*Art by @tropical_toxic
Căn nhà quá nhỏ để chứa hết cả bọn, nên trong khi Winter và Jacin đã dành căn phòng ngủ còn lại, những người khác phải ở trên tàu Rampion, và băng qua đường cùng nhau sau khi đã tắm rửa và mặc quần áo xong. Cánh phóng viên lại tập hợp lực lượng, hét lớn các câu hỏi và chụp ảnh lia lịa, nhưng Sói và Jacin đã căng một sợi dây thừng đơn giản làm hàng rào tối hôm trước và, ít nhất trong lúc này, đám nhà báo thà ở phía sau nó hơn là làm Scarlet cáu.
Cinder cố lờ họ đi, nhưng sự hiện diện đó lại làm cô nhận thức thêm cả trăm lần về bàn tay của Kai áp dưới lưng cô.
Căn nhà bốc mùi thịt xông khói và cà phê đặc khi họ bước vào. Jacin đang ngồi nơi chiếc bàn tròn trong bếp, bóc từng lớp chiếc bánh sừng bò, trong khi Scarlet, Sói, và Winter bận rộn quanh anh ta trong những chiếc tạp dề khác nhau- kể cả Sói cũng mang một tấm màu xanh dương buộc quanh eo anh.
"Lấy một cái đĩa đi." Scarlet ra lệnh, chỉ tay về phía chồng đĩa trên bệ bếp bằng một cái muỗng gỗ. "Ta sẽ ăn trong phòng khách. Trong này đông đúc quá."
Cinder làm theo những gì cô nói, tự lấy cho mình một cái bánh quế, ít thịt xông khói, khoai tây hầm, hành, tiêu, và một chùm nho màu hồng tím. Sau đó cô rút về phòng khách, nơi Iko đang đợi với một chân vắt lên tay chiếc ghế đu. Cô thở dài khi Cinder ngồi xuống sàn bên cạnh cô.
"Em không muốn nghe một lời về món đó ngon như thế nào hết," Iko nói.
"Nó dở tệ," Cinder, cắn nửa miếng thịt xông khói. Nuốt xong, cô nói thêm, "Đặc biệt là thịt xông khói. Em sẽ ghét món thịt xông khói cho mà xem."
Những người khác tràn vào phòng, chiếm chỗ trên ghế sô pha và gần như mọi chỗ có thể trên tấm thảm mòn vẹt. Sói và Scarlet vào sau cùng.
"Một trong mấy người tốt hơn nên bắt đầu lên thực đơn bữa trưa đi." Scarlet nói, tháo tạp dề rồi dành chỗ còn lại trên ghế bành. Sói đưa cô một đĩa thức ăn, rồi ngồi dưới chân cô, vắt một tay lên đùi cô khi anh ngấu nghiến đồ ăn của mình.
Thorne dơ dĩa của anh lên. "Tôi chạy đi mua đồ ngoài nhé?"
"Xong luôn," Scarlet nói, cụng dĩa của cô với anh.
Iko dừng đu đưa ghế và ngả người về trước. "Thế nói tôi nghe có gì sẵn cho ngày trọng đại đi. Hai người lên kế hoạch có vui không? Mấy người phấn khích về cái gì nhất vậy?"
Scảlet tựa đầu vào ghế. "Tôi phấn khích nhất về việc kết thúc mọi chuyện, để lũ giới truyền thông ngu ngốc kia rời đi rồi bọn tôi sẽ có lại cuộc sống của mình."
Sói vỗ đầu gối cô và tiếp tục ăn.
Cress cau mày. "Hai người không vui vì sắp cưới à?"
"Ồ, chắc rồi," Scarlet nói. "Phần đó sẽ thật tuyệt. Nhưng tôi chưa bao giờ muốn một đám cưới to cả, và chắc chắn không mong đợi nó biến thành bữa hoan lạc như thế này." Cô ngồi thẳng dậy lần nữa. "Không phải là tôi hối hận mời mấy người đâu," cô nói thêm, nhìn thẳng vào Kai và Cinder, liếc mắt thêm về phía Winter. "Đương nhiên, tôi muốn mọi người ở đây. Chỉ là ..." Cô trút một tiếng thở dai nặng nhọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Something Old, Something New (Công Chúa Mặt Trăng 4.5)
Science Fiction(Completed) (The Lunar Chronicles #4.5)Lây bối cảnh khoảng hai năm sau Winter. Trong phần hậu truyện (novella) này, nhóm bạn tụ họp để chuẩn bị cho đám cưới thế kỉ... *All rights belong to Marissa Meyer and the publisher. I own neither the story no...