- Nguyệt Dung, em có chuyện muốn nói.
Nàng ngẩn người nhìn nó, thật ngạc nhiên vì lâu rồi nó mới gọi thẳng tên nàng ra như vậy. Nàng hỏi lại:
- Em nói gì cơ?
- Em nghĩ chúng ta cần nói chuyện rõ ràng.
Nó làm mặt nghiêm túc (mà chuyện nó muốn nói là nghiêm trọng thật) khiến nàng thấy hoang mang, nhưng cũng không kém phần mừng rỡ vì cuối cùng nó cũng chịu chủ động nói chuyện với nàng.
- Này, em cứ nói đi, đừng làm chị lo thế chứ.
Nó im lặng bước đến ngồi xuống cái ghế đối diện nàng. Thật lâu sau nó mới lên tiếng:
- Có lẽ...chúng ta không nên...tiếp tục...
Nó không dám nhìn thẳng vào mặt nàng, vì nó không muốn thấy gương mặt xinh đẹp mà nó yêu thương thấm nước mắt. Mà thật ra nàng đâu có khóc. Nàng muốn lắm chứ, chỉ là nàng không muốn nó thấy nàng khóc, thêm nữa, nàng còn chưa biết lí do.
- Tại sao?
Hai từ "tại sao" vang lên làm nó cứng đờ người. "Tại sao à? Tại vì tôi và chị dù gì cũng chỉ là con chồng và mẹ kế." Nó nở nụ cười chua chát mà giải thích:
- Trên thực tế, mối quan hệ giữa tôi và chị là bất hợp pháp. Người đời sẽ nói như thế nào nếu chuyện này bị phát hiện? Hơn nữa, chị muốn tiếp tục lừa dối ba của tôi? Chị có thấy làm vậy là sai lắm không? Dụ dỗ con chồng sa vào bẫy tình, rồi bây giờ lừa gạt cả hai luôn sao?
Nó tuôn ra một tràn, rồi lại cảm thấy bản thân đã nói quá nhiều. Lí do mà nó muốn nói thật ra rất đơn giản là vì chuyện hôm qua nàng cố tình chơi nó một vố đau thôi (nhưng con bé vẫn chưa biết mình bị nàng chọc ghẹo). Toàn bộ lí do trên là do nó tự bịa ra chứ nó có bao giờ quan tâm người ngoài nói gì đâu. Nhưng nó quan tâm ba nó là thật. Nó nghĩ, ông sẽ nói thế nào nếu ông biết chuyện mờ ám gì đang diễn ra sau lưng ông, và ai biết được ông sẽ làm những gì. Vậy nên phương án tốt nhất là nên dừng lại. Sẽ tốt cho cả hai nếu quay lại cuộc sống bình thường vốn có trước đây. Hiện tại theo nó thấy là vẫn chưa quá muộn.
Ấy thế mà nàng lại phá ra cười, cười như điên dại. Nó ngớ người ra, chẳng hiểu vì sao thái độ của nàng lạ đến vậy. Nó bực bội nhìn nàng. "Có gì đáng cười đâu chứ?"
- Đừng nghĩ đây là trò đùa. Tôi thật sự đang nghiêm túc đó. - Nó nổi nóng với nàng.
Lúc này nàng mới kiềm chế bản thân, cố gắng nói rõ từng chữ:
- Em vẫn không hiểu à? Vào lúc đó là chị đã cố tình trêu em.
Bây giờ thì mọi chuyện gần như đã rõ. Giờ thì nó có lí do chính đáng để nổi nóng, nhưng hiện tại nó không muốn làm quá vấn đề.
- Chị đã biết tôi có mặt ở đó từ trước? Kể ra thì chị diễn xuất khá chuyên nghiệp đấy. Chị nên đổi nghề đi là vừa.
Một lần nữa Nguyệt Dung phải cố gắng nhịn cười để giải thích cho nó.
- Phải, phải, chị nên đăng kí một khoá học diễn viên. Nhưng trước đó chị phải giải thích rõ ràng cho người yêu bé bỏng đang phát cáu của chị hiểu đã.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Tạm drop) [BH] [Tự Viết] Vợ Tôi Là Mẹ Kế
RomanceMột câu chuyện tình giữa cô con chồng nhạt nhẽo và bà mẹ kế lắm chiêu (Đừng quan tâm cái bìa ^^) Lưu ý: Đây là bách hợp, ai có thành kiến thì click back, please :v