Dear Pia,
Bastos. Yun yung lagi mong sinasabi sakin diba? Lagi akong natatawa kapag naalala ko yon kasi parang totoo siya na hindi. Ang daming kong kasalanan sa mundo kaya feeling ko ito yung parusa ni god sakin. Nung kinuhanan kita nang picture sa Soli Park hindi lang 'yon dahil sa nagandahan ako sayo. Naiinggit din kasi ako sa expression ng mukha mo na parang na relieved ka nang makita mo yung sunset. Naiinggit ako kasi sana ganun lang din kadali alisin tong nararamdaman ko. It's not a lie na u gave colors to my boring life because you really put a lot of colors in it. Parang bunuhusan mo ako ng rainbow haha. Okay corny! I wish I met u a little bit more early para mas matagal kitang nakasama at baka napigilan ko pa to.
I really wanna die. I felt like everything in my life is conspiring to mess up my life and for me to give up already. 2 years. Dalawang taon ko 'to tiniis at hindi ko na kaya pang kumapit pa. Nabibigatan na ako sa mga tanginang problema na to e. Hindi ako clinically diagnosed dahil ayaw kong may ibang makaalam, I know it will help me kung nagpagamot ako pero ayaw ko na talaga e. Gusto ko na sumuko. I tried to end my life numerous times already pero this time sisiguraduhin kong matatapos na to dito.
Please don't blame urself or blame anyone, ako lang naman dapat sisihin dito kasi ang hina ko e. Pia, I really wanna thank you for coming into my life and sorry for not telling you anything about this. Yung painting mo, I tried to recreate it kaya pasensya na kung hindi ganon kaganda ah? Wag ka nang maarte! Diba sabi mo ipapagawa mo yung camera ko? Please ipagawa mo tapos take a lot of memories with it and please pakidevelop lahat ng pics jan and give to my mom. Sorry ulit! For a dead person I know I'm asking for too much pero masipag ka naman diba? Anjan din yung picture ko sayo sa soli. Again, thank u for everything and please take care of your self ha? I love you, adios.
- Vincent Pogi
BINABASA MO ANG
Jack [SHORT STORY]
Kısa HikayeFrustrated on her plates, Pia Mondalgo went to her favorite park to unwind. Only to find a guy who took a picture of her without consent. His unapologetic-cunning attitude is what makes Pia furious. She decided to take action on her own, she broke h...