lang Love. Papunta na ko." mahinahon kong sabi.
"'Di ba sabi ko Huwag na. Sasabay nko sa co-teacher ko. Enjoy! Pakalasing ka."
"Sinong kasama mo?" I asked in annoyance.
"None of your business"
"Sino nga kasa---" she suddenly cut my words.
"Ano pa bang pakialam mo? Hinahayaan na nga kitang mag-enjoy kaya Go ka lang. Enjoy!"
"SINO NGA KASAMA MO?"
"Okay, fine! Si Jacob. MASAYA KAN--"
Biglang uminit ang ulo ko nang malaman ko kung sino ang kasama nya.
"Hintayin mo'ko dyan, paalis nko." sabi ko sabay punta sa parking lot.
"Pwede ba Grey dyan ka nalang kasi aalis na kami. PAKASAYA---"
"Huwag mo akong subukan ngayon Sam. Mainit ang ulo ko. Hintayin mo 'ko dyan." sabi ko ng may pagbabanta. Pinatay ko ang tawag at pinaandar na ang kotse ko. I drive as fast as I can.
Sam's POV
Talagang binabaan pa ako nga mokong na 'yun. Aayysst. Kainis! Naglakad ako pabalik sa parking lot ng school at nakita ko si Jacob 'dun na nakasandal sa kotse nya at hinihintay ako.
"Jacob, mauna ka na lang"
"Bakit? Susunduin ka nya?"
"Oo. Sege na umalis kana nang hindi ka nya maabutan. Mainit ulo ni Grey eh. Baka mapagbuntungan ka pa ng galit 'nya. Alam mo naman 'yun masyadong seloso." paliwanag ko sa kanya pero hindi sya natakot.
"Hindi naman ako natatakot sa boyfriend mo eh." sagot ni Jacob.
"Alam ko, pero ayoko ko kasi ng gulo. Sege na mauna kana. Salamat na lang." akmang aalis na ako nang bigla nya akong hawakan sa kamay.
"Di ba dapat sumama kana sa'kin kasi mainit ulo ng boyfriend mo. Baka saktan ka pa 'non." sabi nya and when I'm about to answer him ay bigla nalang akong because of Grey's prensence.
"At bakit ko naman sasaktan ang girlfriend ko?" biglang singit ni Grey sabay hila sa akin palapit sa kanya.
Patay na.! Hindi ko man lang namalayan na nandito na pala siya.
"Ahmm. Tama na nga 'yan. Tara na Grey." sabay hila sa kanya. "Salamat na lang Jacob huh." paalam ko.
Pagdating namin sa kotse nya ay sumakay kaagad ako sa passenger seat at sya naman ay sa driver seat. Pagpasok nya ay pinaandar na nya kaagad ang sasakyan nya. Wala kaming imikan hanggang sa dumating na kami sa tapat ng bahay namin. Akmang lalabas na ako ay hindi ko mabuksan ang pinto. Ni-lock pala ng mokong.
"Ano ba Grey! Bababa na ako, huwag mo namang ilock ang pinto. Buks--" pinutol nya ang sasabihin ko.
"Bakit nya hawak ang kamay mo?" tanong nya sa may nakakatakot na tono.
Tinignan ko lang sya. God, bakit parang nakakatakot sya ngayon? Isip-isip ng matinong sagot Sam dahil pinalilibutan ng awrang masungit ang seloso mong jowa. Patay na!
"Ahhmm, ano k--ka--si, ahmm--" di ko na natapos.
"ANO?" sigaw nya sa akin.
Aba gago to huh. Sinisigawan ako. Bahala ka sa buhay mo.
"AT BAKIT MO AKO SINISIGAWAN? ANO BANG PROBLEMA MO GREY? NAGHAHANAP KA NG PROBLEMA EH. BAHALA KA NA NGA. BUKSAN MO 'TO AT BABABA NA AKO." balik kong sigaw sa kanya.
Pero sa halip na buksan ang pinto ay pinaandar nya ang kotse at umalis kami sa tapat ng bahay ko. Hala ka! Saan kaya ako dadalhin ng mokong na 'to.
"Hoy Gago ka, saan mo ako dadalhin?" tanong ko sa kanya.
"Your mouth woman! Hindi na nakakatuwa ang mga lumalabas sa bibig mo."
"Edi Sorry! Nakakainis ka kasi.. Saan mo ba ako dadalhin. hoy lalaki?" I asked again.
"Just shut up, okay? Matulog ka nalang dyan at gigisingin nalang kita pag-nandun na tayo." sagot nya sa akin.
"SAAN NGA? "
Pero hindi na nya ako sinagot. Kainis talaga 'tong tao na 'tu. Bigla naman akong nakaramdam ng pagod kaya natulog nalang ako. Bahala na nga.
********
SAAN KAYA DADALHIN NI GREY SI SAM?
PLEASE VOTE AND COMMENT PO. SALAMAT, SANA NAGUSTUHAN NYO.
BINABASA MO ANG
Ultra Seven Series No. 1: Back Off, She's mine!
RomanceUltra Seven Series No. 1 : Grey Aaron Salazar Both of you has a mutual feelings for each other. You love her and she loves you too. But what if fate is not in favor for the both of you? Would you still fight your love for her or susuko ka nalang dah...