Phần 6

112 12 0
                                    

"Cái gì_" Scarlet bắt đầu đứng dậy khỏi giường, nhưng Iko đã giữ chặt cô và giật tóc cô xuống.

"Có phần nào của 'ngồi yên' mà cô không hiểu thế?" Cô quát.

"Tôi sẽ đi xem có chuyện gì," Cinder nói, lượn ra ngoài hàng lang và nhìn xuống cầu thang. Jacin đang ngồi dưới bậc, lúi húi và mải mê làm việc riêng.

"Là Thorne đấy," anh nói, ngước lên nhìn cô.

"Anh ta làm gì vậy? Đập đổ cả bức tường à?" Cinder bước qua Jacin, nhưng khựng lại khi thấy một bình đầy hoa trắng trên sàn dưới chân anh ta. Anh đang tỉ mỉ lôi từng bông hoa ra khỏi bình nước, buộc cành lại vào nhau. Lông mày anh nhau lại đầy tập trung.

"Anh đang làm hoa cưới đấy à?" cô hỏi đầy nghi hoặc.

"Trật tự đi." Anh cầm bó hoa bằng một tay và xoay sang các hướng khác nhau, trước khi bứt một bông cúc trắng và thêm vào bó.

Lắc đầu, Cinder quay đi và nhìn về phía phòng khách. Căn phòng đã được lột xác- những bông hoa và vòng hoa cùng nơ tuyn treo khắp bề mặt. Đẹp, và có chút lộn xộn.

Sói thì không thấy đâu- có lẽ đang thay đồ, cô nghĩ vậy- nhưng Thorne và Kai mỗi người đang đứng lên ghế và treo một dải ruy băng lên trên mặt lò sưởi như một phần cái bệ thờ tạm bợ của họ.

"Chuyện gì đang diễn ra vậy?" Cinder hỏi. "Tiếng gì vừa rồi thế?"

"Đìu đực kỉm sát rồi," Thorne nói bằng cái miệng ngậm đầy đinh.

Cô nhìn Kai, người e thẹn nhún vai. "Bọn anh có chút bất đồng về cái giá sách, nhưng Thorne đúng đấy. Bọn anh lo được mà."

Cinder mở miệng định dò hỏi thêm thông tin, nhưng chần chừ và nhìn quanh căn phòng lần nữa. Chưa có gì hỏng đến mức không sửa được.

"Em nghĩ ta còn bao nhiêu thời gian?" Kai hỏi.

"Iko đang làm tóc cho cô ấy ngay bây giờ. Có lẽ... nửa tiếng nữa?"

Anh gật đầu với cô, và Cinder quay lưng rồi chạy nhanh về phòng ngủ.

"Không có gì phải lo lắng hết," cô nói khi bước vào phòng. Iko đã gần hoàn thành dải tóc bện tinh vi quấn quanh đầu Scarlet như một vầng hào quang, để xõa phần nửa tóc xoăn bên dưới ngang vai.

"Nhưng có gì vậy?" Scarlet hỏi.

Cinder mở miệng nhìn cô, lướt qua nguyên một danh sách những câu trả lời hợp lý tiềm năng. "Ờ... họ đạp đổ một cái ghế. Lúc họ đang... vật nhau." Cô do dự trong lòng, ngạc nhiên vì máy kiểm tra nói dối bên trong không phát sáng. Cô có thể thấy sự nghi hoặc in trên khuôn mặt của Scarlet, nhưng cô cười và nói, "Trông tuyệt lắm, Iko à."

"Em vẫn cần phải sửa những lọn xoăn tự nhiên của cô ấy nữa," Iko nói, bật máy uốn tóc. "Và đính vài hạt trai lên bím tóc nữa."

Scarlet cười lớn. "Chỉ là để luyện tập thôi mà, Iko. Đừng lãng phí thời gian."

Iko bật tiếng tách trong họng- giống tiếng chẹp đầy tinh tế. "Còn cách nào khác để có hiệu ứng đầy đủ? Váy, giày, tóc, mọi thứ. Tất cả mọi thứ phải hợp nhau."

Something Old, Something New (Công Chúa Mặt Trăng 4.5)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