Akmang kakalas si Bella sa pagkakayakap ko sa kanya pero hindi ko sya hinayaan.
Nilapit ko ang bibig ko sa tenga nya at bumulong.
"5 minutes. Please just let me do this Bella!"
She looked up at me confused.
"I'll explain later!"
After 5 minutes, ayaw ko pa rin syang pakawalan but I had to dahil alam kong marami kaming dapat pag-usapan.
I reluctantly push her away but didn't let go of her hand.
Pinaupo ko na ulit sya pero hawak ko pa rin ang isang kamay nya.
Inabot ko ang plato at kubyertos ko at inilipat sa harap ng upuan na katabi ni Bella.
I pulled the chair sa tabi nya at doon umupo.
She's still looking at me confused at what I'm doing.
"Kain ka na!" sabi ko.
"Damon yung kamay ko!"
Bella POV
He ignored what I said and kumuha sya ng pagkain at saka inilapit sa bibig ko.
"Open your mouth Bella!" malambing na sabi nya.
If we were a couple I'd probably get kilig sa ginagawa nya pero hindi kami couple kaya I glared at him.
"You should eat more mi esposa. You're too skinny!" sabay umang ng pagkain sa akin.
"What are you doing Damon?"
"What am I doing? Pinapakain ka."
Lumapit sya sa akin at bumulong.
"You'll open your mouth o hahalikan kita?"
Agad kong kinain yung sinusubo nya sa akin pero ang loko hinalikan pa rin ako!
He grinned at me.
"Good girl! Kain ka pa!" sabay subo ulit sa akin.
Hinayaan ko na lang.
Siguro parte ito ng usapan namin.
Tama!
Yun lang siguro yun!
He suddenly held my cheek and said "I know you're confused but for now let's just eat! We'll talk later!"
Hindi ko alam kung paano kami natapos kumain na isang kamay lang ang gamit namin.
Hindi kasi talaga binitawan ni Damon ang kamay ko kahit na anong hila ko.
"Pwede na ba tayong mag-usap Damon?"
Tumayo sya at iginiya na rin nya ako na tumayo.
He's still holding my hand kaya nakasunod lang ako sa kung saan sya pupunta.
Tahimik na tumungo kami sa terrace.
I shiver a little dahil sa lamig.
D POV
Napansin kong nanginig sya sa lamig kaya pumwesto ako sa likod nya and pulled her into a hug.
Ramdam kong natigilan sya sa ginawa ko.
"I want to start by telling you how I fell in love with Bea."
BINABASA MO ANG
The Good Daughter
FanficBella married her twin sister Bea's fiancé, Damon on their wedding day. Damon believing Bella is to blame, exacts his revenge on Bella.