Chapter 3

40 1 0
                                    

Zereena's Pov

"Anong ginagawa mo?" Tanong ni Nika sakin.

Pano ba naman kasi, kanina ko pa pinu- punas punasan ang bibig ko. Magtataka pa ba kayo, eh may ng halik na adik sakin eh! Isinusumpa ko talaga sya!

Napailing nalang sya kasi paulit ulit parin ako sa pag punas. Nakakadiri ba't ba may nakapasok dito na adik, tatanongin ko nga si sikyo. Saktong sakto nandito na kami sa gate-- uwian na kasi namin.

"Sikyo!" Tawag ko dun sa guard namin dito sa school.

"Oh? May poblema ba?

"Kuya, may nakapasok po'ng adik dito." Sabi ko.

"Adik?"

"Opo."

"Anong itsura nya?"

"Magulo po yung bohok. Tapos na ka kulay black na jacket, may kwintas, may sing sing , tapos kuya lasing sya."

"Lalake?" Sabi ni sikyo.

-_- Naka-poker face akong tumango. Hindi pa ba sapat yung sinabi ko para maging mukhang lalaki yung tinutukoy ko?

"Ano ba ginawa sayo miss?"

"NINAKAW NYA PO FIRST KISS KO!"

-_- si sikyo naman ang nag poker face at tumalikod.

Kinalabit- labit ko sya para humarap sya sakin. "Kuya! Kuya! Hulihin nyo po syaa!" Sabi ko.

"Wag ka ngang maingay miss." Sabi ni kuya sikyo ng nakatakip sa tenga nya.

"Hulihin nyo na po syaaa!"

"Ay miss wala akong magagawa. Akala ko naman kung ano, hinalikan ka lang nya, mag toothbrush ka nalang ng bente." Sabi ni kuya sikyo.

"Kuya namaan! Hulihin nyo na po sy--"

"Ay miss bahala ka na sa buhay mo."

"Kuya nama--"

Di natuloy yung sasabihin ko ng bigla akong hilain ni Nika. Ano ba naman 'to!

"Kuya pasensya ka na kay Yna ha!" Ayun yun yung sinabi nya bago kami  makalabas ng gate.

"Para ka namang gag* Yna, so yun yung dahilan na kulang nalang mag sugat yang labi mo sa kakapunas mo." Sabi nya

"Hmm-hmm." Sabi ko ng na ka pout. Kasi naman 'to eh! Mag susumbong na ako eh!  Mamaya may ma biktima pa yung ulo* na yun.

"Ah.. ganyan ka Yna ah. Di ka man nag kwe-kwento." Gaga pala 'to eh. Kwento? Ikwe kwento ko pa yun. Naknang pupu.

"Alam mo ba na kadumal dumal ang nangyari na yon sakin tapos ike-kwento ko pa? Nika kung alam mo lang yung dina-nas ko nung mga oras na yun. Nika sobrang hirap nung pinag daanan ko na halos magpakamatay na ako sa nangyaring yon. Pakiramdam ko wala ng saysay ang buhay ko. Hindi ko alam kung kaya ko pa gumising sa umag--"

"Nika? Nika?" Nawawala kasi sya sa tabi ko.

Tumali-talikod ako para mahanap ko sya. At yun! Ang gaga nakikipag landian sa medyo malapit sa pwesto ko. Seriously, so hindi nya narinig ang sinabi ko?

"Nika! Huy!" Tawag  ko sakanya.

Nag wait sign lang sya "This is my calling card, call me if you need me babe." Narinig ko pang sabi nung lalaki. Ay taray ah. Babe agad, ito talaga si Nika.

"Bye cutie." Sabi ni Nika dun sa lalake.

"Oh ano? Bakit?"

"Yung mga sinabi ko narinig mo ba?" Sabi ko

"Ah oo, san na ba tayo ah.. dun na tayo sa alam ko ba, oh anong alam ko?"

-_-huwaaat? Yun palang nalaman nya?  "Nevemind." Sabi ko.

----

Nandito kami sa kwarto ko. Dito na matutulog si Nika, gusto nya daw eh. Magkwekwento pa ako.

"Oh,ano na?" Sabi ni Nika na kakatapos lang magpalit ng damit.

"May nagnakaw ng first kiss ko." Sabi ko ng matamlay, bakit ako matutuwa kung yung humalik sakin ay adik.

"Oh, ano pogi nga ba?"

HUH? POGI? SINO? YUNG GAG*NG YON? LETSE! "Ano? Hindi ah. Hinding hindi." Sabi ko. Wait hindi nga ba?

Nagflashback, yung time kanina. Yung makapal nyang kilay, yung pilikmata nya makapal na kulot, yung mata nya, yung ilong nya na matangos. Yuzng kulay pula nyang.... yu-yu-y-yung l-la-labi nya na dumikit sa-- TAMA NA! HINDI SYA POGI OKAY.Ma i-i-itsura lang pero hindi sya pogi.

"Talaga lang ha. Kaya pala kulang nalang maglaway kana. Tch. Nakatunganga ka na." Sabi ni Nika wearing her poker face. What meh? Nakatunganga? Di noh!

"Hi-hindi ah."

"So hindi sya poge?" Natigilan ako sa sinabi nya. -_-oo na may itsura sya.

"May itsura." Sabi ko. Ng. Naka. Poker face.

"Ssuuss! So gusto mo yung halik?"

"Kaaadiri! Magugustuhan ko pa kung si Zayn Malik yung humalik sakin no!"

"Asssus! Hindi daw nya nagustuhan oh!"

"Sabi ng hindi eh! Alam mo matulog ka na nga!"

"Sabi mo eh." Sabi nya at tumalikod na sakin. Tch kulit kasi eh. Sabi ng hindi ko nagutuhan yung halik eh.

Hinawakan ko yung labi ko, sya yung nanghalik sa akin. Hindi sya yung pinapangarap kong hahalik saakin. Sabihin nyo ng OA ako. Kasi yung gusto ko yung makakauna sakin yung magiging katuluyan ko, katulad nung sa mga fairy tales. Aish bala na nga magmumumog na nga lang ako ng alcohol bukas!



A/N:

Kaylangan ko pa ba uli mag sorry kung maikli? Basta bawat chapter po talaga ay maikli.

Oh janella ito na chapter three mo!

Better Left UnsaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon