Chapter 3: 2nd Quarter Files: Here Comes My First Senpai

21 0 0
                                    

Natapos na sa wakas ang 1st Quarter. Goodbye, kalbaryo. Naalala ko pag September, malapit-lapit na pala ang Sports' Fest. Yes! Halos lahat ng mga babae dito sa seksiyon namin ay may senpai na. Why would I have a senpai? Can he help me in my academics? Only if I will ask for help. Dumating ang Friday. Simula na ng groupings. Ang nabunot ng leader namin ay blue, out of yellow, pink, and green. Sa room kami ng Grade 8 (Blue Team only).

To-Do list:
Election of officers
Name of Team
Assigning members in yell, cheer dance, and banner
Yell

Nagkatipon-tipon kami. Una naming ginawa, of course, intro na may name at grade level. I hate it!! I hate to speak dat time. WTF. Nainis talaga ako, pero kelangang poker face ako. Natapos na ang election of officers. In-assign na kami kung ano ang gagawin namin. Sa Squad 2 (a.k.a. Yell Team) ako na-assign. Pi-nush namin 'to. Gagawa din ng sayaw. Hayy salamat. Natapos din ang breaking to colors.

Lunch na!! Sa mga nangyari so far, ganun lang ang nangyari. Monday to Thursday, academics, Friday, kopya notes sa MAPEH at breaking to colors. Yun ang everyday life ko hanggang sa pagdating ng 1st day of 2nd Quarterly Test. NAKAPAG-REVIEW naman ako pero medyo nahirapan din ako. Nag-aalala ako. Dahil napansin ko na kapag Monthly Test, lahat ako ang highest, pero sa Quarterly Test, siya naman ang highest, maliban lang sa English. Natapos ang 1st day of Q.T. Nagpraktis naman kami para sa cheer dance. Ganun din ang nangyari sa Monday.

Tuesday na at unang araw ng intramural o sports' fest. Naging okay naman hanggang sa pagdating ng cheeredance competition. Tekte, yung simula namin ok pa, pero bandang 3/4's ng sayaw, wala na, nagkagulo na. Ok. Tapos na ang cheer dance. At masaya na ako at makakapag-relax na si ganda. Medyo bored. I like the tug of war. It's my first game. 1st place kami.. Sunod ang baton relay. 2nd place lang. Tapos wala nang malaro.

Wednesday, pangalawang araw ng intrams at absent ang kaibigan kong babae. Walang makakausap dito kahit yung kaklase kong lalaki. Tumabi ako sa kanila. Ok naman ang kwentuhan hanggang sa........ Dug dug dug....... Alah... Anu 'tong nararamdaman ko? Stop it. M-My f-first senpai........ (Note: Senpai really means senior, not crush.). Ang first senpai ko sa school year na ito ay itatago ko sa pangalang "Anjo." Parang ang layo.

Thursday na, huling araw na itu. Rakrakan na (!!!), pero walang nasalihan na game. Ang boring. Huling trabaho ko noon ay poste ng tubo relay na kung saan padadaanin mo ang bola sa pamamagitan ng mga tubong kelangang naka-connect sa isa't isa. 1st place naman. Bad news, 3rd lang kami sa sports' fest. Yess!! Uwian na! Imma go to my home, my homies! The end of 2nd Quarter.

Makoto Adventures series (ft. Bleach, Kuroshitsuji, Fairy Tail)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon