This chapter is dedicated to Symohn na pilit ng pilit na mag update na daw ako. Oh! Bakulaw to na oh.
------
Zereena's Pov
"So..." Sabi ng lalaking 'to.
"What is your name?" Tanong nya.
"And why do I need to say it?"
"Because I want to." Ginagago ata ako nito eh, tsaka ba't ko ba 'to kinakausap eh hindi ko naman 'to kilala.
"Ginagago mo ba ako?"
"No, its not what you think, I'm just changing the atmosphere, it was akward." Wag nya kong ini-english ah. Pasalamat sya educated ako at kaya kong maki pag englishan sakanya.
"So, spill it. What do you need to tell me?" Sabi ko.
"Are you sure that you're ready to know?" Ginagago talaga ako nito eh, edi sana hindi na ko nakipag-usap sakanya. Sya ang nagyaya na makipag usap dyan eh. Pasalamat talaga sya di ako snobber.
"Hindi ako nakikipag lokohan dito ah." Sabi ko.
"Okay, before I tell you, can you please say your name first?"
"Zereena Williams, Yna nalang."
"I'm Dexter, ka classmate mo ko." Sabi nya at inilalahad ang palad nya. Nakatingin lang ako sa palad nya. Tch. Kelangan talaga shake hands?
"Did you mind.." Sabi nya na para bang sinasabi na shake hands daw.
Hindi na kaylangan. "I say my name, so what do you need to tell me?" Sabi ko. Binaba nya na kamay nya.
"I LIKE YOU." Sabi nya.
Nag poker face lang ako at lumakad na ako papuntang room. Sinasayang nya lang oras ko. Baliw na lalaki. Naramdaman ko na para bang hinahabol nya ko.
"Hey, I'm just kidding." Sabi nya. Wala akong panahon para makinig sa joke nya.
"I have no time to laugh at your joke, so please stop wasting my time."
"I just wanna to be your friend." Friend? Friend pala edi sana kanina nya pa sinabi. Tsaka ano ang ikakagulat ko don?
"Okay, we're friends now. Happy?" Sabi ko ng naka poker face.
"You're not sincere." Sabi nya. Arte naman nito friends na nga kami diba?
"Naknang, anong gusto mo sabihin ko? Mag kaibigan na nga tayo diba?, friends sa english F-R-I-E-N-D-S ang spelling." Nakakainis kasi 'tong lalaking 'to eh! Ang kulit kulit nya nakakainis!
"We're friends?" Tanong nya. Pigilan nyo ko kokonyatan ko na to.
Inabahan ko sya, agad naman nya tinakpan ng kamay nya yung mukha nya. Totoo nyan hindi totoo ang sinabi kong friends na kami, ganun talaga ako mahirap kunin ang tiwala ko.
"Sabay na tayo." Sabi nya. At pumasok na kami sa room
---
Nandito ako sa kalsada, oo ako lang. Si Nika kasabay yung boylet nya. At kaya naman ako walang sundo dahil gusto ko. Di na kasi ako nakakapag excercise eh, kaya gusto ko sana ma-excercise yung legs ko kahit papano.
Pero bago pa ao makatawid sa isang kanto may nakita akong mga lalaki, may binubugbog sila.
"Hoy!" Sigaw ko sakanila.
"Itigil nyo yan!" Salamat tumingin na din sila sa wakas, medyo masakit kasi sa lalamunan eh. Pero back to my sense. Tumingin sila sa direksyon ko. Agad naman tumakbo yung lalaki. Patay na, ako naman patay ngayon.
"Hi miss beautiful." Sabi ng isang lalaking na ka mohawk ang buhok, para syang manok kung titignan dahil kulay red ang buhok nya tapos may hikaw.
"Anong ginagawa nyo sa lalaki? Alam mo bang masama yung ginagawa nyo!" Bulyaw ko sakanila, nagtatapangtapangan, dahil sa totoo nyan, natatakot ako sakanila, muka silang mga adik at medyo madami sila.
"Masarap ang bawal miss." Sabi naman ng lalaking kalbo sa gilid ng buhok, (yung pagkakalbo nya yung may style tapos parang mag nakaguhit na na star-star)
"Kaylangan nyo pilan ang pangbubugbog ng ibang tao!" Sabi ko.
"Ano bang pake mo miss?" Sabi nung lalaki na nakataas ang kilay, mala Justin Bieber na bohok. "At sino ka para sigawan kami ha?!" Muntik na ako mapalundag sa sinabi nya.
"Ang ganda mo pa naman." Sabi nya, at tumingin sa ga kasama nya at umalis naman sila. Pumunta sila dun sa tindahan at nagsigarilyo. Hinawakan nya ko sa wrist ko at hinila sa isang gilid ang dilim sa parteng 'to natatakot na talaga ako.
"Ang ganda mo miss ah. Pwede pahalik?" Kinagulat ko naman sinabi. At ang sunod nya ang gawin ang mas kinagulat ko. Hinalikan nya ang pisngi ko at dinikit nya ang katawan nya sakin
Mapapaiyak na ata ako, kaylangan ko ng tumawag ng tulong. "Tulooooong, tulong tulungan nyo po akooo!" Sigaw ko. Kaagad nya naman tinakpan ng palad nya ang bibig ko.
"Wag kang maingay miss, wag kang matakot sakin. Papaigayahin kita kaya wag kang maingay." Bulong nya sakin, sobrang lapit ng mukha nya ramdam na ramdam ko ang mainit nyang hininga. Nakakainis. Nakakatakot.Nakakakilabot. yan ang nararamdaman ko sa mga oras na ito. Umiiyak na din ako.
"Shhh... wag kang umiyak." Sabi nya at ginamit ang thumb nya sa pag punas ng luha ko. Agad ko naman bilayo yung daliri nya at sumigaw. "Tulooooong!!! Tulungaaan nyo po akoo--" Sumigaw ako ng napaka lakas peto naputol din ng sampalin nya ako. Umiyak na talaga ako. Damn him. I hate him. So much.
"Shh..." Sabi nya nilayo ko yung kamay nya, at tinagilid ko din yung ulo ko dahil nilapit nya yung mukha nya sakin. "Tulllllllooooooongggg!!!!!!!!" Bulyaw ko.
Hinalikan nya ako. Hindi lang basta halik na smack. As in halik talaga yung katulad sa mga teleserye yung klase ng halik na may pag mamahal. Pero iba ngayon, yung halik nya yung klase ng pang bababoy. "Tulong, tulong." Bulong ko nalang, sobrang nanghihina na ako. Kahit anong tulak ko sakanya hindi talaga tumatabla. At ang lakas talaga ng impact ng sampal nya sakin.
Nanlalabo na yung paningin ko dahil sa luha ko. "Tulong,tulon--" Bago ko pa mabuo ang sinasabi ko at bago nya pa mahalikan ang leeg ko may nanapak na sakanya.
Hindi ko makita kung sino sya pero naririnig kong sinisigawan nya yung lalakeng nangbaboy sakin. Nakahiga na yung lalakeng nangbaboy sakin at may sumunod pa, at napahiga nya yon, at may sumunod pang dalawa, tatlo, hanggang sa wala na natira sakanila.
Agad naman lumapit sakin yung lalaki. "Okay ka lang?" Tanong nya sakin at pinunasan nya yung luha ko. At nakita ko na kung sino tumulong sakin si Dexter.
Niyakap nya ko. "Okay na, wala na, wala na sila, ligtas ka na." Sabi nya at hinahagod yung likod ko habang nakayakap sakin.
"T-t-th-thank you *sniff* De-x-t-te-r." Di ko matuloy-tuloy ang sasabihin ko dahil sa sobrang pagkaiyak ko. Maraming salamat talaga sakanya, kung wala sya, kung wala sya ba ka ano na nangyari sakin. Maraming maraming salamat Dexter.
A/N:
Masyadong ma drama sakit sa bangs ah.
Pls. Vote~comment~share guys thankies
BINABASA MO ANG
Better Left Unsaid
RomancePano kung may simpleng sikreto sya. Kaso lang lumaki iyon. Papakinggan mo ba? Pano kung mas pinili nyang umalis Hahabulin mo bsya kasi baliw ka na sakanya? O, tatanggapin nalang ang nautuklsan mo sakanya.