TGD 34

1.1K 66 3
                                    

"Ang ibig mong sabihin si Bella ang ikinasal kay Damon?!?"galit na galit na sigaw ng daddy nya.

Lumuluhang tumango si Bea.

"Please dad, wag kang magalit kay Bella!Ako ang dapat sisihin dito!Alam ko naman na matagal ng may gusto si Bella kay Damon..."

"...I just never thought she'd steal him from me on our wedding day...." sabay hikbi nya.

"Tahan na iha...makakasama sa'yo ang masyadong pag-iyak!" sabi ng mommy nya.

"Kailangan malaman ni Damon ang ginawa ni Bella sa'yo!"

He dialled Damon's number.

D POV

Tapos na silang mag-dinner ni Bella at kasalukuyan silang nasa terrace at magkabackhug.

Just savoring the moment.

He hears his cell phone ringing.

Kinapa nya ng isang kamay ang bulsa habang nakayakap pa rin ang isa kay Bella.

It's Mr. Perez!

Pinakita nya kay Bella kung sino ang tumatawag saka sinagot ito.

"Hello Mr. Perez? Napatawag po kayo?" hindi nya na maatim na tawaging "Dad" ang ama nila Bella dahil sa mga ginawa nito.

"Damon, you have to come to our house now! And don't forget to bring your wife!"

"Bakit po may nangyari po ba?" he asks habang nakatitig sa mga mata ni Bella.

"I'll explain later pagdating mo! And Damon please hurry!" sabi nito bago pinatay ang tawag.

Binulsa nya ang cellphone at hinarap si Bella.

"Ready?"

Tumango si Bella.

B POV

Tahimik silang pareho ni Damon habang nasa sasakyan.

Damon never let go of her hand all throughout the drive to her parents' house.

Aaminin nya, may bahagi sa puso nya ang natatakot na panaginip lang ang lahat ng ito at sa paggising nya ay mag-isa lang sya.

She felt Damon lightly squeeze her hand kaya napatingin sya dito.

"I'm here for you Bella. You're no longer alone."

Ramdam nya ang sinseridad sa boses nito kaya nawala ang takot nya.

Nasa harap na sila ng mansyon.

"Let's go!"

Magkahawak-kamay kami ni Damon habang naglalakad palapit sa mansyon.

Hindi pa man kami nakakalapit sa pintuan ay nakabukas na iyon  at agad kaming sinalubong ni Manang Ditas.

"Hinihintay na po kayo nila sa salas." sabi nito at sinundan na namin sya.

Pagkarating sa salas ay agad naming nakita si Bea na mukhang hindi maayos ang kalagayan.

Namumula ang pisngi na parang sinampal at may sugat sa labi.

Mugto ang mata na halatang galing sa pag-iyak.

Katabi nya si mommy sa couch and she is comforting her.

And dad?

"PAK!"

Ayun sinalubong ako ng sampal.

I just look at him with a bored expression.

Sanay na ako eh.

Akmang sasampalin ulit ako ng dad nang humarang na si Damon at bahagyang itinulak palayo si daddy.

"Mr. Perez! What the hell are you doing to my wife?"

The Good DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon