D POV
Napasandal ako sa pinto pagkasara ko nito.
Ang lakas na naman ng kabog ng dibdib ko pagkakita ko kay Bella.
Kung alam lang nya kung gaano ako katagal kanina sa labas ng kwarto bago ako nagkalakas ng loob na pumasok.
Ang dami kong gustong itanong sa kanya.
I took my time in the shower.
My head filled with thoughts of Bella and how to untangle this mess that we are in.
Pagkalabas ko ng bathroom, automatic na hinanap agad ng mga mata ko si Bella.
When I didn't see her, I start to panic.
Sh*t sh*t sh*t
Where is she?
"Bella! Bella! D*mn it asan ka?"
Bella POV
Nandito ako sa terrace trying to gather my thoughts about this situation I'm in.
I'm waiting for Damon to finish his shower.
Nakakagaan ng pakiramdam pagmasdan ang paligid.
My thoughts are interrupted when I heard Damon shouting my name.
Pagkabukas ko ng sliding glass door ay agad akong sinalubong ng yakap ni Damon.
"You're here!"
Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko habang yakap nya ako kasi naman wala syang ibang saplot sa katawan kundi yung towel na nasa bewang nya.
"Yeah I'm still here!"
I'm trying to wriggle myself out from his embrace but to no avail.
"Di ba I promised I'm not going anywhere until maayos ang annulment nyo ng kakambal ko? Kaya pwede magbihis ka na muna at kumain na tayo ng dinner?" I'm trying hard to sound unaffected by his presence.
D POV
D*mn
Saka ko lang narealize na I'm naked underneath the towel wrapped around my waist.
"Wag kang malikot Bella..." paanas na sabi ko.
She froze.
Naramdaman nya yata!
Agad ko syang binitawan at tumalikod sa kanya habang mahigpit ang hawak sa towel.
Kalalabas ko lang ng shower pero parang kailangan kong mag-shower ulit!
"Hintayin na lang kita sa baba Damon." sabi ni Bella kaya nilingon ko sya.
Tumango na lang ako.
As soon as she gets out ay napatampal ako sa noo ko.
Nakakahiya yung ginawa ko kanina.
Nandito na kami sa harap ng dining table at tahimik kami pareho.
Pasulyap-sulyap ako sa kanya.
Tinatantya kung paano ko sya kakausapin pagkatapos ng nangyari kanina.
After a while ay nagsalita sya.
"May gusto ka bang sabihin Damon?"
Hindi agad ako nakapagsalita.
"Don't worry matatapos din itong sitwasyon na ito then we could go back to our own lives like this never happened." she went on.
Kumunot ang noo ko sa sinabi nya.
Yun ba yung gusto nyang mangyari?
Hindi ako papayag!
"Can you tell me about how you met the Barton twins?"
BINABASA MO ANG
The Good Daughter
FanfictionBella married her twin sister Bea's fiancé, Damon on their wedding day. Damon believing Bella is to blame, exacts his revenge on Bella.