CHAPTER 12 : The Truth behind him

570 16 0
                                    


JAZE POV

Nagdidiscuss yung private professor saamin sa Garden.

Pero lumilipad yung utak ko..

"miss jaze what's the answer?"

Utak ko? Asan ka na ba?

Balik kana oh..

Miss na kita..

Ikaw nalang ang meron ako eh..

Iniwan na ko ng lahat.

"HONEY"

"AY UTAK! H-ha?" napatingin ako sa prof, nakatingin siya saakin. Ganun din yung mga successor, maliban kay gray.

" can you repeat the question sir?"

" Base on the illustration.. What can you say about them?"

"heart.. a black heart" sagot ko.

umupo ako.

Black Heart?

"Explain this illustration please.."

Kurt raise his hand.

"yes?" prof.

" Heart is always red. Pero habang tumatanda tayo nakararamdam tayo ng sakit. Blackheart doesn't exist literally, pero nag eexist ang mga taong dahilan nito. Blackheart is not always a Blackheart. Sometimes may dumadating para muling ibalik ang puso ng isa sa dati nitong anyo, sa dati nitong saya. But don't let anyone makes your heart turn into black, I mean, don't make your heart turn into black.. hindi sila pero ikaw.. ikaw ang nagpapabago sa sarili mo ikaw ang muling magpapabalik sa dati nitong kulay"

napatingin ako kay Gray..

"excuse sir" umalis ako sa garden.

Namiss kong mag escape.

Naglakad ako papuntang quadrangle ng school..

Nakita kong may guard , nakabantay sa gate. Tsk.. ang aga pa para lumabas. Hindi naman niya ako palalabasin panigurado.

Tsk.. napatingin ako sa paligid ,

walang tao..

Ang Dry..

Pumunta ako sa likod ng building..

Wala pang estudyanteng pakalat kalat, siguro marami silang ginagawa.

"nice.."

Walang tao..

Luminga linga ako para manigurado.

"wala nga"

Umatras ako para kumuha ng buwelo.

"go jaze.. magaling ka dito."

Tumakbo ako tsaka tinapakan yung batong na nasa gilid , tumalon at inabot yung sangang nasa puno,

"anung ginagawa mo?" napatingin ako sa nagsalita.

"AAAHHHH!"

Nadulas yung kamay ko sa pagkakakapit sa sanga ... napapikit ako, hinihintay ko nalang na bumagsak ako sa lupa, pero... ang tagal ah. -_- pag bukas ko ng mga mata ko..

Yung mga abong mga mata nanaman ang nakita ko...

"lampa" buhat buhat niya ko, yung pangkasal na buhat. Sa inis ko pinilit kong bumaba pero hindi ako makababa, hinigpitan niya yung hawak niya saakin.

"bitawan mo nga ko.."

Siya naman ang bumwelo..

"o-oy anung gagawin mo?"

The Long Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon