Dara's POV
Ughhhh ! Naguguluhan na ako.
Kanina pa ako paikot ikot sa kama ko dahil hindi padin ako makatulog.
Iniisip ko padin yung mga nangyari kanina habang nagpapraktis kami.Gusto ko na nga kaya si Marky??
Aishh.Imposible ! Pano si Vince?
Siguro nakikita ko lang kay Marky yung mga gusto ko sa lalaki.Tama.Hindi ko gusto si Marky dahil si Vince lang ang gusto ko !
**
Pumasok na ako sa School.Wala namang masyadong nangyari kaninang umaga e.Di padin ako pinapansin ng dalawa kong Kuya.
Pagpasok ko sa room ay nagsstart na yung class.Napagalitan lang ako nang teacher namin dahil late na ako.
Napatingin ako kay Jane tapos nag peace sign.Teka..nasan si Jean??
Hinanap ko si Jean sa buong classroom pero hindi ko sya nakita.Napatingin ako kay Jane at mukhang gets nya naman ako.
'Absent'Jane mouthed.
Tsk.Naninibago talaga ako kay Jean =_____=
Nung nagbell na ay agad kong hinanap si Marky.Sabay daw kasi kaming pupunta sa canteen.Niyaya ko si Jane pero ayaw nya namang sumama.Baka daw makaistorbo lang sya.xD Naluluka na naman kasi yung babaeng yun.
"Marky~ "
"Bakit??"nakangiti nyang sabi sakin.
"Wala lang.Trip lang kitang tawagin.Hehe xD"
"Miss mo ko noh??Magkasama na tayo kahapon diba??Ikaw Sandy ha.Patay na patay ka talaga sakin*winks*"
"Hindi kaya.Miss na miss na miss lang naman po.Hindi na kasi tayo masyadong nakakapag bonding."
"Sus.Pano puro ka Vince.Andito naman ako naghahanap ka pa nang iba!"
"Baliw ka talaga."
"Oy,Sandy..wag mong seryosohin yung sinabi ko.Baka mamaya nyan lalo kang mainlove sakin.Delikado yun.Konti nalang ang gwapong katulad ko.Endangered specie' ako kaya bawal pa ako."
"Ang yabang mo ah.Umorder ka na nga lang ! Nalilipasan ka na yata ng gutom kaya kung ano-anong pinagsasabi mo."
Nilibre ako ni Marky ;'> akala ko ako ang magbabayad hihi xD
Habang kumakain kami ay hindi ko maiwasang tumitig sa kanya.Bakit ba hindi nalang sya??Bakit kay Vince pa??
Kay Marky hindi ako masasaktan.Kaso gusto ko LANG si Marky.Si Vince talaga ang mahal ko.
Magkaiba ang gusto sa Mahal.
Ang pagkagusto para sakin ay yung tipo na nagustuhan mo sya dahil sa ugali nya at sa paraan nang pagtrato nyo sa isa't isa.
Ang LOVE?? Yun ay yung nararamdaman mo sa isang tao sa hindi malamang dahilan.Basta mo nalang mararamdaman yan ng walang hinihinging standards.Minsan sya yung kabaliktaran ng mga gusto mo.Isa yang deep feelings na mahirap alisin o kalimutan.
Permanent na sya sa puso mo.Ang love ay feelings na hindi nababawasan.
Akala lang natin nawawala na ang pagmamahal natin sa isang tao dahil may dumadating na bago.Pero mali yun.
Ang love ay nadadagdagan pero hindi nababawasan.Kaya lang natin nasasabi yun ay dahil sa pagmamahal mo sa bago mong mahal na MAS kesa sa dati mong minahal.
BINABASA MO ANG
Put the Blame on Love #Wattys2016
Ficção AdolescentePut the blame on love for causing you too much pain--and then, put the blame on yourself for loving the same person for no fvcking valuable reasons. Again and again.