MONICA'S POVd^_^b
Haluuuu!!!! I'm Monica Abunda, 2nd year high school at CIS and a SSG reps. I may be small but i am terrible! WAHAHAHA!!
Pagkatapos kung magpaalam kina Mirah at Sebas ay agad akong pumunta sa Lounge. Dun kase gaganapin ang meeting. Pagdating ko ay konti palang ang tao dun.
'Baka mga late gagi.....'
Pumasok nalang ako at umupo para hintayin ang ibang reps. Habang tumitingin sa paligid ay nakita ko si Kiezher na papalapit sakin.
'Yess!! Di na lonely!!'
"So.......hi??"
d-_-b
"Hey...."
"Nasan na ang ibang reps?" Tinignan ko ang buong lounge at wala pa ang iba.
"Late ata..."
.
..
...
....
.....
......
.......
Hindi kame nagsasalita for more than 10 minutes na ata. Awkward.. ilang minuto pa ay dumating na ang ibang reps at officers.
'Sa wakaaaas!!!!'
"Good afternoon everyone!! We are gathered here for an important meeting. Today's topic is about 'bullying.' Alam naman natin na ang campus bully dito ay walang iba kundi si Mark Kevin Nalic."
dO_Ob
'WHAAAAT?!!!! SIYA ANG TOPIC NAMIN?!?!?! POTA------'
"Monica diba kaibigan mo yan?"
"Yes p-po...."
'Wat da hell......since when ko syang naging kaibigan?'
'Ang naalala ko lang kase e....nvm.'
"Your job for today is......Bantayin si Kevin."
"H-ha?? Bakit p-po??!"
'KWJFSISOSKDNDNLDFIDNDJISKDSISKDICJDSK BAKIT AKOOOO?!!??!!?'
Agad akong nagulat sa sinabi ni President. AYOKONG MAGBANTAY SA BOGUK NA YAN!!!!
"Since he's the main topic for our meeting, and i observed that he's been in a lot of fights and likes to bully other people, you should keep an eye of him not to do some bad behaviours at school....ipinaalam na sakin yun ni principal Nalic kaya kaylangan syang bantayan ng maigi. Is that ok for you Monica?"
"Y-yes President! You can count on me!!"
"Okay, starting tomorrow babantayan mo na siya."
"Yes president!"
"The meeting is done you should go home now." Agad kameng umalis pagkatapos ng meeting. Lumapit sakin sina Kiezher at Lyka. Ang ibang reps kasi ay nagmamadaling umalis.
"So.....you're babysitting prince charming??" Pang aasar sakin ni Kiezher kaya nainis ako sa kanya.
"Yieee sanaol!!! Hahahaha!!" Sabi ni Lyka at tumawa naman si Kiezher.
"Eeeww!!! Di ko sya type!! At kaya ako pumayag na gawin yun dahil wala na akong choice!"
"Hahahaha!! Kunwari kapa e! Hahahahah!!" Malababaeng tawa ni Kiezher.