CHAPTER 1

48 2 0
                                    


KATRICIA MIRAH'S POV

'KRIIIIINGGGG!!! RATATATATA BOGGGSSSHHHH!!! PEWPEWPEWPEWPEW!'

"Ay tangina! Pati ba naman alarm clock nagyegyera na?!"

Agad akong bumangon para maligo. Maaga pa naman so meron ko pang time maglinis ng kwarto.

d^_^b

Hi!! I am Katricia Mirah Obina but you can call me Mirah for short! Hihihihi! At nakatira ako sa isang apartment mag isa. First day of school ko ngayon sa high school kaya excited na ako! EEEEEEEKKKKK!!!

Pagkatapos kung maligo ay agad akong bumaba para mag almusal. Ang aga pa naman kaya pagkatapos kung mag almusal ay naglinis muna ako sa kwarto ko.
Habang naglilinis ay may narinig akong kumakatok sa pinto.

KNOCK KNOCK!!

"Teka lang!! Teka lang!!"

Nagmamadali akong bumaba para buksan ang pinto nang....

"Diyaryo para sa matabang tulad sayo!!!"

"HOY!! Aga aga inaasar mo na ako ah?!"

"Sorry naman teh!! Eto diyaryo mo!" Sabi sakin ng kaibigan kong bakla na si Franklin 'Frankie for short.'

"Salamat."

"Oh sya mauna na ako marami pa akong deliveries. Babooooosh!!"

"Geh!" At naglakad na siya paalis.

Papasok na ako sa bahay ng biglang malaman ko na malelate nako!!! Dali dali kong kinuha ang aking bag at saka umalis.

Comprehensive International School.

d0 o 0b

Namangha ako sa laki ng CIS. Akalain mo maeenroll ako sa ganitong school? Mukhang big time ah!

Nagbuntong hininga nalang ako at napasabi. "This is it! Ito na ang pinakahihintay ko."

Pumasok agad ako sa campus. Ang laki dito! May malaking field, may gym, maraming buildings na may sangkadosenang rooms, may canteen, at iba pa! Mawawala ako neto sa kalaki! Pumunta ako sa isang building kung saan nandun ang classroom ko. Papunta na sana ako ng locker ng biglang....

"OMG!!!!"

"Ang cute niya grabiiii!!!"

"Aaaaahh!!!"

"Aishiteruuu Senpaiiii!!"

"Marry me Oppa!!"

"Sino kaya naman yun?" Bulong ko.

Nagulat ako ng makita ko ang isang gwapong lalake na naglalakad papunta sa harapan ko. Makinis ang kaniyang mukha, maputi, gwapo, kaya lang medyo pandak! Hahahahaha! Natulala ako katititig sa kanya nang di ko mapansing nasa harap ko na siya.

"Uhh...excuse me?"

"H-ha?"

"I said excuse me." Medyong inis na sabi niya.

"U-uh...i-im sorry s-sorry!! Di ko namalayang andyan kan---"

"Can you just move away?!"

dO_Ob

"Hala!! Nagalit siya!!"

"Haharang harang kase sya sa daan yun tuloy."

"Alam naman niya na masungit siya?"

"Baka di niya alam mukhang bago ata siya dito ah!"

"Excuse me?!" Gulat na sabi ko sa kanya.

"I said, can you move away?! You're blocking the way!"

"Eh ikaw palakad lakad ka pa may pasabi sabi pang, 'You're blocking the way!' 'Can you move away?' Ang laki ng hallway ako pa mag aadjust? Ano ka hari? Na parating nasusunod?"

"Excuse me?! Incase if you don't know, i am famous here in CIS. Everybody knows me and admires me dahil mayaman ako at gwapo. Anak din ako ng may ari ng CIS nito! BUT! Sometimes i have a bad attitude so you better watch out! Baka ngayon nasapak na kita!"

"Eh kaya mo??"

dO_Ob

"Bakit? Gusto mo ng sapak? Bibigya---"

KRIIIIIIING!!

Hindi na sya natuloy dahil time na. Lahat ng mga students na nasa paligid namin ay umaalis na. Papunta na sana ako sa locker ko nang lumapit siya sakin.

"You better watch out.... sa susunod na makita kita ay sasapakin na kita." At biglang siyang umalis.

'First day nakaexperience na ako ng bully? Ampt!'

Agad agad kong kinuha ang mga gamit ko sa locker at umakyat sa 2nd floor.

'You better watch out.... sa susunod na makita kita ay sasapakin na kita.'

"Kung kaya mo! Tss..." bulong ko habang papasok ng classroom.

'Peymus pala eh? Ang gwapo gwapo pero ang pangit ng attitude! WTH!!'

Inlove With You SEASON 1Where stories live. Discover now