Chapter 7

18 0 1
                                    

Zereena's Pov

"Hey, what the fvck are you doing!" Sabi ni Dex. Tsaka pinunasan yung labi nya.

"I just kiss you Dex, don't make it big deal okay?" Sabi ng babaeng 'to

"Yeah, you just kiss me in front of my fvcking girlfriend."

-_- sino girlfriend ni Dex, kala ko ba itong babaeng to girlfriend nya.

"SHE'S YOUR GIRLFRIEND?!" Aray, ang sakit sa tenga non ah. Tsaka ako daw girlfriend ni Dex. Baliw lang.

"Yeah, you're right, she is my girlfriend, any problem?" Sabi nya at hinila ako bago akbayan. "Right moo?" Sabi nya pa nya saken.

"Yeah, he's right-- WHAT!!!!!????"

"Please don't shout moo. Its so irritating. -_-" Sabi ni Dex nung sumigaw ako. Hindi ako tanga o bingi para hindi marinig ang sinabi nya na GIRLFRIEND NYA DAW AKO.

"Miss, he's just joking. Its not what you think. I'm totally not his girlfriend." Sabi ko. Totoo naman. Hindi nya naman talaga ako girlfriend.

"I'm not joking. I'm serious." Sasapakin ko na 'to si Dexter eh. Ano ba pinagsasabi nya? Paki tell nga po.

"Dex, anong sinasabi mo? No miss, I'm n--"

"Now you know Raizell, can you just fvcking leave us alone?" Sabi ni Dex. Hindi ko na nadugtungan yung sasabihin ko dahil tinakpan nya bibig ko.

"You're unbelievable Dex. But remember this. You're only mine Dex! Mine!" Sabi ni Raizell ata yon. At umalis na. But, before I forget. Kaylangan pa mag paliwanag nitong baliw na Dexter nato.

"Explain." I said.

"What?" Sabi nya.

"Ano ibig sabihin ng moo at ng girlfriend."

"Please, can I have a favor from you. Can you pretend as my girlfriend--"

"NO!" Sabi ko ng mabilisan, alam ko na yang pretend-pretend na yan. Sa kahulihan nya, maiinlove kami sa isa't isa. Katulad sa mga wattpad story at teleserye.

"Please Yna, I'm begging you."

"No, I can't granted your favor Dex."

"Please.." 

Nag puppy eyes pa sya sa harapan ko. Tch hindi nya ako makukuha sa pa ganyan-ganyan nya no.

"Please....?"

Tch. Sa totoo lang, naawa na ako sakanya. Ang cute nya kasi eh.

Uhmm.. No he's not cute pala. Mukhang aso.

"Eh Bakit ba kasi hinahabol non?" Sabi ko. Papayag ako-- pero saglit lang 3 months is enough.

"Pumapayag ka na?"

"Bago ko sagutin yan pwede sagutin mo muna ang tanong ko?" Sabi ko. Sa totoo lang naiirita ako sa itsura nya ngayon. Yung ngiti nya hanggang pwet na ata -_-

"Ah.. Adik na adik kasi sya ka- gwapuhan ko. You know..."

"Really huh." Sabi ko ng nakataas ng kilay. Kala mo naman..

"Wait. So pumapayag ka na?" Sahi nya.

Di ko sya sinagot. Tinignan ko lang sya tsaka naglakad na.

"Pumapayag ka na ba?"

O_O ay putek bat kaylangan nya pa ilapit yung mukha nya sa mukha ko diba?

"Tch. Ang kulit mo.. Oo nga diba. Gusto mo bawiin ko?" Sabi ko ng namumula ang pisngi.

Hello.. Lahat kaya ng tao napatingin sa ginawa nyang yun.

"Oh. No no. Please. Dahil dyan lilibre kita mamaya." Sabi nya.

Please layo nyo tong tao na to sakin pag ngumingiti. Ayaw ko sya makitang ngumingiti naiirita lang ako. Tch.

"That's final. Pumayag ka na maging pretend girl friend ko. Thanks.." Sabi nya at niyakap ako.

+++


A/N:

Sorry kung sobrang tagal kong di nag update. Kasi naman, wala po sakin ang aking gadgets. Sorry kung maikli.

Better Left UnsaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon