Chapter 8

17 0 0
                                    

Zereena's Pov

Nandito na ko sa kwarto. Uwian na kasi. Tsaka grabe yung ni libre sakin ni Dex ha. Isang kahon ng donut sa J.Co, 4 na baso ng coffee sa starbucks. Tsaka 5 kahon ng pizza.

Grabe diba -_-. Kaya busog na busog ako eh. Yung iba nga binigay ko nalang kila manang eh. Yaman pala ng kumag na yon.

Ano ba pwedeng gawin putcha. La akong maisi--

*Kring Kring!*

Sino naman tong tumatawag na to..

Mr. Pogi ng buong mundo is calling...

Wat -_-. Sino nag save ng ganitong pangalan dito.

"Hello?"

["Hey."]

Nakakapag taka. Ka boses nya si Dex. Wag nyong sabihin na si Dex to -_-. Langya talaga.

"Dex?"

["Aha!"] Sabi nya na boses pang bakla. Ogag talaga.

"Hoy! Tangena mo! Ikaw ba ng save ng number mo dito?!" Sabi ko. Tch. Kapal talaga ng mukha nento. Pogi daw.

["Easy.... Yup. Im the one who saves my number on your CP. Any problem?"]

Baliw nga talaga sya. "Napaka mo! Mr. Pogi ng buong mundo ka dyan."

["Hahahaha."] Sabi nya. Tch. Nakakairita boses nya pag tumatawa. Nakaka bwiset.

"Wag ka ngang tumawa. Nakakainis boses mo eh. Ano nga pala dahilan at napatawag ka?"

["Ahm.. I'm here at the mall. I saw Raizell. The girl who kissed me at the school. And she keeps on following me."] Tch. Napaka desperada naman ng babaeng yon. Haay.. Ganyan na ba talaga ang mga babae sa panahon ngayon.

"So? Tumawag ka para i-paalam sakin yan?" Ano naman kung sinusundan sya ng babae yan. At kailangan nya pa ipa-alam sakin.

["Nope.. Its not like that.. I want you to come here.. You know.. You're my pretend girlfriend."] Nakalimutan ko yung deal. Tch. Bakit ba kasi ako pumayag. Kakausapin ko to mamaya kung ano ang kapalit ng mga ginagawa ko.

"Tch. Ako pa pa talaga ang pupunta dyan ha.." Sabi ko. Tch. Bwiset! Bat ba kasi ako pumayag. Tch. Nagsisi na talaga ako sa ginawa kong yon.

["No. Maya-maya nandyan na din ang driver namin."] Tch. Ano pa nga ba magagawa ko. Mayaman tong kumag na to eh.

"Tch. Kakausapin kita tungkol sa deal na to. Kailangan may kapalit ang mga ginagawa mong to ha."

["Okay. Okay.... (Dex! I know you're here! I need to talk to you!)... Shit that was raizell. I better go. Aabangan kita sa Entrance. Just give me a sign that you already here. Bye."] Haayss.. Kung wala lang talaga akong utang na loob sayo.

Hindi ko na sinagot yung sinabi nya at binabaan ko na sya. Tch, bwiset. Nako talaga.

Nagbihis na ako ng damit ko. I'm just wearing a gray long sleeves boyfriend pants and a black short boots. Ganyan lang naman ang damit ko. Hindi naman kasi kami mayaman hindi rin naman kami mahirap.Sakto lang. Well back to my sense.

Tch. Akala ko ba maya-maya onti nandito na yung driver nila. Tch. Nako talaga.

Habang wala pa kumuha muna ako ng selfie sa damit ko haha. I will post this on my Instagram and Fb. Antagal ng driver nila eh.

Pagkatapos ko ipost sa IG and FB. Yung FB muna ang binuksan ko. May 20 likes agad ha. Then iniscroll ko yung page. Tch. Tanginang Dexter yan. Tch. Ganito kasi yung nakita ko oh.

Dexter Arcega
I love you Zereena Williams :*
Sana ikaw na nga yung right person na nararapat sakin. Sana magtagal pa tayo. Sana forever na to. I love you. Saranghe. Mahal kita. Kimi wo aishiteru.

1,451 Likes
Like•Comment•Share

Alyanna Dy Aww!! Taken na pala si Fafa Dex.. Ang shaket naman!

Rovic Santos Putcha! Ang landi mo tol!

Lyrica Juni Ate Zereena, kung maghihiwalay na kayo paki inform nalang sakin ha!!

Winniegene Tabanao Go for it!

Wynzen Ashley Teahyung Waaa!!! Ang saklap nento!!! Ms. Zereena akin lang po si Dexie!!

Caleb Lopez Tangina mo tol! Akin lang si Zereena eh. Napag usapan natin yan eh!

Raizell Dayalo No.. Hinding hindi kayo magiging masaya! Akin lang si Dexter! Akin lang!!!

Tch. Si Dex talaga. Tsaka tong Raizell na to. Sige sayo na sya sak sak mo sa bunganga mo.

Marami pang comment kaso di ko na binasa. Sigurado ako na may negative at positive comments don. Well mas marami nga lang yung negative. Well. I don't care at all.

*Beep! Beep!*

O.. May bumusina na baka yun na yung driver nila Dex.

Bumaba na ako para tignan kung samin nga yon.

Binuksan ko yung gate. Yup. Samin nga nakatapat yung kotse. Maya maya pa ay may lumabas na lalaki na medyo mas matanda lang sakin ng 2 years mga ganon. At naka tuxedo pa sya ah.. Hanep talaga sila Dex.

"Kayo daw po ba si Ms. Zereena?" Tanong nito sakin. Naka shades sya.. May itsura. Actually gwapo.

"Ah. Oo. Ako nga." Sabi ko.

"Ahm.. Ma'am pinapasundo daw po kayo ni Sir Dexter."

"Ah.. Oo sabi nya nga." Sabi ko. Hm... Di ko alam pero kahit di ko makita yung mata nya kasi naka shades sya parang iba yung tingin nya sakin. Iba talaga. Hinayaan ko nalang.

"Ah. Sige Ma'am sakay na po." Sabi nya at pinagbuksan ako ng pinto.

----

"Sige Ma'am thank you po." Sabi ng driver nila Dex at pumunta nasa Kotse na dala dala nya. Ngumiti nalang ako.

Nakita ko si Dex na papunta dito. Naka suot sya na long sleeves tapos may polo sa loob at naka jeans. Di ko mapag kaka ila na ang lakas ng dati nya sa soot nya ngayon.

"Hey.. Let's go?" Sabi nya. Nandito na pala sya. Hindi ko namanlayan. Tumango lang ako at naglakad na kami.

****

Sorry kung matagal tagal na ako di na ka pag update. So enjoy nalang kayo.

Kung gusto nyo malaman ang mga pinag gagawa ko sa social net.

Follow me on Instagram: sophiapaula.david

FB acc: Sophia Paula David

Thank you!!!

Better Left UnsaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon