Nhất Bác rất có hứng thú với âm nhạc, hắn từng học qua rất nhiều nhạc cụ đàn, sáo, trống. Nhưng tất cả đều chỉ dừng ở bước nhập môn, bởi vì Tiêu Chiến không muốn.
"Thư ký Vương không ngờ cậu đàn hay đến như vậy."
Hôm nay Tiêu Chiến có việc bận không thể cùng hắn đi ra ngoài dùng bữa được, cho nên Tạ Doãn liền được cử đi cùng hắn.
"Trợ lý Tạ cũng không kém." - Nhất Bác chính là nhìn thấy cây đàn liền bị hấp dẫn mà ngồi lên đánh một bản.
"Chỉ là một chút học đòi văn vẻ thôi."
Tạ Doãn biết thổi sáo, có một lần Nhất Bác vô tình đuợc nghe cậu thổi, giai điệu tươi sáng mang theo tràn ngập thiện ý đối với thế giới này.
"Vì Ngôn giám đốc sao?" - Nhất Bác chính là không hỏi thì thôi, một khi đã hỏi chính là vào đúng trọng tâm.
"Đúng vậy." - Tạ Doãn thở dài.
"Kế hoạch đã thành công, tại sao anh lại không vui?" - Nhất Bác lại hỏi tiếp.
"Bởi vì tôi phát hiện, sau khi giúp cậu đạt được kế hoạch điều kiện cậu đưa ra đã không còn ý nghĩa." - Tạ Doãn nở một nụ cười nhạt.
"Chiêu giết địch một ngàn tổn hại tám trăm này mà anh cũng làm được, tôi thật sự không biết nên khen hay chê anh đây."
Ánh mắt Ngôn Băng Vân nhìn Tạ Doãn cũng như ánh mắt Tiêu Chiến nhìn hắn, tràn đầy cưng chiều chỉ khác một điều Tiêu Chiến chính là phi thường lộ liễu như muốn tuyên bố cho cả thế giới hắn là của anh. Còn Ngôn Băng Vân lại là âm thầm ẩn nhẫn che dấu rất sâu.
"Biết làm sao được, tên đó rất cứng đầu, tôi không điều đến đó hắn làm sao chịu đi." - Tạ Doãn lại lần nữa thở dài.
"Anh Chiến đã dặn bên Trùng Khánh chuẩn bị nhà, anh cùng Ngôn giám đốc cứ dọn hành lý vào ở là được."
Tạ Doãn rất có năng lực, nếu không phải vì cần điều người về trấn, hắn cũng chẳng muốn để cậu đi.
"Cậu phải bảo Tiêu tổng tăng lương cho tôi đấy. Tôi vì công ty ngay cả bản thân cùng hạnh phúc cả đời sau đều đem ra hy sinh cả rồi." - Tạ Doãn lại bắt đầu lải nhãi.
...
Ngôn Băng Vân hôm nay về sớm, vừa mở cửa bước vào nhà liền nhìn thấy Tạ Doãn đang trong trang phục ở nhà nằm xem chương trình truyền hình.
"Đang xem gì thế?"
Ngôn Băng Vân cởi áo khoác móc lên giá áo đi đến chổ Tạ Doãn cúi người hôn lên má cậu, dịu dàng hỏi.
"1001 cách ly hôn đã thành công." Tạ Doãn bực bội đáp.
"Vẫn còn giận sao?"
Sô pha nhà Ngôn Băng Vân rất lớn có thể chứa được cả hai người, cho nên trước mắt chính là Ngôn Băng Vân đang nằm đè trên người Tạ Doãn.
"Đi nấu cơm, nặng muốn chết." - Tạ Doãn lấy tay đẩy đẩy Ngôn Băng Vân.
"Cho anh ôm một chút đi."
Ngôn Băng Vân dụi đầu vào ngực cậu làm nũng.
