chapter 6:masunirin

7 0 0
                                    


Christopher pov's

Nasa isang silid sila. Kong saan naruroon ang kanilang nahuli.

Nakaupo Ito sa isang silya na katapat nito ang maliit na mesa nakapatong dito ang isang nakapusas na kamay.

Tahimik lang ang lahat ng ka team nya habang naghihintay na magising ito.

Sya nmn ay nakatingin lang dito habang nakatayo.

Suwerte namn ng gago na to, kami nakatayo sya ay masarap ang tulog habang nakaupo. Sapakin ko na kya wag na lang mamaya. Tss

Mga ilang Segundo na ang nakalipas ay hind parin ito nagigising.

" Sir baka patay na yan kanina pa tayo dito ahh, tsaka  nangangalay na ako" reklamo ni James

Sira ulo talaga nito.

" Baliw ka ba bakit humihinga pa sya kong patay na., At kong nangangalay kana umupo ka jan sa lapag" sagot ko sa kanya.

Ngumuso lang ito na parang Bata. Tss

" Sir gumawa Tayo ng paraan para magising sya" sabi nmn ni Mike

Tinignan ko sya at tumango na lang ako bilang pagsang ayon.
Lumabas Ito ng kuwarto. Kumunot nmn ang noo ko.

" Saan yon pupunta.?" Tanong ko sa iba.

Umiling lang sila sakin.
Ilang minuto ay bumukas ang pinto, tumingin nmn kami at si James nga my dala syang timba.

Ano nmn ang gagawin nya Jan.

" Anong gagawin mo jan sa timba. ? Ihahampas mo ba sa ulo nya " tanong ko sa kanya. Na  papalapit na samin.

" Hind sir my laman po itong tubig at ibubuhos natin sa kanya." Sagot nito.

Ang slow ko nmn hehe yon pla yon.

" At bakit isasali mo pa kami ehh ikaw ang nakaisip" saad ko.

Nilapag nya ang timba na my laman ngang kalahating tubig plus my tabo pa.

" Bakit hind ka nagdala ng sabon.?" Tanong ni james

Napatingin nmn kami sa kanya.

" Para paliguan muna rin hahahaha" sabay tawa Ng malakas.

Umiling na lang ako sira ulo talaga ang bugog na to.

Pumuwesto si mike sa likod nito at ako nmn ay nasa harap habang nagaabang kong magigising Ito.

Seryuso na din yong iba.
Nagsimula ng ibuhos ang malamig na tubig dito. Isang tabo pa lang yon.

Pero nagulat kami na hind man lang ito gumalaw. Yeah tibay nya.

Nang ibubuhos na ni mike ang pangalawang tabong tubig ay pinigilan ko sya. Kinuha ko ang timba buti na lang at marami rami pang laman.

Tumapat ako sarap nito at sinaboy ko sa mukha nito ang tubig. Agad nmn itong napabalikwas dahil sa gulat.

Diba ang galing ko. Si mike kasi dahan dahan pa kasing binubuhos sa ulo nito. Ano Yon nagpapaligo ng bata hanip din sya. Tss

Seryuso na akong nakatingin sa lalaking kaharap ko.

" Saan ang hide out ng amo mo? " Tanong ko na kalma lang.

Hind sya sumagot at tumungo pa ang gago.  Pipe ba ito at hind marunong magsalita or bakla.lol

"At bkit ko nmn sasabihin ?" Bigla na lang itong tumingin sakin at nakangisi.

Tumitig ako sa kanya yon bang mas matalim pa sa bread knife. Ano daw?

" Dahil Marami na syang nabiktima, at kong gusto mo pang mabuhay sabihin muna " sabay pakita ko sa kanya ang hawak kong baril.

" Kahit patayin mo pa ako ay wala kang makukuhang sagot sakin, patayin muna ako .!" Walang gana nyang saad.

Nababaliw na ba talaga sya
Ibubuwis nya ang buhay nya para lang sa amo nya.

" Gaano kahalaga ba yang boss mo at pati buhay mo ay kaya mong isakrepisyo para lang sa walang kuwentang pinaguutos nya sayo.!" Mahaba Kong litanya sa kanya.

Hind ito umimik at ang mga kasama ko ay napapagod na rin.

" Sge ipagpatuloy natin ito bukas, Kong hind ka parin aamin makikita mo ang kahinaan mo.!" Saad ko sa kanya at sininyasan ko na ang mga kasama ko.

Lumabas na ako ng kuwartong iyon at dumiretso na ako sa aking office pra kunin ang mahalagang gamit ko.

Uuwi na ako para makapagpahinga man lang Ng maayos.

My target is pretty ❤️(On Going)Where stories live. Discover now