Masayang nagdidiwang Ang pamelyang delos reyes sa kaarawan ng kanilang nagiisang anak 10 years old na ito.Marami ang mga bisita nila lalo na ang mga kaibigan nila sa business nila ay dumalo Rin.
Masasabing isang inggrande ang kaarawan ng anak nila.
Ginanap ito sa isang mamahaling restaurant sa tagaytay na pagmamay-ari ng lolo at Lola ng anak nila.
Ito ang unang beses na pinagbigyan nila Ito dahil nga sa mga matanda na.
"Mom can you open this gift!" Sabi ni kieasha sa mommy nya habang inaabot rito ang hind kalakihang box.
" Darling pweding mamaya na yan huh " sagot ng mommy nito at pinisil ang pisngi ng anak.
Ngumuso lng ang anak niya at nilapag na lng ito sa misa kong saan sila nakaupo.
Ngumiti na lng sya anak..
Abala ang mga bisita sa pagkain, pagkukuwentuhan at pagbati sa ka nilang anak.
Habang abala Ang lahat ay my narinig silang putok ng baril na pinagkaguluhan ng mga tao.
Bang *
"Mommy where are you" tawag ng bata habang umiiyak Ito.
Bang*
Dalawang putok na ang narinig nila. At nag papanic parin ang mga tao my nagtatago, nagtatakbuhan my sumisigaw.
"Darling where are you? mommy's here!" Sigaw ng ina ng bata
Hind Ito mapakali dahil hind nya ito makita. Nakita niya ang asawa nya na papalapit sa kanya. Nakahinga nmn ito ng maluwag na ayos lang Ito. Pero hind parin yon nabawasan dahil hind nya mahagilap ang kanyang anak.
" Honey what happened" bungad nya sa asawa ng makalapit ito.
" I don't no honey where is kiesha?" Tanong nito na my pagalala.
Umiling lang sya dahil hind nya alam ang isasagot dito.
Niyakap sya nito ng mahigpit."Don't worry i find here, pero please magtago ka baka makita ka nila. " Saad ng asawa.
Hind nya alam kong ano ang nangyayare ito ang unang beses na my nagpaputok Ng baril. At hind nila alm kong sino ang punterya nila dahil marami Ang kanilang mga bisita na my mamalalake ang companya.
Binigyan sya nito ng banayad na halik at tumakbo na ito para hanapin ang kanilang anak hind pa man ito nakakalayo ng my pumutok ulit.
Bang*
At hind nya na malayan. Pabagsag na sya sa sahig. Nakaita nya ang kanyang asawa na patakbong papalapit sa kanya.
" Honeyyyyyyy " sigaw nito habang hawak hawak sya.
Tinatakpan nito ang tama nya sa dibdib. Pero patuloy parin ang pagagos ng dugo. Nakikita nyang umiiyak ito.
Hinawakan nya ang mukha nito.
" H-honey no please don't give up please" pagmamakaawa nito.
Napangiti na lang sya.
" H-honey i-i l-love y-you s-so m- much d-dont f-forget t-thant a-and kiesha ---" hind na nito natapos ang sasabihin ng my lubas na dugo sa bibig nito.
Hawak nmn ng asawa nya ang kamay na nasa mukha nito.
" Please someone help me to diliver my wife to the hospital please" Saad nito
Ngumiti na pagkatamis tamis ang naghihingalong asawa at tuluyan na itong pumikit at bumagsak ang kamay na nakahawak sa mukha nito..
" No no no please wake up please wake up ohhh no " umiiyak lang ito habang yakap-yakap ang asawang Wala ng buhay.
" So sweet Naman "
Agad nmn napalingon ang lalaki sa nagsalita sa likuran nya.
" Who are you and what do you need, bakit nyo ginagawa to dinamay nyo pa ang asawa ko. " Sigaw ng lalake
" Ohh you don't know me? " Sabay ngisi ng babaing nakabunit na itim.
Umiling lang ang lalake at muling sinubsub ang mukha sa asawa.
" Sabagay ilang years na rin mula nong nagkita Tayo. " Sabay tagal nito ng bunit.
" Leslie?" Tanong ng ng lalaki.
" Yes my baby its me. " Sabay luhod nito sa harap nya.
" Bakit Kasi pinagpalit mo ako sa mayaman ." Sabay hawak nito sa mukha ng lalaki.
" Nababaliw kana Leslie bakit mo dinamay Ang asawa ko. Akala ko ba nakalimutan muna ako at my sarili ka ng buhay ngayon 11years na ang nakakalipas" Saad ng lalake habang tumutulo parin ang luha.
" Oo baliw na ako dahil sayo. Akala mo hahayaan ko lang ang pangiiwan mo sakin huh. Kaya ngayon Wala na ang babaing yan. Kaya sumama kana sakin."
Agad nmn umiling ang lalake at hinigpitan Ang pagkakayakap sa asawa.
" Hind ako sasama sa demonyong tulad mo " sigaw nito
Napangisi nmn ang babae at binitawan ang mukha nito at kinuha ang baril nito sa likuran.
" Kong gusto mo pang mabuhay sumama ka sakin.?" Sabay tutuk dto ng baril sa noo.
Ngumiti nmn ang lalaki sa kanya.
" Mas gugustuhin ko pang mamatay kaysa makasama ka"
" Hindi mo ba talaga ako minahal kahit kunti Alejandro?" Tanong nya
" Wala akong ibang minahal ko hind si Kate lang Wala ng iba." Sabay himas Ng buhok sa asawa.
Agad nmn nagtangis ng galit si Leslie. Kaya pinaputok nya ang baril sa noo nito. Nakita pa nya itong ngumiti sa kanya.
Agad nmn syang tumayo at tinignan ang paligid halos wala ng tao. Kaya agad nyang sinabihan ang ibang mga kasama nya na umalis sila.
__________________
Nakaalis na ang mga masasamang tao at lumabas namn ang isang batang babae sa pinagtataguan nito sa hind kalayuan na misa sa mga mga magulang nito.
"Mommy Daddy please wake up " Saad Ng Bata habang yinuyogyog ang mga magulang.
" Mommy Wala na po yong bad guys kaya gising na po kayo" niyakap nmn niya ito.
" Mommy daddy promise ko po na magiging good girl na po ako hind na po ako maglalaro kapagtanghali. Lagi na po ako kakain ng gulay at magaaral po ako ng mabuti, Kaya gumising na kaya jan. " Sabay hikbi
Yakap yakap lang nito ang kanyang mga magulang. Hind nya alam kong ano ang gagawin. Hanggang sa nakarinig sya ng tunog ng serina ng pulis yakap lng niya ito hanggang sa pumikit ang kanyang mga mata.
Enjoy the first chapter
I'm rose
YOU ARE READING
My target is pretty ❤️(On Going)
RandomKaya mo bang magpatawad sa taong alam mong isa sa mga dahilan ng pagkasira ng buhay mo. Paano kong mahulog kana lang bigla sa patibong na hindi mo inaasahan. Paano kong ang taong gusto mong ibaon sa hukay ay unti-unti mo na palang minamahal. Hello...