Sam's POV
Nakatulog ako sa kaiiyak after nang away namin ni Grey. Bumangon ako at tinignan ang oras. Geezz 7:13 P.M na pala. Ilang oras ba akong nakatulog?
Bumababa na ako kasi nakaramdam na ako ng gutom. Pagbaba ko nakita ko si mama.
"Oh anak gising ka na pala. Hali kana kumain na. "
"Sege, mama."
"Anong nangyari sa mga mata mo? Umiiyak kaba?"
"No. Wala 'tu Ma. Siguro sa pagtulog ko lang."
"Okay, sege. "
-----
Nagsimula na akong kumain. Di parin maalis sa isip ko si Grey. Asan na kaya yun? Bakit di sya bumalik? Sabi nya babalik sya. Pagkatapos kong kumain ay naghugas na ako ng pinagkainan ko. After maghugas ay nanuod muna ako ng TV.
"Ate, nakita mo na ba 'tu?" biglang tanong ni Sheila sa akin habang may pinapakita sa phone nya.
"Ano naman 'yan? Sino yan? " I was referring to the girl on her phone.
"Anak ni Gov, si---- nakalimutan ko ang pangalan."
" Bakit nandyan si Grey?"
"Yan nga ang tanong ko ate eh."
"Well, hindi ko rin alam kung bakit kasama dyan si Grey."
-----
After nang usapan namin ni Sheila ay dumeritso na ako sa kwarto. Nakakapagod ang araw na 'tu. Kahit ano na lang ang pumapasok sa isipan ko dahil sa away namin tapos nadagdagan pa dahil sa mga litratong pinakita ni Sheila. Humiga ako sa kama ko at sinubukang matulog ulit pero hindi talaga ako makatulog ehh.
Iniisip ko pa rin si Grey pati na 'yung babaeng kasama nya sa pictures. Maganda, mukhang edukada, sexy pa tapos I'm sure mayaman 'yun katulad nila Grey. Kung tutuusin wala akong laban dun. Hayyyssst!
Matutulog na sana ako kaso biglang may kumatok sa pinto. niluwa non si Mama.
"Anak, nandito 'yung kuya Grey."
Hala! Bakit nandito si kuya Vince? May nangyari ba kay Grey? Agad-agad akong bumangon at tinungo ang pintuan. Paglabas ko nakita ko si mama na kinausap si Kuya Vince.
"Good Evening Kuya, n--napad-dalaw kayo?" utal-utal kong tanong. Kinakabahan talaga ako ehh.
"Relax Sam. I just want to talk to you about something. Don't be nervous." kuya Vince said in a calm tone.
"S--so-rry Kuya. Kinakabahan lang ako kasi biglaan ata ang punta mo dito, mukhang importante ehh."
"Maiwan ko na muna kayo." singit ni mama.
"Sige tita. Thank you for the juice." pagpapasalamat ni Kuya Vince kay mama.
-----
Nang umalis si mama ay naupo kami ni kuya sa couch. Ang lakas ng kabog ng dibdib ko. Paano napakaseryoso nitong kaharap ko.
"A-aahhmf, kuya a-ano po yung sasabihin nyo?"
Bigla nya akong tinignan ng napakaseryoso. Natatakot na talaga ako.
"Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa. Sam, hiwalayan po na ang kapatid ko."
"P-po?"
"Break up with him."
"B-bakit p-po?"
"Simply because I don't like you for him. Please do understand Sam. Matalino ka naman diba?"
BINABASA MO ANG
Ultra Seven Series No. 1: Back Off, She's mine!
Storie d'amoreUltra Seven Series No. 1 : Grey Aaron Salazar Both of you has a mutual feelings for each other. You love her and she loves you too. But what if fate is not in favor for the both of you? Would you still fight your love for her or susuko ka nalang dah...