"Nhà bên này giao cho bên bất động sản tìm người thuê. Tôi đã hỏi Tiêu tổng chúng ta qua bên đó không cần tìm nhà, công ty đã chuẩn bị sẵn rồi chỉ cần dọn vào ở." - Tạ Doãn tiếp tục nói - "Chuyện ba mẹ muốn cháu tôi không quản nữa anh tự bãi bình đi."
"Chỉ cần em ở bên cạnh anh, mọi chuyện cứ để anh lo." - Ngôn Băng Vân nghe Tạ Doãn nói xong chính là cười thật tươi, hôn nhẹ một cái lên má cậu.
...
Tạ Doãn sở dĩ dễ dàng đồng ý như vậy là bởi vì cậu bị một người thuyết phục.
"Hôm nay hẹn tớ ra đây là gì thế?" - Quý Hướng Không - diễn viên, bạn thân của Tạ Doãn.
"Hẹn để chào từ biệt thôi."
Tạ Doãn cùng Quý Hướng Không là bạn games, cả hai chính là loại không đánh không quen biết.
"Hoà thuận với anh ta rồi sao?" - Quý Hướng Không nghe vậy liền cười.
"Ừ, cậu nói không sai, nếu tớ đã không còn yêu anh ta với cá tính của tớ làm sao lại còn cùng anh ta dây dưa đến ngày hôm nay." - Tạ Doãn khuấy nhẹ tách cà phê phá vỡ sự an tĩnh vốn có của nó.
"Sắp tới cậu sẽ cùng anh ta chuyển đi đâu?" - Quý Hướng Không tuy rằng cùng Tạ Doãn trạc trạc tuổi nhau, nhưng hắn lại vì môi trường khốc liệt của giới giải trí mà già dặn hơn Tạ Doãn rất nhiều.
"Trùng Khánh."'- Tạ Doãn thở dài.
"Trùng Khánh đường xá phức tạp, xem ra là đi đâu cũng phải mang anh ta đi theo cùng rồi."
Tạ Doãn vài năm trước từng gặp tai nạn giao thông, tuy rằng không nặng nhưng lại mang theo di chứng, đôi khi sẽ mất cảm giác về phương hướng.
"Tên đó mấy hôm nay rất vui, cả ngày cứ cười tủm tỉm suốt như tên biến thái." - Tạ Doãn phàn nàn.
"Người ta là bạn đời hợp pháp của cậu mà cậu nói người ta thế à."
Quý Hướng Không bật cười. Tạ Doãn cùng hắn trước giờ chính là hay cùng nhau trò chuyện trời đất nhân sinh quan, rất hiếm khi nói về chuyện của bản thân. Vài hôm trước đột nhiên cậu lại đề cập đến chuyện của bản thân, Quý Hướng Không ban đầu im lặng ngồi nghe, cuối cùng suy nghĩ cặn kẽ mới nói ra vài lời giúp Tạ Doãn nhìn thẳng vào trái tim cậu.
"Thật sự không muốn tớ dẫn đến giới thiệu cho cậu biết mặt sao?"
Tạ Doãn trước đây vì cùng Ngôn Băng Vân chiến tranh đơn phương nên không có ý định mang anh đi gặp Quý Hướng Không. Bây giờ cả hai xem như đã hoà hảo muốn cho hai nguời làm quen lại bị hắn từ chối.
"Không, đợi khi nào tớ có người yêu thì gặp luôn."
Quý Hướng Không trước đây có vài người bạn thân bởi vì mang người yêu và bạn đời giới thiệu cho hắn mà mỗi người một nơi. Từ đó trở đi hắn liền đối với đề tài này kiêng kị vô cùng.
TBC
BẠN ĐANG ĐỌC
[End] [Bác Chiến] Phản Diện 2019
FanfictionMọi câu chuyện tốt đẹp đều phải có một nhân vật phản diện. Và hắn ... ...chính là vai phản diện trong câu chuyện đó. Phản diện nhựơc công x chiếm hữu dục mạnh cường thụ. + Note : Đây là fic Bác Chiến. Vui lòng không đổi vị trí trong fic. Có OOC nhâ...