Art by: @kat_adara on Instagram.
Scarlet rên rỉ một tiếng lúc cô đóng cánh cửa trước ở phía sau các vị khách của mình. "Bọn họ bắt đầu xuất hiện từ hai tuần trước," cô nói. "Họ cố tình cắm trại trong ruộng củ cải đường, như thể là chủ chỗ đó không bằng! Tôi đã phải gọi cảnh sát tận bốn lần vì tội xâm lấn đất đai, nhưng thực tình, tôi nghĩ cảnh sát cũng phải chết lặng bởi cả cái thứ tâm điểm truyền thông này như tôi thôi." Cô thở dài và sụp xuống bên cánh cửa. "Tôi muốn một đám cưới yên tĩnh. thân mật, chứ không phải cái rạp xiếc."
Thorne dựa người vào lan can cầu thang. "Đây là đám cưới Mặt Trăng- Trái Đất đầu tiên được ghi nhận sau bao thế hệ, chú rể thì là một gã lai công nghệ sinh học giữa người- sói, và cô mời hoàng đế của Khối Thịnh Vượng Chung Phương Đông và một cựu Nữ Hoàng Mặt Trăng. Cô mong đợi gì nữa?" *T/N:Lmao*
Scarlet lườm anh ta. "Tôi sắp cưới người đàn ông mà tôi yêu, và tôi mời bạn bè của mình đến để ăn mừng cùng chúng tôi. Tôi mong đợi chỉ một chút riêng tư thôi."
"Tôi rất tiếc." Cinder nói. "Đáng ra bọn tôi nên cố kín tiếng hơn về kế hoạch của mình."
Scarlet lắc đầu. "Không phải lỗi của cô đâu. Lịch trình đi lại của Kai cũng toàn thông tin công khai, nên không có cách ngăn vụ này đâu, tôi e vậy." Cô khịt mũi. "Hãy mừng vì cô đã không có mặt để thấy các cô gái la hét khi cậu ta tới cơ."
Cinder đứng thẳng hơn. "Anh ấy đã ở đây rồi á?"
Scarlet gật đầu. "Cậu ta đến tối hôm qua. Và Winter cùng Jacin bay từ Canada đến sáng nay. Mọi người đều đã ở đây, nên giờ tôi chỉ cần sống sót ba ngày hỗn loạn sắp tới đến lúc đám cưới thôi, và tất cả sẽ kết thúc." Cô mát xa cặp mày. "Ít nhất, đấy là giả sử đám vô văn hóa chuyên hút máu người ngoài kia không cố phá lễ cưới. Cô biết không, phần tệ nhất là chúng cứ cố thêu dệt chuyện này thành một tuyên bố chính trị lớn nào đó. 'Trái Đất và Mặt Trăng, cuối cùng cũng hợp nhất!' 'Cô gái người Trái Đất bị tra tấn bởi Levana nhận lời cưới một chiến binh Mặt Trăng!' Thật kinh tởm." Cô thở dài trước khi nói thêm. "Cậu ấy không có ở đây đâu, Cinder."
Cinder bật sự chú ý trở lại Scarlet, nhận ra mình đã lờ đi phần lớn bài chỉ trích của cô khi săm soi hàng lang dẫn vào bếp và phòng khách và cố nghe ngóng tiéng bước chân từ tầng trên. "Gì cơ?"
Iko cười khúc khích, nhưng Scarlet chôn đi cảm giác phiều nhiễu của mình bằng một nụ cười tự mãn hiểu chuyện. "Sói đưa họ làm một chuyến thăm quan nông trang rồi. Họ sẽ quay lại sớm thôi."
"Phải rồi. Xin lỗi. Tôi không có_"
Scarlet xua cô đi. "Ổn mà. Ngoài ra, nếu có ai hiểu cảm giác mối quan hệ của mình bị đối xử như tâm bão chính trị, thì đó là cô đấy."
Cinder chùng mắt, không chắc điều vừa rồi có phải để an ủi mình không.
"Ê, Cinder này," Thorne bước tới ngưỡng cửa chia hàng hang và căn phòng khách khiêm tốn. "Còn nhớ hồi ta ở đây lần trước không? Hồi ta chỉ là hai kẻ đào tẩu điên rồ, chạy trốn pháp luật ấy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Something Old, Something New (Công Chúa Mặt Trăng 4.5)
Science Fiction(Completed) (The Lunar Chronicles #4.5)Lây bối cảnh khoảng hai năm sau Winter. Trong phần hậu truyện (novella) này, nhóm bạn tụ họp để chuẩn bị cho đám cưới thế kỉ... *All rights belong to Marissa Meyer and the publisher. I own neither the story no...