Chapter 8

9 1 0
                                    

Grey's POV

Kakarating ko lang sa bahay ngayon. Naabutan ko kaagad sila Daddy at Kuya na nag-uusap. Pinuntahan ko agad si Kuya.

"ANO MASAYA KA NA?" galit na sigaw ko kay kuya.

"I did the right thing Grey. Dapat magpasalamat ka pa nga sa akin kase tinulungan na kita."

"WOW! Sa tingin mo masaya ako sa ginawa mo? Bakit ka ba kase nakikialam sa buhay ko?"

"BAKIT? KASI AYOKO NA MARANASAN MO ANG MGA DINANAS KO." balik na sigaw sa akin ni kuya.

"Kaya ko ang sarili ko. Hindi mo ako resposibilidad. Oo! Mas matanda ka sa----"

"ENOUGH GREY!" dad cut my words.

"So masama na pala ang mag-alala sayo ngayon? Masama na ako? Ikaw lang naman ang inaalala ko? Bakit Grey? Kakayanin mo ba kung mangyari sayo ang mga nangya---." I cut kuya's word.

"Hinding-hindi mangyayari sa akin 'yun."

"How sure you are? Fate is not in your hand. Remember that, dear little bro." and then he left us. He went inside his room.

I felt guilty. I know he did all those things for me but I have my own mind and body. I can do it in my own without hurting the girl I love. I can't afford to lose her." Anong gagawin ko? Fuck!" I asked on my mind and then face dad.

"Sumobra ka 'dun Grey. Your brother is just protecting you and Sam." pangaral ni daddy sa akin.

"I know dad but I am not a child anymore, I can protect my fucking self. " I said in an irritated voice.

"DON'T YOU DARE CUSS ME GREY." dad shout at my face.

"I'm sorry dad. I didn't mean to---" he immediately cut my words. I can sense that he is so angry.

"SHUT UP GREY! GO TO YOUR FUCKING ROOM, NOW!" dad ordered.

-----

I dont know what to do anymore. I want to go back to Sam and explain pero paano ko gagawin yun? Tatapusin ko nalang to agad para makabalik na ako sa kanya. Just wait for me love. Please.

------

Sams POV

Ang sakit! Paano nya nagawa sa akin yun? Akala ko totong mahal nya ako? Ramdam ko yun pero bakit ganun? tanong ko sa sarili ko. Hindi ako makatulog sa kakaisip ng mga nangyari ngayong araw. Sobrang dami ng mga nangyari nayon. Sa sobrang dami non parang hindi kayang i-process ng utak ko lahat.

Anak, gising na. May pasok ka pa. sabay tapik ni mama sa akin.

Walang kalam-alam si mama sa mga nangyari kagabi. Hindi ko kayang sabihin kase alam ko na mahal ako ni Grey. Ayokong mag-iba ang paningin ni mama sa kanya. Kakausapin ko sya. Tanga na kung tanga basta kakausapin ko sya. Alam ko mahal nya ako.

Sige, Ma. Maliligo lang po ako. Sabi koy mama.

Oh, sya sige bilisan mo dyan at baka nandito na si Grey.

Sana nga pumunta sya, Ma gusto kong sabihin kay mama.

Ahm Ma, hindi nya po ako masusundo ngayon. Maaga po kasi ang meeting nya.

Ahh ganon ba? Bilisan muna dyan at mahirap mag-commute.

Opo Ma.

-----

I take a bath at pagkatapos nun ay dali-dali akong bumaba para kumain. Magpapaalm ako sa head nami ngayon na magre-resign na ako. Mag-oonline teaching nalang muna ako. I need a lot of time para maayos ko tung problema naming ni Grey. Pagkatos kong kumain ay nagpaalam na ako kaagad kay mama at dali-daling umalis.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ultra Seven Series No. 1: Back Off, She's mine!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon